Tử Hình Là Cách Trừng Trị Hiệu Quả Những Kẻ Bán Nước Vì Tư Lợi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 5, 2015

Tử Hình Là Cách Trừng Trị Hiệu Quả Những Kẻ Bán Nước Vì Tư Lợi

Nguyễn Trình (VNTB) Dự án luật Hình sự (sửa đổi) trình Quốc hội chiều 20/5, Chính phủ đã bỏ hình phạt tử hình đối với 7,5 tội danh. Và đã bác đề xuất về việc loại bỏ tử hình 3 tội danh gồm: sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh; tham ô tài sản và tội nhận hối lộ.

Bởi lý do để loại bỏ hình phạt là vì “tội phạm này mang tính chất kinh tế, vì vụ lợi” không đủ sức để nói lên những tác hại và hậu quả về mặt xã hội đối với loại hình kinh tế này mang lại.

Chính phủ hoàn toàn đúng khi bác đề xuất đó, bởi cả 3 tội danh đều làm rối loạn nghiêm trọng nền kinh tế, và gián tiếp đẩy cộng đồng xã vào sự suy hại tính mạng, sức khỏe, niềm tin, và tính công bằng trong trật tự lao động xã hội.

Tử hình cần duy trì tại Việt Nam, bởi tính lợi của nó cao hơn tính hại. Bởi nó là biện pháp có hiệu quả răn đe đặc biệt, việc nhân đạo với một cá nhân và một nhóm người làm tổn hại xã hội thông qua tính chất vụ lợi và không có ý nghĩa cải tạo, giáo dục người phạm tội là đi ngược lại với quyền lợi của cộng đồng và an toàn xã hội.

Những kẻ tham nhũng và buôn bán hàng giả xứng đáng là những kẻ phải nhận được sự trừng phạt cao nhất về mặt luật pháp (pháp trị). Nhất là tại Việt Nam, sự lỏng lẻo về mặt quản lý khiến cho loại hình tội phạm này có cơ hội sinh sôi. Chưa kể đến việc, tình trạng xuống cấp về mặt đạo đức, suy thoái về mặt luân lý xã hội ngày một nhiều. Từ việc tham nhũng tiền giảm nghèo cho đến những đại án mang tên Dương Chí Dũng, Huỳnh Thị Huyền Như, Vifon... Trong khi đó, hàng hóa, thực phẩm giả độc hại là nguyên nhân lớn nhất khiến người Việt Nam “dẫn đầu” thể giới trong 15 loại bệnh ung thư: Ung thư phổi, vú, đại trực tràng, dạ dày, gan, tiền liệt tuyến, khoang miệng, thực quản, tử cung…

Điều đó có nghĩa rằng, đến khi nào, nhà nước phát huy hết vai trò, trách nhiệm và tạo ra hiệu quả trong công cuộc phòng ngừa đấu tranh chống loại hình tội phạm nêu trên thì khi đó, việc loại bỏ tử hình cũng không muộn (nhân trị).

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, trong lần trả lời báo Đất Việt cũng khẳng định: “Nếu bỏ tử hình và chuyển sang chung thân không giảm án, chung thân vô thời hạn thì phải căn cứ vào các điều kiện hoàn cảnh xã hội của từng quốc gia. Còn với điều kiện xã hội Việt Nam hiện nay và nhiều năm nữa thì vẫn phải duy trì hình thức tử hình.”

Nhân đạo với những kẻ vì lợi mà phá hoại đất nước, sức khỏe cộng đồng chính là thỏa hiệp với một xã hội man rợ và bất công.
Tử Hình Là Cách Trừng Trị Hiệu Quả Những Kẻ Bán Nước Vì Tư Lợi Reviewed by Unknown on 5/22/2015 Rating: 5 Nguyễn Trình (VNTB) Dự án luật Hình sự (sửa đổi) trình Quốc hội chiều 20/5, Chính phủ đã bỏ hình phạt tử hình đối với 7,5 tội danh. Và đ...

Không có nhận xét nào: