Chỉ Vì Phản Đối Cháu Bị Công An Đánh Chết, Cậu Và Bác Phải Đi Tù - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 6, 2015

Chỉ Vì Phản Đối Cháu Bị Công An Đánh Chết, Cậu Và Bác Phải Đi Tù

Một lần nữa, công lý ở Việt Nam chỉ dành cho đám công an bạo quyền.

Sự việc bắt đầu vào ngày 29/12/2013, em Tu Ngọc Thạch học sinh lớp 9 trường Trung học Lương Thế Vinh (Vạn Ninh, Khánh Hòa) bị công an xã Vạn Long truy bắt, vì trước đó em có xích mích dẫn đến xô xát với Lê Tấn Khỏe (16 tuổi) con của một công an xã Vạn Long. Hai công an Lê Minh Phát, Lê Ngọc Tâm đã bắt gặp khi em này đang trên đường tìm Khỏe để giải hòa. Chẳng kịp để cho em Tu Ngọc Thạch phân trần, Phát và Tâm đã nhảy vào đánh em tới tấp lên bờ, xuống ruộng. Chưa hả cơn giận, Phát còn dùng nón bảo hiểm đập liên tục vào đầu, mặt em làm cho chiến nón bị bể. Sau đó, hai tên này còng tay em đưa về đồn. Tại đây, chúng tiếp tục đánh đập em một cách tàn nhẫn. Đến chiều cùng ngày, em Thạch được gia đình đến bảo lãnh về nhà. Rạng sáng ngày 30/12/2013, em Thạch có những biểu hiện bất thường như: nôn mửa, bị ngất nên gia đình cấp tốc đưa em đi bệnh viện đa khoa huyện Vạn Ninh. Do bệnh tình quá nặng, em đã được chuyển lên trên bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Sáng ngày 31/12/2013, em Thạch đã tử vong do bị đánh đập chấn thương sọ não.

Khi gia đình nạn nhân đưa quan tài trở về đã có hàng trăm người biểu tình trên đường Quốc lộ 1A để phản đối hành vi man rợ của hai viên công an xã Vạn Long. Những người này đã la lối để áp lực lên chính quyền, hòng đòi công lý cho nạn nhân. Đoạn đường Quốc lộ 1A đi ngang qua đây bị tắc nghẽn hàng giờ liền. Số người đến tham gia mỗi lúc một đông, chính quyền dù đã thuyết phục, đưa lực lượng cảnh sát cơ động đến để giải tán nhưng đoàn người vẫn không chịu về.

Khoảng 12h30, hai ông Nguyễn Văn Ly (43 tuổi, cậu ruột nạn nhân) và ông Mai Đình Tâm (47 tuổi, bác họ) đi biển về, được người thân chở lên Quốc lộ 1A. Tại đây, phẫn nộ vì cháu bị bị đánh đập tàn nhẫn đến chết, hai ông này vừa đi vừa la lối: “Công an đánh chết người bà con ơi!”.

Những tưởng trước việc người thân bị đánh chết thì việc phản đối như vậy chẳng có gì sai. Vậy nhưng Viện kiểm sát huyện Vạn Ninh đã truy tố 2 ông này vì tội “Gây rối trật tự công cộng”. Vào ngày 2/6/2015, tòa án huyện Vạn Ninh đã tuyên phạt 2 ông Ly và Tâm 1 năm 3 tháng tù giam. Trong khi Viện kiểm sát đề nghị cho hưởng án treo.

Điều đáng nói là, trong khi hai ông này đang đánh cá trên biển thì đã có hàng trăm người biểu tình để phản đối trên đường Quốc lộ 1A. Đến khi hai ông này có mặt tại hiện trường, họ không hề xúi giục hay kích động bất cứ ai, nhưng vẫn bị cấu vào tội “gây rối trật tự công cộng”. Trong phiên tòa, cả hai bị cáo đều khẳng định họ chỉ có mặt tại đường Quốc lộ 1A khi ở đó đã có hàng trăm người biểu tình, la lối. Ông Tâm khẳng định, khi nghe tin cháu mình bị công an đánh chết, ông la lối chứ không hề gây rối trật tự công cộng. Tại tòa, ông Ly đã tố cáo điều tra viên tên Công đã ép cung ông.

Nhiều người nói việc truy tố hai ông Ly và Tâm, chính quyền Vạn Ninh muốn trả thù người nhà nạn nhân Tu Ngọc Thạch, vì họ đã dám yêu cầu xét xử nghiêm minh, phản đối bản án quá nhẹ mà tòa án dành cho 2 tên công an đánh chết người: Lê Minh Phát 6 năm 9 tháng tù; Lê Ngọc Tâm 9 tháng tù treo. Tòa án tỉnh Khánh Hòa trong phiên phúc thẩm đã hủy bản án này, yêu cầu điều tra lại. Chính từ việc làm này của gia đình nạn nhân đã làm cho chính quyền huyện Vạn Ninh bị giảm uy tín với người dân, mất thành tích với cấp trên. Do đó, chính quyền huyện Vạn Ninh đã căm ghét gia đình nạn nhân. Và để trả thù, họ đã truy tố 2 ông Ly và Tâm là cậu ruột và bác họ của nạn nhân.


Chỉ Vì Phản Đối Cháu Bị Công An Đánh Chết, Cậu Và Bác Phải Đi Tù Reviewed by Unknown on 6/03/2015 Rating: 5 Một lần nữa, công lý ở Việt Nam chỉ dành cho đám công an bạo quyền. Sự việc bắt đầu vào ngày 29/12/2013, em Tu Ngọc Thạch học sinh lớp...

Không có nhận xét nào: