Giáo Hội Công Giáo Singapore Tri Ân Đặc Biệt Với Vị Thủ Tướng Đầu Tiên Lý Quang Diệu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 4, 2015

Giáo Hội Công Giáo Singapore Tri Ân Đặc Biệt Với Vị Thủ Tướng Đầu Tiên Lý Quang Diệu

VRNs (01.04.2015) – Sài gòn – Như một cử chỉ kính trọng cuối cùng đối với Ông Lý Quang Diệu vị Thủ Tướng đầu tiên của Đảo quốc Sư tử, chuông của nhiều nhà thờ Công giáo Roma rộng khắp Singapore đã đổ chuông lúc 12:30 trong ngày lễ an táng hôm 29 tháng 3 trước khi diễn ra việc di quan khỏi Tòa nhà Quốc Hội và nhà được lặp lại vào lúc 2 giờ khi các nghi thức an táng bắt đầu ở Trung tâm Đại học Văn Hóa.

Trước đó, Đức Tổng giám mục William Goh đã cử hành một Thánh Lễ để tưởng nhớ về vị Thủ tướng đầu tiên của Singapore này. Cựu Thủ Tướng Lý Quang Diệu đã qua đời vào ngày 23 tháng 3 vì bệnh viêm phổi kéo dài ở tuổi 91 tại Bệnh viện Đa khoa Singapore.

Con trai ông, Thủ tướng đương thời Lý Hiển Long, ban hành một tuyên bố bảy ngày quốc tang cho đến khi cựu lãnh đạo này được hỏa táng vào ngày 29 tháng 3.

Trong một thông điệp chia buồn với Thủ tướng Lý Hiển Long cùng gia đình, Đức giám mục Goh đã viết: “Giáo hội Công giáo Singapore và tôi vô cùng đau buồn trước sự mất mát của một người đáng kính, một vị lãnh đạo tài ba và là người đã tạo dựng nên đất nước khi Singapore không có gì trong con mắt của thế giới . “

Trong thánh lễ tại nhà thờ Thánh Giuse, Đức Tổng Giám mục đã kêu gọi “tất cả các nhà thờ và các cộng đồng Công giáo hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho linh hồn của ông Lý Quang Diệu được nghỉ ngơi và cũng như gia đình của ông ấy trong thời gian để tang đầy đau buồn này.”

Pv. VRNs
Giáo Hội Công Giáo Singapore Tri Ân Đặc Biệt Với Vị Thủ Tướng Đầu Tiên Lý Quang Diệu Reviewed by Unknown on 4/01/2015 Rating: 5 VRNs (01.04.2015) – Sài gòn – Như một cử chỉ kính trọng cuối cùng đối với Ông Lý Quang Diệu vị Thủ Tướng đầu tiên của Đảo quốc Sư tử, chu...

Không có nhận xét nào: