Giáo Phận Bắc Ninh: Nhận Định Và Góp Ý Về Dự Thảo Luật Tín Ngưỡng, Tôn giáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 5, 2015

Giáo Phận Bắc Ninh: Nhận Định Và Góp Ý Về Dự Thảo Luật Tín Ngưỡng, Tôn giáo

Quyền bính chính trị được nhân dân trao cho nhà cầm quyền là để tạo điều kiện pháp lý và môi trường thuận lợi cho việc thực thi quyền con người, chứ không phải để ban phát cách tùy tiện. Do đó, quyền con người phải được nhà nước và xã hội thừa nhận, tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm theo hiến pháp và pháp luật.

Bản dự thảo 4 đi ngược lại với quyền tự do về tín ngưỡng và tôn giáo, không bắt kịp đà tiến của xã hội. Xã hội loài người nói chung và Việt Nam nói riêng vận hành và phát triển theo hướng dân chủ tự do. Tuy nhiên, nhìn chung Dự thảo 4 đi ngược lại với Tuyên Ngôn Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc và Hiến Pháp Nước CHXHCN Việt Nam sửa đổi năm 2013. Chúng tôi nhận thấy Dự thảo 4 này là một bước thụt lùi so với pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo năm 2004.


Giáo Phận Bắc Ninh: Nhận Định Và Góp Ý Về Dự Thảo Luật Tín Ngưỡng, Tôn giáo Reviewed by Unknown on 5/02/2015 Rating: 5 Quyền bính chính trị được nhân dân trao cho nhà cầm quyền là để tạo điều kiện pháp lý và môi trường thuận lợi cho việc thực thi quyền con...

Không có nhận xét nào: