TGM Giáo Phận Vinh: Nhận Định Và Góp Ý Dự Thảo 4 Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 5, 2015

TGM Giáo Phận Vinh: Nhận Định Và Góp Ý Dự Thảo 4 Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo

Sau Bản góp ý về Dự thảo 4 Luật tín ngưỡng tôn giáo của các giáo phận như Kontum, Bắc Ninh và của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, ngày 03.5 vừa qua, Giáo phận Vinh đã gửi Bản góp ý tới Ban Tôn Giáo – Bộ Nội Vụ. Bản góp ý do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên, Giám mục Phụ tá Giáo phận Vinh ký.

Ngay những dòng đầu tiên, trang số 1, Bản góp ý nhận định: “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy những quy định của Dự thảo 4 trở lại quy chế ‘Xin – Cho’ và có những điểm vừa tụt hậu so với Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo 2004 vừa đi ngược với luật quốc tế về tôn giáo cũng như Hiến pháp nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”
-------------

Luật Tôn giáo, Tín ngưỡng phải được xây dựng trên nguyên tắc của Điều 18, Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền (UDHR) và Điều 18, Công Ước Quốc Tế Về Các Quyền Dân Sự Và Chính Trị (ICCPR) của Liên Hiệp Quốc mà Việt Nam đã ký kết và tham gia. Căn cứ trên những điều này, chúng tôi góp ý về Dự thảo 4 Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo như sau:












TGM Giáo phận Vinh
TGM Giáo Phận Vinh: Nhận Định Và Góp Ý Dự Thảo 4 Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo Reviewed by Unknown on 5/06/2015 Rating: 5 Sau Bản góp ý về Dự thảo 4 Luật tín ngưỡng tôn giáo của các giáo phận như Kontum, Bắc Ninh và của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, ngày 03.5 ...

Không có nhận xét nào: