Dân Biểu Úc Kêu Gọi Thả Ngay Nguyễn Viết Dũng (Fb Dũng Phi Hổ) - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 5, 2015

Dân Biểu Úc Kêu Gọi Thả Ngay Nguyễn Viết Dũng (Fb Dũng Phi Hổ)

Tin Úc Châu: Dân biểu Chris Haynes vừa gởi thư đến bà Ngoại Trưởng Úc Julie Bishop để báo động về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam ngày một trở nên nghiêm trọng hơn.

Ông lên tiếng về trường hợp Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ) vừa bị bắt vì mặc một áo thung với huy hiệu gần giống với huy hiệu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và bị truy tố "gây rối trật tự công cộng" theo Điều 245 của Bộ luật hình sự. Công an đến nhà anh Dũng khám xét và tịch thu quần áo giống quân phục Việt Nam Cộng Hòa.

Ông cho biết Việt Nam là một thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc vì vậy cần tôn trọng và cổ vũ nhân quyền.

Ông kêu gọi chính phủ Úc phải tích cực quan tâm đến trường hợp và cần lên tiếng thả ngay anh Nguyễn Viết Dũng.

Được biết Khối 8406 Úc châu đang đứng ra vận động thả tự do cho anh Nguyễn Nguyen Viết Dũng. Song song với Chiến dịch nhân quyền 2015 Khối cũng đã phát động ký thỉnh nguyện thư để gởi đến Bộ Ngoại Giao và Quốc Hội Úc. Xin vào bạn đọc vàohttp://www.gopetition.com/petitions/nguyenvietdung.html để thỉnh nguyện thư này.

Trong nỗ lực vận động Khối cũng đã viếng thăm Bộ Trưởng Giao Thông tiểu bang Victoria ông Luke Donnellan, Bộ trưởng đối lập Đa văn Hóa bà bà INGA PEULICH và ông BERNIE FINN Thư ký đối lập Quốc Hội để cập nhật tình hình nhân quyền Việt Nam và lên tiếng cho Nguyễn Viết Dũng.
T
rong những ngày tới Khối sẽ tiếp tục gửi thư và thăm viếng các dân biểu và nghị sĩ Úc vận động họ lên tiếng trả tự do cho Nguyễn Viết Dũng.
 

Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
14/5/2015
Dân Biểu Úc Kêu Gọi Thả Ngay Nguyễn Viết Dũng (Fb Dũng Phi Hổ) Reviewed by Unknown on 5/14/2015 Rating: 5 Tin Úc Châu: Dân biểu Chris Haynes vừa gởi thư đến bà Ngoại Trưởng Úc Julie Bishop để báo động về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt ...

Không có nhận xét nào: