‘Lần Đầu Tiên Bày Tỏ Quan Điểm, Nói Lên Tiếng Nói Của Bản Thân’ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 5, 2015

‘Lần Đầu Tiên Bày Tỏ Quan Điểm, Nói Lên Tiếng Nói Của Bản Thân’

GNsP (20.05.2015) - Chắc hẳn, nhiều người không nhớ ngày này [19.05.2011] của 4 năm về trước khi có hai vụ án làm xoay chuyển nhiều suy nghĩ trong mọi tầng lớp. Đó là vụ án 8 sinh viên Công giáo (sau đó nhà cầm quyền bắt giam 4 người) rải truyền đơn vào ngày 19.05.2011 và vụ án 14 Thanh niên Công giáo và Tin Lành bị quy kết với tội danh “Âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân”.

Ngày này [19.05] cách đây 4 năm là ngày “lần đầu tiên anh em chúng con thể hiện quyền cơ bản của mình là bày tỏ quan điểm, nói lên tiếng nói của bản thân về các vấn đề xã hội”. Ngày mà 8 anh em sinh viên Nghệ An chúng con gồm: Nguyễn Xuân Kim, Cựu TNLT Đậu Văn Dương, Cựu TNLT Trần Hữu Đức, Cựu TNLT Chu Mạnh Sơn, Cựu TNLT Hoàng Phong, Hoàng Đức Ái, Nguyễn Xuân Tương và Trịnh Văn Thương đã RẢI TRUYỀN ĐƠN để nói lên tiếng nói của mình nhằm "Tẩy chay bầu cử Quốc Hội Độc Đảng Độc Diễn, đòi đa nguyên Đa Đảng và khẳng định vai trò chủ đạo của nhân dân về việc làm chủ đất nước,.. ". Đây là thời khắc mà bản thân con cảm thấy hạnh phúc, đơn giản chỉ là dám nói lên tiếng nói của mình.

Thiết nghĩ bản thân mỗi người sống trong Đất Nước Việt Nam đều có những suy nghĩ rất đỗi bình thường là ghét sự giả dối và bất công, cũng như thấy bản thân bị lừa nhưng không dám lên tiếng, bởi nếu lên tiếng sẽ bị đánh đập, sẽ bị đi tù... Chung quy lại là vì NỖI SỢ HÃI.

Nhà cầm quyền Việt Nam đã rất thành công trong việc gieo sợ hãi cho mỗi người sống trong Đất Nước Việt Nam. Sợ hãi không dám nói lên tiếng nói của mình, sợ hãi không dám bày tỏ quan điểm, sợ hãi không dám tố cáo những hành vi dối trá, đánh đập hay ăn bớt của các lãnh đạo từ Trung Ương đến Địa phương.

Chính vì thế mà ít người dám đứng lên để nói lên tiếng nói của bản thân về những bất công trong xã hội. Biết rõ những tâm tư và những nỗi sợ đó nên anh em sinh viên chúng con đã mạnh dạn nói lên tiếng nói của mình bằng việc làm thiết thực là RẢI TRUYỀN ĐƠN đòi tẩy chay cuộc bầu cử "Đảng cử, Dân bầu, Đảng quán triệt tất cả" và đòi Đa nguyên Đa Đảng. Sự việc này lại trùng vào ngày 19 tháng 5 như một cái tát lên các cấp lãnh đạo Việt Nam (Theo con nghĩ như vậy).

Thế nhưng, qua sự kiện đó có nhiều luồng thông tin trái chiều về việc làm của chúng con. Người thì bảo rằng "mấy thằng này bị xúi dục, sai khiến"; Người thì khen ngợi là "các anh đã can đảm, Đất Nước rất cần những người như các anh"; Người thì nói "Bay là bọn phản động"; Người khác lại nói "Các anh là những người yêu Nước thực sự" ... Kẻ lại nói "Đúng là mấy thằng ngu, không công gì mình"; Người khác lại động viên "Các anh hãy giữ vững những lý tưởng của mình"...v.v. Một việc làm mà người thì nhận xét kiểu này, người thì nhận xét kiểu khác. Nhưng bản thân anh em chúng con chưa bao giờ cảm thấy những việc làm của mình là sai trái, là đi ngược với lương tâm. Nhiều người cho chúng con là những "thằng ngu, không công gì mình" thì điều này trong xã hội Việt nam hiện nay không sai, bởi lối sống ích kỷ và vô cảm đã làm cho con người chỉ biết sống cho riêng mình.

Nhiều người cũng nói rằng anh em chúng con bị xúi dục, bị sai khiến... nhưng nếu công việc chúng con đã, đang và sẽ làm vì lợi ích chung cho Đất nước, cho Giáo Hội, cho người dân VN mà bị cho là xúi dục, thì chúng con cũng vui vẻ trong khả năng của mình để tiếp tục ‘bày tỏ quan điểm, nói lên tiếng nói của bản thân’ trước nguy cơ mất nước bởi sự xâm chiếm của nhà cầm quyền Bắc Kinh với sự tiếp tay của nhà cầm quyền cs VN. Và, chúng con có quyền ‘bày tỏ quan điểm, nói lên tiếng nói của bản thân’ bởi vì chúng con là công dân nước VN, là người làm chủ đất nước này.

Sau khi đi tù hơn 3 năm trở về, anh em chúng con nhận thấy rằng, những việc mình làm không có gì phải hổ thẹn hay sai trái mà trái lại cảm thấy rất hạnh phúc. Vì qua những tình cảm của quý Cha, quý Cộng Đoàn trong cũng như ngoài nước đã ủng hộ và giành riêng cho anh em chúng con qua những lời khích lệ tinh thần như "Các anh hãy giữ vững lý tưởng của mình"...

Trên đây là một số suy nghĩ riêng của bản thân con nhân ngày kỷ niệm 4 năm ngày ‘Lần đầu tiên dám bày tỏ quan điểm, nói lên tiếng nói của bản thân”

Ước mong sao đất nước VN sẽ có nhiều thay đổi hơn nữa!

Cựu TNLT Antôn Đậu Văn Dương
‘Lần Đầu Tiên Bày Tỏ Quan Điểm, Nói Lên Tiếng Nói Của Bản Thân’ Reviewed by Unknown on 5/20/2015 Rating: 5 GNsP (20.05.2015) - Chắc hẳn, nhiều người không nhớ ngày này [19.05.2011] của 4 năm về trước khi có hai vụ án làm xoay chuyển nhiều suy ...

Không có nhận xét nào: