Cộng Sản Đang Âm Mưu Chiếm Trọn Đồi Thông Của Đan Viện Thiên An? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 6, 2015

Cộng Sản Đang Âm Mưu Chiếm Trọn Đồi Thông Của Đan Viện Thiên An?

#‎GNsP‬ (04.06.2015) - Theo ghi nhận mới nhất của chúng tôi được biết, Tp Huế sẽ nâng lên thành Tp trực thuộc Trung Ương và tham vọng chiếm trọn đồi thông của Đan Viện Thiên An với diện tích gần 100 hécta là có khả năng xảy ra.

Sau khi nhà cầm quyền chiếm khu vực đồi thông và Hồ Thủy Tiên có diện tích 50 hécta để làm khu sinh thái thì bước tiếp theo sẽ là chiếm trọn những đồi thông còn lại bao bọc xung quanh Đan Viện Thiên An gồm Đồi Thánh Giá và Đồi Đức Mẹ.

Sáng ngày 4.6 chúng tôi ghé thăm Đan Viện Thiên An và được một thầy Dòng (xin dấu tên), kể cho chúng tôi biết những động thái gần đây của nhà cầm quyền Tp. Huế cho thấy họ đang có dự tính bán Đồi Đức Mẹ, diện tích khoảng 30 hécta, cho một công ty du lịch Đài Loan để xây dựng khu nhà biệt thự. Khu đất này hiện nay được coi là đáng giá nhất của Tp. Huế dùng để xây dựng những biệt thự nghỉ mát.

Tất cả diện tích đất của Đan Viện Thiên An trước đây là 107 hécta với đầy đủ giấy tờ chứng nhận nhưng hiện nay nhà Dòng chỉ còn khoảng 10 hécta. Riêng tại Đồi Đức Mẹ, nhà Dòng đã cho đặt tượng Đức Mẹ tại đây hàng mấy chục năm trước. Nhưng mới đây, trước âm mưu của nhà cầm quyền muốn chiếm khu đất này để bán lại cho công ty du lịch, buộc nhà Dòng phải dựng tạm một mái nhà với lý do che mưa nắng cho Mẹ nhưng thật sự muốn gióng lên những tiếng nói yếu ớt của mình để bảo vệ mảnh đất là di sản từ bao đời mà nhà Dòng đã cố công khai phá và xây dựng.

Mỗi Chúa Nhật hàng tuần, nhà Dòng cho cử hành thánh lễ tại đây như muốn khẳng định chủ quyền của mình. Trong khi đó nhà cầm quyền đến phá rối và lấy chứng cứ đây không phải là nơi thờ tự, và không được cấp giấy phép cử hành thờ tự tại khu vực này. Nhưng bất chấp những lời đe dọa từ nhà cầm quyền, Chúa Nhật vẫn có thánh lễ tại đây với số lượng tín hữu tham dự vào khoảng 30 người.

Ngoài việc dọa nạt tín hữu đến tham dự thánh lễ tại khu Đồi Đức Mẹ, nhà cầm quyền còn dựng nên những căn lều tạm với lý do phòng cháy chữa cháy nhưng thực chất là lấn chiếm dần dần khu đất của nhà Dòng.

Về đồi Thánh Giá, hàng chục năm trước, Nhà Dòng cũng đã đặt tượng thánh giá tại đây. Nhưng hiện nay ngay dưới chân tượng Thánh Giá, nhà cầm quyền đã chiếm một khu đất để xây dựng cơ quan nhà nước với lý do chuẩn bị cơ sở hạ tầng để Tp. Huế nâng lên thành Tp. trực thuộc Trung Ương.

Kế đến nhà nước đòi quyền làm lại con đường dẫn lên Đan Viện như một hành động muốn cưỡng chiếm những mảnh đất thuộc khu vực xung quanh. Khi Nhà Dòng nêu ý kiến muốn tự mình làm lại con đường này thì họ làm khó dễ bằng việc ngăm cấm những xe tải chở đá và máy móc chuyên dụng thi công. Hiện tại Nhà Dòng đang phải tự thi công bằng những công cụ hết sức thô sơ.
Cha tân Bề Trên Quản Nhiệm [trước đây gọi là Đan viện Phụ] Antôn Nguyễn Văn Đức cũng đã gửi đơn khiếu nại việc làm bất chấp luật pháp của nhà cầm quyền Tp. Huế.

Với những động thái như trên, phải chăng Nhà Nước đang có âm mưu cưỡng chiếm những quả đồi thông còn lại bao quanh Đan Viện Thiên An?
 
 
GNsP
Cộng Sản Đang Âm Mưu Chiếm Trọn Đồi Thông Của Đan Viện Thiên An? Reviewed by Unknown on 6/05/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (04.06.2015) - Theo ghi nhận mới nhất của chúng tôi được biết, Tp Huế sẽ nâng lên thành Tp trực thuộc Trung Ương và tham vọng c...

Không có nhận xét nào: