Đức Giáo Hoàng Phanxicô Nói: Ngày Nay Nhiều Kitô Hữu Tử Đạo Hơn Trong Thế Kỷ Thứ Nhất - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 4, 2015

Đức Giáo Hoàng Phanxicô Nói: Ngày Nay Nhiều Kitô Hữu Tử Đạo Hơn Trong Thế Kỷ Thứ Nhất

Ngài thúc giục cộng đồng quốc tế 'không còn câm nín' khi đối mặt với các cuộc bách hại như vậy.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói: Số lượng Kitô hữu tử đạo ngày nay vượt qua thế kỷ đầu tiên.

Trong lời cầu nguyện Regina Caeli, Đức Giáo Hoàng nói: “Kitô hữu bị bức hại là những vị tử đạo của thời đại chúng ta. Ước gì cộng đồng quốc tế không còn câm nín và bất động khi đối mặt với tội ác này.”

Tuần trước gần 150 Kitô hữu người Kenya bị những kẻ khủng bố al-Shabaab giết hại tại trường đại học Garissa. Người ta ước tính rằng khoảng từ 8.000 đến 10.000 Kitô hữu bị giết vì đức tin của mình mỗi năm trên toàn thế giới.

Trong bài phát biểu của mình, Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói về ý nghĩa lễ Phục Sinh như sau: “Trong Ngài, qua bí tích Rửa Tội, chúng ta được sống lại, chúng ta vượt qua cõi chết đến sự sống, từ nô lệ tội lỗi đến tự do của tình yêu.

“Đây là Tin Mừng mà chúng ta được mời gọi để mang đến cho những người khác trong mọi môi trường, được Chúa Thánh Thần làm cho sống động. Niềm tin vào sự phục sinh của Chúa Giêsu và niềm hy vọng Ngài đã mang lại cho chúng ta là món quà đẹp nhất mà người Kitô hữu có thể và phải trao ban cho anh chị em mình.

“Do đó, mọi người không ngớt lặp đi lặp lại: Chúa Kitô đã sống lại,” ngài kêu gọi đám đông và thêm rằng Tin Mừng về sự sống lại phải “tỏa sáng trên khuôn mặt của chúng ta, trong cảm xúc của chúng tôi và trong hành vi của chúng ta, trong cách trong đó chúng ta đối xử với người khác.

“Chúng ta loan báo sự phục sinh của Chúa Kitô khi ánh sáng của Ngài chiếu soi vào những khoảnh khắc đen tối của sự hiện hữu chúng ta, và chúng ta có thể chia sẻ nó với những người khác; khi chúng ta biết cười với người cười, khóc với người khóc; khi chúng ta bước cùng với người đang buồn sầu và có nguy cơ mất đi niềm hy vọng; khi chúng ta kể lại kinh nghiệm đức tin của mình cho những người đang tìm kiếm ý nghĩa và hạnh phúc,” Đức Giáo Hoàng nói.

“Và ở đó – với thái độ, với chứng từ, và với cuộc sống của chúng ta – chúng ta tuyên xưng ‘Chúa Giêsu là Đấng Phục Sinh”, với tâm hồn của chúng ta. Hãy để cuộc sống của chúng ta được quy phục và biến đổi bởi sự sống lại.”

April 8, 2015
Staff reporter for the Catholic Herald
Đức Giáo Hoàng Phanxicô Nói: Ngày Nay Nhiều Kitô Hữu Tử Đạo Hơn Trong Thế Kỷ Thứ Nhất Reviewed by Unknown on 4/10/2015 Rating: 5 Ngài thúc giục cộng đồng quốc tế 'không còn câm nín' khi đối mặt với các cuộc bách hại như vậy. Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói...

Không có nhận xét nào: