Tường Trình Của Các Nhà Hoạt Động Sau Buổi Làm Việc Với Công An Về “Dư Luận Viên” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 4, 2015

Tường Trình Của Các Nhà Hoạt Động Sau Buổi Làm Việc Với Công An Về “Dư Luận Viên”

CTV Dân Luận: Những người hoạt động đang làm thủ tục để vào công an quận. Ảnh: Bùi Tiến Hưng

Sau khi nhận “giấy triệu tập” của cơ quan Cảnh sát điều tra, sáng ngày 6/4 có 5 nhà hoạt động đã lên đồn công an quận Hoàn Kiếm để làm việc về vấn đề “Dư luận viên phá rối tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma” hồi 14/3/2015 vừa qua.

Những người lên làm việc với công an bao gồm: Nguyễn Thị Phương Lan (Lan Le), Lê Nguyên Hoàng (Le Hoang), Nguyễn Thanh Hà (Hà Thanh), Mai Tuyết Thanh (Mai Thanh), bà Phạm Thị Dung Mỹ (Lê Hiền Đức).

Anh Lê Hoàng đã cho CTV Dân Luận biết quá trình làm việc với công an xoay quanh vấn đề là làm rõ vấn đề Dư luận viên phá rối tưởng niệm: Anh Hoàng đã cung cấp cho công an Hoàn Kiếm những hình ảnh bằng chứng anh in ra về những người Dư luận viên này. Buổi làm việc diễn ra khá nhẹ nhàng và anh đã ra về sau vài giờ làm việc.

Công an không hứa hẹn gì cả mà chỉ nói sẽ tiếp tục điều tra.

Nhà hoạt động Lê Hoàng sau khi làm việc với công an. Ảnh: Bùi Tiến Hưng

Một người hoạt động khác là ông Hà Thanh đã mô tả buổi làm việc với công an là chỉ nhắm tới việc hôm 14-3 ông đi ra tượng đài Bắc Sơn, tượng đài Cảm tử với ai, làm gì. Thậm chí công an còn cho rằng những người đi tưởng niệm các liệt sĩ đã vi phạm điều 35 (*) của luật Giao thông đường bộ.

Cô Mai Thanh đi cùng với luật sư Hà Huy Sơn để đến công an quận Hoàn Kiếm, tuy nhiên luật sư Sơn sau đó đã phải ra về vì công an yêu cầu cô Thanh phải có giấy yêu cầu luật sư.

Như vậy là đã rõ, trong liên tiếp hai ngày 4 và 5/4/2015 công an đã liên tiếp gửi giấy triệu tập 14 nhà hoạt động nhân quyền để làm việc về vấn đề: “Có mặt tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm sáng ngày 14/03/2015 và chứng kiến hành động, lời nói của số người mặc áo có in dòng chữ DLV”. Tuy nhiên phần lớn những buổi làm việc đều không nhắc đến những người DƯ LUẬN VIÊN này.

Đặng Bích Phượng nhận định trên FB cá nhân:

"Lại phải nhắc đến vụ giấy triêu tập. Anh Nguyen Kim có một nhận xét rằng, có vẻ mọi người ko nhận ra rằng công an chả có ý định tìm ra DLV nào cả, mà lợi dụng việc triệu tập nhân chứng để biến chính chúng ta thành đối tượng điều tra? Ban đầu DLV chả hý hửng nghĩ thế là gì? Còn chúng ta thì hý hửng nghĩ, họ sẽ cần ta làm nhân chứng để tố cáo DLV."

Những người bạn đợi những người khác vào làm việc với công an. Ảnh: Bùi Tiến Hưng
Tác giả gửi trực tiếp Dân Luận
 
Tường Trình Của Các Nhà Hoạt Động Sau Buổi Làm Việc Với Công An Về “Dư Luận Viên” Reviewed by Unknown on 4/07/2015 Rating: 5 CTV Dân Luận: Những người hoạt động đang làm thủ tục để vào công an quận. Ảnh: Bùi Tiến Hưng Sau khi nhận “giấy triệu tập” của cơ qua...

Không có nhận xét nào: