ĐTC: Gắn Bó Với Của Cải Sẽ Đưa Đến Tham Nhũng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 5, 2015

ĐTC: Gắn Bó Với Của Cải Sẽ Đưa Đến Tham Nhũng

#‎GNsP‬ (26.05.2015) - “Không chia sẻ của cải sẽ tạo ra tham nhũng và đưa đến một cuộc sống không trọn vẹn.”

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói như trên trong bài giảng lễ sáng thứ Hai 25.5 tại nguyện đường Santa Marta. Ngài nhắc nhở các tín hữu rằng hãy biết bỏ đi một thứ gì đó mà mình chiếm hữu để không phải đưa đến hậu quả chung kết.

Trong bài giảng, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng “chỉ những ai biết quảng đại với của cải của mình mới đạt được phúc lành thật sự và lâu dài.”

Mở đầu bài giảng, Đức Thánh Cha nhắc lại câu chuyện trong Tin Mừng theo thánh Máccô, kể về một người thanh niên đến với Chúa Giêsu để hỏi xem làm thế nào anh ta hưởng được sự sống đời đời. Chúa Giêsu nói với anh: "Hãy đi bán những gì anh có đem cho người nghèo". Tin Mừng ghi lại "nghe vậy anh ta sa sầm nét mặt và buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải".

ĐTC nói như sau: "gắn bó với sự giàu có là khởi đầu của tất cả loại hình tham nhũng tràn làn khắp mọi nơi, nó len vào cuộc sống của từng cá nhân, trong chính trị, kinh doanh, và thậm chí trong cả giáo dục.”

ĐTC đặt câu hỏi như sau “tại sao người ta lại bị quyến luyến với những gì họ có. Nếu họ đóng cửa lòng lại để rồi không biết cho đi thì họ sẽ không có niềm hy vọng và nước trời. Sống mà không có niềm hy vọng và nước trời là một cuộc sống héo úa và buồn chán”.

“Nếu chúng ta tin vào Nước Trời thì thật sự chúng ta phải biết từ bỏ mọi sự."

"Có một ma lực trong việc sở hữu của cải. Giàu có quyến rũ người ta làm cho họ tin rằng họ đang ở trên thiên đường trần thế. Nhưng thiên đường đó không phải là Nước Trời”.

“Nhiều tiền của mà không có lòng quảng đại cho đi làm cho chúng ta tự mãn cho rằng mình có quyền năng như Thiên Chúa. Tiền của ấy chỉ đưa đến những hình thức tham nhũng và buồn chán”.
Trong Tin Mừng Chúa Giêsu cho thấy những người sống thanh thoát về của cải là họ tách mình khỏi việc chiếm hữu, sử dụng của cải cho lợi ích chung.

ĐTC khuyên bảo như sau: "hãy mở rộng đôi tay, mở rộng con tim, mở rộng nước trời". Ngược lại "nếu chúng ta khép chặt tay lại, khép con tim lại chúng ta sẽ không tìm con đường đưa đến Thiên Chúa”.

GNsP (theo zenit)
ĐTC: Gắn Bó Với Của Cải Sẽ Đưa Đến Tham Nhũng Reviewed by Unknown on 5/27/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (26.05.2015) - “Không chia sẻ của cải sẽ tạo ra tham nhũng và đưa đến một cuộc sống không trọn vẹn.” Đức Thánh Cha Phanxicô đã...

Không có nhận xét nào: