Thăm Và Tặng Quà Cho Các Trẻ Em Tại TT Nuôi Dạy Trẻ Khuyết Tật - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 3, 2015

Thăm Và Tặng Quà Cho Các Trẻ Em Tại TT Nuôi Dạy Trẻ Khuyết Tật

TNCG: Cuộc đời của mỗi người chúng ta như là một chuyến đi, có những chuyến đi sẽ đem lại nụ cười hạnh phúc, sự bình an cho người khác, cho những người xung quanh chúng ta. Hôm nay Chúa Nhật V mùa chay ngày 22/03/2015 anh em chúng tôi hơn 10 người tại Giáo Phận Vinh đã có chuyến viếng thăm và tặng quà cho các trẻ em khuyết tật tại trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật 19/03 tại Xã Đoài và Mái Ấm Thiên Ân tại giáo xứ Xuân An.

Hành trình 40 ngày chay thánh là cơ hội để chúng ta quay về với Chúa, là dịp thuận tiện để chúng ta làm việc lành phúc đức chia cơm sẻ áo với những người kém may mắn hơn mình. Ngay từ đầu mùa chay anh cựu TNLT Nguyễn Văn Thanh đã có ý tưởng sẽ thăm và tặng quà cho các em khuyết tật tại 2 trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật 19/03 và Mái Ấm Thiên Ân, nên trong thời gian mùa chay mọi người đã tích góp cho mình một số tiền để có thể chia sẻ cho các em kém may mắn.

Chuyến viếng thăm của chúng tôi bắt đầu từ lúc 9h, mọi người gặp nhau tại Xã Đoài, địa điểm mà chúng tôi đến đầu tiên trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật 19/03, cứ mỗi lần chúng tôi đến, tâm hồn chúng tôi như trẻ lại vì được chơi với các em, được tận mắt nhìn thấy những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, vì thời gian có hạn và để có thể di chuyển hơn 60 km để đến với Mái Ấm Thiên Ân tại giáo xứ Xuân An nên chúng tôi chỉ hỏi thăm một số em và trao tặng món quà mà chúng tôi đã tích góp được. Sau khi rời trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật 19/03 tại Xã Đoài chúng tôi lại đến với Mái Ấm Thiên Ân tại giáo xứ Xuân An, tại đây chúng tôi có cơ hội để chơi đùa và chăm sóc cho các em, rồi nghe các chị chia sẻ về những khó khăn mà các chị gặp phải trong việc chăm sóc cho các em khuyết tật.


Có bạn trong nhóm đã chia sẻ: “hôm nay là ngày hạnh phúc nhất trong đời của em, vì em thấy việc làm của em rất có ý nghĩa dù đó chỉ là một việc làm nhỏ nhoi, và khi đến đây em mới biết rằng trong xã hội này còn có nhiều số phận bất hạnh hơn em rất nhiều, em cảm tạ Chúa vì em vẫn còn may mắn hơn các em khuyết tật”

Món quà của chúng tôi gồm 1 ít bánh kẹo, 1 thùng sữa, 1 thùng cháo gà và 1 ít tiền mặt, dù biết đó là những món quà ít ỏi nhưng là công sức của 10 anh em chúng tôi đã quyên góp trong suốt thời gian qua. Dù phải di chuyển một quảng đường dài đầy bụi bặm và đi bằng xe máy nên tất cả chúng tôi cũng nhìn khá mệt nhưng ai cũng vui vẻ vì thấy việc làm của mình là có ích cho các em, nhất là các em khuyết tật là những người kém may mắn nhất trong xã hội.





Nhỏ Bé Thôi
Thăm Và Tặng Quà Cho Các Trẻ Em Tại TT Nuôi Dạy Trẻ Khuyết Tật Reviewed by Unknown on 3/24/2015 Rating: 5 TNCG: Cuộc đời của mỗi người chúng ta như là một chuyến đi, có những chuyến đi sẽ đem lại nụ cười hạnh phúc, sự bình an cho người khác, ...

Không có nhận xét nào: