Đảng Cộng Sản Lệnh Cho Tất Cả Các Tu Viện Tây Tạng Treo Cờ Trung Quốc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 4, 2015

Đảng Cộng Sản Lệnh Cho Tất Cả Các Tu Viện Tây Tạng Treo Cờ Trung Quốc

Người đứng đầu đảng Cộng sản ở Tây Tạng ra lệnh cho tất cả các tu viện Phật giáo treo quốc kỳ Trung Quốc trong bài viết nói về việc Bắc Kinh sử dụng các đền chùa chống chủ nghĩa ly khai trong tỉnh bất ổn này.

Chen Quanguo nói trong bài báo viết cho tờ People’s Daily của nhà nước hôm thứ Tư rằng các đền chùa trong vùng miền núi rộng lớn này sẽ được dùng để thúc đẩy lòng yêu nước và cung cấp các dịch vụ an ninh xã hội bao gồm mức trợ cấp mới dành cho các tu sĩ.

“Đổi mới hệ thống quản lý đền chùa ….. để người dân có thể cảm nhận được sự quan tâm và yêu mến của đảng và chính quyền”, ông viết.

Trong bài báo dùng từ “pháp luật” hơn 30 lần, nhắc lại chiến dịch thực hiện nhà nước pháp quyền trên cả nước của Chủ tịch Tập Cận Bình, đảng viên cấp cao nhất ở Tây Tạng nói các đền chùa sẽ bắt đầu giáo dục pháp luật và sẽ được cung cấp truyền hình, radio và báo chí.

“Qua chủ đề hoạt động giáo dục và quảng bá pháp luật, đa số các tu sĩ sẽ ý thức hơn về lòng yêu nước, tuân thủ pháp luật và thúc đẩy sự hòa hợp tôn giáo”, Chen nói thêm.

Đảng Cộng sản xem các tu viện Phật giáo là chiến tuyến chống cự Trung Quốc cai trị tại Tây Tạng sau hàng trăm vụ tự thiêu và bắt giam trong những năm gần đây.

Tháng trước, công an bắt giam ít nhất 12 tu sĩ trong ba lần bố ráp vào tu viện Tsanden trong hạt Sog, theo trang Free Tibet.org ở Anh.

Vẫn chưa có ai biết hiện nay họ đang ở đâu và những lý do đằng sau vụ bắt giam họ mặc dù người dân địa phương nói họ bị buộc tội chia sẻ hình ảnh và thông tin về tình hình ở Tây Tạng.

Được biết chính quyền đã lắp đặt camera CCTV trong tu viện, một việc làm thường thấy tại các đền chùa Tây Tạng và các cơ sở tôn giáo khác ở Trung Quốc được xem là mối đe dọa đến an ninh quốc gia.

Hồi tháng Giêng, đảng Cộng sản thông báo thanh trừng các đảng viên ở Tây Tạng sau khi điều tra hàng chục viên chức nhà nước “không giữ vững lập trường cứng rắn về những vấn đề liên quan đến Tây Tạng”.

Trong bài diễn thuyết tại Nhật Bản hôm thứ Ba, lãnh đạo tinh thần Tây Tạng sống lưu vong Đức Đạt Lai Lạt Ma một lần nữa kêu gọi đối thoại với Bắc Kinh nhằm tìm ra giải pháp chung về cách cai trị Tây Tạng.

“Chúng tôi phản đối các chính sách sai lầm của Trung Quốc, nhưng không tức giận”, ngài nói.

April 10, 2015
Phóng viên ucanews.com từ Bắc Kinh, Trung Quốc
Đảng Cộng Sản Lệnh Cho Tất Cả Các Tu Viện Tây Tạng Treo Cờ Trung Quốc Reviewed by Unknown on 4/10/2015 Rating: 5 Người đứng đầu đảng Cộng sản ở Tây Tạng ra lệnh cho tất cả các tu viện Phật giáo treo quốc kỳ Trung Quốc trong bài viết nói về việc Bắc K...

Không có nhận xét nào: