Blogger Tô Oanh Bị "Côn Đồ" Tấn Công - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 4, 2015

Blogger Tô Oanh Bị "Côn Đồ" Tấn Công

Hình: Blogger Tô Oanh huẩn bị gặp gỡ Dân biểu Ed Royce trong chuyến vận động tự do báo chí tại Hoa Kỳ.
 
Sáng ngày 24 tháng 4, khi blogger Tô Oanh đang chạy xe máy đến gần xã Văn Giang, Hưng Yên để gặp gỡ dân oan ở đây thì có một tên côn đồ ra tay hành hung ông.

Blogger Tô Oanh kể lại sự việc trên như sau: "Sáng nay (lúc 11h) tôi định đến Xuân Quan để chia buồn ngày chẵn 3 năm nhà cầm quyền cướp 500 ha đất của dân. Gần đến nơi, tôi đã được một thanh niên béo, tóc ngắn đỗ xe bên đường chờ tôi đến và lao xe thẳng vào tôi rồi bỏ chạy.

Do quán tính xe đang vận hành, tôi đã trượt theo đường bê tông vài mét. kết quả tôi không thể vào làng vì quần áo rách tả tơi, khuỷu tay phải và chân phải máu me lênh láng."


Những người chứng kiến nói rằng gã thanh niên không phải người địa phương. Nhiều người khẳng định đây là hành động của an ninh thường phục, nhằm cảnh cáo và ngăn ông ta đi gặp những người dân oan.

Được biết blogger Tô Oanh trú ở tỉnh Bắc Giang, là giáo viên đã nghỉ hưu. Trước đây ông từng viết nhiều bài cho các báo của nhà nước, nhằm phê phán các hiện tượng tiêu cực trong xã hội, góp ý kiến của mình về sách giáo khoa trong trường phổ thông. Sau đó ông ta đã chuyển sang viết bài đưa lên các trang web, đồng thời ông cũng lập cho mình một số Blog cá nhân.

Ông ta đã từng nhiều lần tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Cộng, bị cơ quan an ninh sách nhiễu, có lần kéo dài 17 ngày liền. Tháng 4 năm 2014, theo lời mời một số dân biểu Hoa Kỳ, ông đã sang Hoa Kỳ cùng các blogger, nhà hoạt động khác như Nghệ sĩ Kim Chi, ông Ngô Nhật Đăng, Nguyễn Đình Hà và Lê Thanh Tùng để điều trần về Tự do báo chí trước Hạ viện Hoa Kỳ. Ngày 20 tháng 5 năm 2014 ông trở về Việt Nam và bị câu lưu ở phi trường nhiều tiếng đồng hồ. Sau khi về nhà ông có dấu hiệu bị đầu độc, niêm mạc vòm họng và lưỡi của ông bị xám đen, ho ra máu.

Cách đây 2 ngày, anh Trịnh Anh Tuấn có nick trên Facebook là Gió Lang Thang, một thành viên của nhóm Vì Một Hà Nội Xanh cũng bị ba nhân viên công quyền đánh chảy máu đầu và tay, phải đi bệnh viện khâu hơn 10 mũi.

Người dân giờ đây cũng chẳng còn xa lạ gì với việc công an giả dạng hoặc ra lệnh cho côn đồ hành hung người dân khi họ muốn ra tay ngăn chặn người dân, đặc biệt những nhà hoạt động trong các sinh hoạt của họ.
Blogger Tô Oanh Bị "Côn Đồ" Tấn Công Reviewed by Unknown on 4/25/2015 Rating: 5 Hình: Blogger Tô Oanh huẩn bị gặp gỡ Dân biểu Ed Royce trong chuyến vận động tự do báo chí tại Hoa Kỳ.   Sáng ngày 24 tháng 4, khi blog...

Không có nhận xét nào: