Người Việt Ủng Hộ Hàng Việt "Nhiễm Độc" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 5, 2015

Người Việt Ủng Hộ Hàng Việt "Nhiễm Độc"

Ngọc Nhân (VNTB) “Chết bởi Trung Quốc” (Death by China) - một cuốn sách ra đời năm 2011 và được dịch sang tiếng Việt năm 2012, nội dung trong đó chỉ ra, Trung Quốc đang dùng vũ khí sinh học dưới hình thức hàng độc hại để đầu độc nhân loại.

Việt Nam, là nước nhập siêu các mặt hàng từ Trung Quốc, theo đường chính ngạch lẫn tiểu ngạch. Và do đó, đại đa số người Việt đều cảnh giác trước sản phẩm, thực phẩm độc hại có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhưng bản thân chính người Việt lại thiếu cảnh giác trước những người đồng bào hám lợi - những thương nhân sẽ sàng vì lợi nhuận tìm cách tuồn hoặc tự tay sản xuất hàng hóa, sản phẩm độc hại dưới nhãn mác Việt Nam.

Điều này càng cực kỳ nguy hại hơn, khi mà trong nước người dân đang bị lôi kéo bởi sự tự tôn dân tộc, và cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam."

Thực tế, tâm lý tiêu dùng nghiêng về mặt hàng Việt Nam có ý nghĩa to lớn về mặt xã hội cũng như kinh tế nước nhà bởi nó là sự thúc đẩy tiêu dùng hàng nội trong dân để phát triển sản xuất trong nước.

Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp đã không những không nắm bắt cơ hội này đã đẩy mạnh sản xuất trên cơ sở chất lượng, đáp ứng yêu cầu người dùng nội địa, mà ngược lại, tìm cách "lạm dụng" tâm lý cũng như cuộc vận động "Người Việt dùng hàng Việt" để mưa lợi là chính. Sản phẩm không bao bì nhãn mác, chất lượng chưa ổn định, giá cả chưa hợp lý, chế độ hậu mãi còn gây khó cho người dùng, chưa kể một số doanh nghiệp làm ăn thiếu lương tâm còn "ưu ái" dồn những mặt hàng có hóa chất độc hại cho người dùng Việt.

Gần đây, lô hàng trứng vịt muối của Công ty tư nhân Vĩnh Nghiệp (Vĩnh Long) bị phía Singapore trả hàng lại do nhiễm chất sudan, một loại nằm trong chất nhuộm màu gây độc vì chúng có khả năng gây ung thư do làm tổn thương ADN của tế bào.

Thay vì tiêu hủy, thì doanh nghiệp này lại tìm cách tách lòng đỏ trứng để bán cho các cơ sở chế biến nhân trứng.

Kết quả, sản phẩm có chất gây ung thư xuất khẩu bị trả lại, nay lại đưa cho người dân trong nước sử dụng.

Điều này gây sửng sốt cho Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát trong Hội nghị tháo gỡ cho các doanh nghiệp ngành chăn nuôi vừa diễn ra.

Bất ngờ hơn, cách đối xử vì lợi nhuận mà bỏ quên sức khỏe người tiêu dùng Việt không chỉ có ở mỗi doanh nghiệp Vĩnh Nghiệp, mà từ năm 2008 đến nay, nhiều lô trứng nhiễm sudan bị trả về cũng được nhiều doanh nghiệp khác xử lý với cách thức tương tự nêu trên.

Và với cách làm này, doanh nghiệp chỉ biết tư lợi vô tình giết chết chính đồng bào mình chứ không chờ đợi đến tư thương Trung Quốc.
Người Việt Ủng Hộ Hàng Việt "Nhiễm Độc" Reviewed by Unknown on 5/20/2015 Rating: 5 Ngọc Nhân (VNTB) “Chết bởi Trung Quốc” (Death by China) - một cuốn sách ra đời năm 2011 và được dịch sang tiếng Việt năm 2012, nội dung ...

Không có nhận xét nào: