Trung Quốc Cấm Đánh Bắt Cá Trên Biển Đông Trong 2 Tháng Rưỡi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 5, 2015

Trung Quốc Cấm Đánh Bắt Cá Trên Biển Đông Trong 2 Tháng Rưỡi

Bắc Kinh ra thông báo cấm đánh bắt cá tại Biển Đông, bắt đầu từ trưa ngày 16 Tháng Năm đến ngày 1 Tháng Tám, trong vùng biển từ 12 độ vĩ Bắc đến đường tiếp giáp vùng biển tỉnh Quảng Đông và Phúc Kiến. Vùng cấm đánh bắt cá này, như vậy bao gồm cả Vịnh Bắc Bộ.

Lệnh cấm đánh cá do Bắc Kinh đơn phương áp đặt, và hàng năm đều làm như vậy.

Tân Hoa Xã nói rằng lệnh này do Bộ Nông Nghiệp Trung Quốc đưa ra, áp dụng với ngư dân Trung Quốc lẫn ngư dân nước ngoài.

Điều này có nghĩa, ngư dân Việt Nam và ngư dân các nước đang có tranh chấp với Trung Quốc, đều không được đánh bắt cá trong 2 tháng rưỡi trên Biển Đông.

Trong một cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Makati, Manila, Philippines, ngày 11 Tháng Năm. (Hình: AP Photo/Aaron Favila)

Phía Trung Quốc nói sẽ tăng cường giám sát, tuần tra, bắt giữ và xử phạt các tàu vi phạm.

Ngay trong ngày lệnh cấm được đưa ra, phát ngôn nhân Việt Nam, ông Lê Hải Bình, phát biểu rằng Việt Nam “kiên quyết phản đối quyết định vô giá trị này.”

Vẫn nói như trước đây, người phát ngôn của Việt Nam nói rằng Việt Nam “có đầy đủ cơ sở pháp lý và lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia đối với các vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình, phù hợp với các quy định trong Công Ước Liên Hợp Quốc Về Luật Biển năm 1982.”

Lệnh cấm thường niên này được Trung Quốc đơn phương áp đặt từ năm 1999. (Đ.B.)
Trung Quốc Cấm Đánh Bắt Cá Trên Biển Đông Trong 2 Tháng Rưỡi Reviewed by Unknown on 5/17/2015 Rating: 5 Bắc Kinh ra thông báo cấm đánh bắt cá tại Biển Đông, bắt đầu từ trưa ngày 16 Tháng Năm đến ngày 1 Tháng Tám, trong vùng biển từ 12 độ vĩ ...

Không có nhận xét nào: