Một Giám Mục Công Giáo Mạnh Mẽ Lên Tiếng Chống Lại Việc Dùng Án Tử Hình: Sự Sống Là Quyền Bất Khả Xâm Phạm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 5, 2015

Một Giám Mục Công Giáo Mạnh Mẽ Lên Tiếng Chống Lại Việc Dùng Án Tử Hình: Sự Sống Là Quyền Bất Khả Xâm Phạm

#‎GNsP‬ (20.05.2015) – Sau khi cựu Tổng thống Ai Cập ông Mohammed Morsi bị kết án tử hình, Đức Giám Mục Công Giáo thuộc Giáo hội Coptic, Ai Cập đã tái khẳng định rằng lập trường của Giáo Hội luôn luôn chống lại án tử hình.

Theo hãn tin Fides, Đức Giám Mục Anba Kyrillos William nói rằng "sự sống là quyền bất khả xâm phạm, vì vậy chúng tôi phản đối án tử hình."

Tuyên bố này của Đức Cha liên quan đến vụ việc ông Morsi bị kết án tử hình làm dấy lên những phản ứng mạnh mẽ không chỉ ở Ai Cập, mà còn các nước khác như Thổ Nhĩ Kỳ.

Dẫn đầu việc phản kháng lại tuyên bố của Đức Cha là các tổ chức Hồi giáo cực đoan, Huynh Đệ Hồi giáo.
Tổ chức Huynh Đệ Hồi giáo ở Ai Cập được một học giả và là giáo viên trường Hồi giáo ông Hassan al-Banna lập nên vào năm 1928 và sau đó đã nhanh chóng lan rộng khắp Ai Cập, Sudan, Syria, Lebanon, và Bắc Phi .

Tổ chức Huynh Đệ Hồi Giáo này vào những năm 1940 đã có khoảng 500.000 thành viên và ủng hộ việc tái lập cộng đồng Qur'an một xã hội Hồi giáo vốn lành mạnh, hiện đại.

Đức Giám mục Coptic cho hay "dường như dân chúng ủng hộ phán quyết của tòa án." Ngài nhấn mạnh thêm rằng vì dân chúng chưa quên được những đau khổ họ phải chịu dười thời Morsi là tổng thống.
GNsP (theo zenit)
Một Giám Mục Công Giáo Mạnh Mẽ Lên Tiếng Chống Lại Việc Dùng Án Tử Hình: Sự Sống Là Quyền Bất Khả Xâm Phạm Reviewed by Unknown on 5/20/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (20.05.2015) – Sau khi cựu Tổng thống Ai Cập ông Mohammed Morsi bị kết án tử hình, Đức Giám Mục Công Giáo thuộc Giáo hội Coptic,...

Không có nhận xét nào: