100 An Ninh Và Quan Chức Huyện Xuyên Mộc Ngăn Việc Dựng Căn Nhà Gỗ Trong Tịnh Thầt Đạt Quang - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 6, 2015

100 An Ninh Và Quan Chức Huyện Xuyên Mộc Ngăn Việc Dựng Căn Nhà Gỗ Trong Tịnh Thầt Đạt Quang

GNsP (21.06.2015) – Bà Rịa – Hôm thứ sáu, 19.06, khoảng 100 người: nhân viên an ninh của tỉnh, chính quyền huyện Xuyên Mộc. Chủ Tịch Mặt Trận huyện, đầy đủ các ban ngành của UBND xã Bàu Lâm vào Tịnh Thất Đạt Quang cưỡng chế không cho thợ mộc và quý phật tử dựng nhà rường.


TĂNG ĐOÀN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIÊT NAM THỐNG NHẤT

TỜ TRÌNH
V/v Các cấp chính quyền Huyện Xuyên Mộc, xã Bàu Lâm cưỡng chế trấn áp không cho xây dựng Tịnh Thất Đạt Quang

Kính gởi: Đức Trưởng Lão Hòa thượng Thích Thiện Hạnh Thượng Thủ Tăng Đoàn GHPGVNTN.
Hòa Thượng Thích Viên Định Viện Trưởng HĐĐH Tăng Đoàn GHPGVNTN.

Đồng kính gởi :Chư Tôn Đức Tăng Ni Phật Tử , các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước

Kính bạch Quý Ngài ! Kính thưa quý vị!

Sáng nay vào 9h ngày 19 tháng 6 năm 2015 Chư Tăng và Phật tử cũng như thợ mộc đang tiến hành làm lễ để xây dựng căn nhà rường bằng gỗ tại Tịnh Thất Đạt Quang thì lực lượng chính quyền các cấp gồm khoảng 100 người: nhân viên an ninh của tỉnh, chính quyền huyện Xuyên Mộc. Chủ Tịch Mặt Trận huyện, đầy đủ các ban ngành của UBND xã Bàu Lâm vào Tịnh Thất Đạt Quang cưỡng chế không cho thợ mộc và quý phật tử dựng nhà với lý do là không có phép xây dựng.


Con là người được thừa kế và chủ quyền của Tịnh Thất Đạt Quang yêu cầu mời họ đến làm việc vì công thợ phải trả không thể dừng được nhưng quý nhân viên an ninh không chịu . Con hỏi lý do vì sao quý vị cưỡng chế không cho xây dựng họ trả lời không có giấy phép .Con trả lời với họ rằng ngay từ lúc ban đầu tôi đem bản di chúc của Cố Thượng Tọa ra xin xác nhận quý vị đã không xác nhận và không thừa nhận quyền thừa kế của tôi thì làm gì tôi xin phép mà quý vị cấp giấy phép cho tôi xây dựng .

Trong nhiều lần làm việc với các vị có thẩm quyền trong tỉnh ,huyện luôn vận động con tham gia sinh hoạt với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam thì sẽ được dễ giải không khó khăn . Qua sự trấn áp cưỡng chế chở cây gổ về trụ sở UBND xã Bàu Lâm cho thấy rằng bất chấp luật lệ bất chấp đạo lý ngan nhiên trắng trợn cưỡng chế phi pháp sự xây dựng cơ sở hạ tầng đời sống của tăng tín đồ trong hoàn cảnh sống hết sức cơ cực của chư Tăng điệu chúng trong Tịnh Thất. Không có phòng ốc nhà cửa gì cả nằm lăn lóc tạm thời trên chánh điện ngoài gốc cây lúc trời nắng hạn nhiệt độ lên cao thiếu thốn trăm điều. Con dẫn nhân viên an ninh của tỉnh đi xem từng nơi ở của những người sống trong chùa để đánh động lương tâm coi xem xét lại việc làm của chính quyền đúng hay sai có lương tâm đạo đức không.

Trước khi tiến hành dựng lại cũng vô cùng đắn đo suy nghỉ từ nhiều ngày tháng. Thứ nhất vì cây gổ người ta mua về để lăn lóc qua lâu từ Năm 2007. Thứ 2 chùa quá chật hẹp nóng nảy thiếu thốn trăm bề vì nơi đây vùng sâu xa gần trại giam Xuyên Mộc .
Kể từ lúc con tham gia với Tăng Đoàn GHPGVNTN thì luôn bị sách nhiểu trấn áp như vào năm 2014. Chiếm cổng Chùa Phước Bửu dựng cổng văn hóa ấp Thạnh Sơn 1A, tập thể chư Tăng Và Phật tử khiếu nại lên Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho đến nay đã hơn 6 tháng vẫn không một lần phúc đáp đơn khiếu nại việc chiếm cổng chùa,lấy đi máy chụp hình.

Ngôi nhà gổ này dự định dựng vào ngày 18 tháng 7 năm Giáp Ngọ (2014)trên đường vận chuyển vào tịnh thất Đạt Quang đã 1 lần bị đem về hạt Kiểm lâm Xuyên mộc nay lại bị cưỡng chế tiếp đem về UBND xã Bàu Lâm. Việc xây dựng căn nhà gổ xưa không ai dùng đến, vì dân chúng mua nhà cổ này từ Quảng Trị vào từ năm 2007 bỏ lăng lóc nhiều nơi gom lại phục chế thì có tác hại gì đâu mà liên tục trấn áp gây khó khăn đủ điều như vậy.

Thông qua việc trấn áp liên tục như vậy không ngoài mục đích là lôi kéo vào trong những tổ chức được Đảng và Nhà nước dựng lên để làm công cụ cho bộ máy tuyên truyền những điều sai trái mà không suy nghĩ gì tới lợi ích Quốc gia dân tộc.


Ngày nay, sau 40 năm đất nước thống nhất tình hình đất nước đến chổ lâm nguy, sơn hà nguy biến Trung Cộng xâm chiếm biển đảo lừa gạt tung hoành khắp nơi trên lãnh thổ lãnh hải Việt Nam. Tình hình đất nước tụt hậu so với các nước xung quanh đạo đức suy đồi nhân tâm ly tán. Văn hóa xuống cấp trầm trọng, tài nguyên đất nước khai thác bừa bãi, quốc khố trống rổng vì quan chức tìm cách tham nhũng vơ vét của cải, chiếm dụng đất công thành đất tư rồi bán chuyển ra nước ngoài .Nhiều bộ phận thành phần trong xã hội đạo đức yếu kém làm giàu bất chính.

Xin hỏi nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam cái nhà gổ mà xã hội chê không dùng, không ai mua vì nhỏ bé cổ xưa không phù hợp với thời hiện đại thì có tội tình chi mà đày đọa căn nhà gổ này và chủ nhân như thế ?
Thích Vĩnh Phước
100 An Ninh Và Quan Chức Huyện Xuyên Mộc Ngăn Việc Dựng Căn Nhà Gỗ Trong Tịnh Thầt Đạt Quang Reviewed by Unknown on 6/21/2015 Rating: 5 GNsP (21.06.2015) – Bà Rịa – Hôm thứ sáu, 19.06, khoảng 100 người: nhân viên an ninh của tỉnh, chính quyền huyện Xuyên Mộc. Chủ Tịch Mặt...

Không có nhận xét nào: