“Gia Đình” Trong Chế Độ Cộng Sản - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 6, 2015

“Gia Đình” Trong Chế Độ Cộng Sản

GNsP (23.06.2015) - Sau khi Liên Xô sụp đổ vào những năm cuối 1990, một cán bộ lão thành cách mạng, nguyên phó chủ tịch UBHCKC Nam Bộ, giám đốc Đài truyền hình TP. có nói tại một buổi họp “truyền thống ngày Nam Bộ kháng chiến”: “đảng đã rút ra kinh nghiệm từ sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản ở Đông Âu, có nguyên nhân từ việc thiếu tôn trọng giá trị của gia đình, không giáo dục giới trẻ trong gia đình, khiến cho lực lượng kế thừa không nhận chân được giá trị của Ông/Cha là những “anh hùng Hồng quân”, những tương lai tươi sáng “chủ nghĩa xã hội”…”

Ngày Gia đình Việt Nam:

Có thể từ “kinh nghiệm” này, ngày 28/6/2000, bộ chính trị đảng CSVN đã có chỉ thị số 55-CT/TW với nội dung: “ …Để đảm bảo cho thế hệ trẻ Việt Nam được phát triển toàn diện, giữ vững và phát huy được truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời tiếp thu được những tinh hoa của thế giới, đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; chủ động phòng ngừa, khắc phục những tác động tiêu cực mới đối với trẻ em trong bối cảnh hiện nay, các cấp uỷ đảng ở cơ sở cần lãnh đạo thực hiện tốt những việc sau đây: …3- Xây dựng gia đình bền vững, hạnh phúc là một mục tiêu quan trọng. Đề cao vai trò và trách nhiệm của gia đình, giúp đỡ và tạo điều kiện cần thiết để các gia đình thực hiện trách nhiệm đối với thế hệ trẻ, tạo môi trường lành mạnh cho sự phát triển của trẻ em. Tôn trọng và bảo đảm cho trẻ em được thực hiện các quyền và bổn phận của mình trước gia đình và xã hội. Xây dựng tình làng, nghĩa xóm, khuyến khích các gia đình giúp đỡ lẫn nhau trong việc chăm sóc, nuôi dạy con cháu, đỡ đầu trẻ em mồ côi không nơi nương tựa. Giúp đỡ tạo việc làm cho các gia đình có trẻ em khó khăn. Đảng viên phải gương mẫu xây dựng gia đình hoà thuận, nuôi dạy con tốt. Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường với gia đình và các ngành, đoàn thể để giáo dục trẻ em, nhất là đối với những trường hợp cá biệt; chú trọng giáo dục cho trẻ em tình yêu gia đình, quê hương, đất nước, những giá trị văn hoá, đạo đức, truyền thống cách mạng của dân tộc và của mỗi địa phương. 

Hàng năm, tổ chức "Ngày gia đình" trong Tháng hành động vì trẻ em (từ 15/5 đến 30/6), nhằm thúc đẩy phong trào toàn xã hội xây dựng gia đình bền vững, hạnh phúc, nuôi dạy con tốt…

Chỉ thị này được phổ biến và quán triệt đến chi bộ đảng và đảng viên để thực hiện.”

Ngay sau đó, ngày 4/5/2001, thủ tướng chính phủ đã có Quyết định số 72/2001/QĐ-TTG: “Lấy ngày 28 tháng 6 hàng năm làm Ngày Gia đình Việt Nam”. Và Ủy Ban bảo vệ & chăm sóc trẻ em có Thông tư số 07/2001/TT-BVCSTE ngày 20/6/2001 triển khai thực hiện: “tuyên truyền sâu rộng…phổ biến, hướng dẫn thực hiện các chuẩn mực đạo đức, pháp lý trong cách ứng xử giữa các thành viên trong gia đình…xây dựng, hoàn thiện, củng cố gia đình nhằm đề cao các giá trị của gia đình trong xã hội; xây dựng và hoàn thiện Chiến lược Gia đình Việt Nam…”.

Nói và làm 

Ngày nay, người dân Việt Nam nào cũng có thể lập lại câu nói của Cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu trước đây: “đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”. “Chiến lược Gia đình Việt Nam” mà cộng sản nói cũng không ngoại lệ. Hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm:

Trước hết, nhà cầm quyền cộng sản tự đặt ra những “chuẩn mực đạo đức, pháp lý” không giống ai rồi “phổ biến, tuyên truyền rộng rãi…” buộc các Gia đình tuân theo, hoặc “nói một đàng làm một nẻo”. Ví dụ: cộng sản tùy tiện đặt ra chuẩn mực văn hóa: “Gia đình văn hóa là gia đình có hai con”; hoặc “Gia đình có hai con, vợ chồng hạnh phúc” (mà có người ‘bỏ dấu nhầm chỗ’ rằng “gia đình có hai con vợ, chồng hạnh phúc”). Như vậy những gia đình có một con hoặc ba con trở lên là Gia đình vô văn hóa? Và vợ- chồng không hạnh phúc? Đặt “chuẩn mực” xong, đưa vào Luật (Pháp lệnh Dân số 2003 qui định: Vợ chồng được “Quyết định về thời gian sinh con, số con và khoảng cách giữa các lần sinh…Đến 2009 sửa đổi: “… Sinh một hoặc hai con, trừ trường hợp đặc biệt do Chính phủ quy định). Và… phạt vi phạm …bằng tiền những ai sinh quá hai con, với những câu chữ “nhẹ nhàng”, điển hình như ở Nghệ An là “…phải đóng góp một khoản tiền theo bản cam kết (có giá trị từ 1 đến 2 triệu đồng) cho Ban DS-KHHGĐ xã, phường, thị trấn. Mức cụ thể do HĐND các huyện, thành, thị quy định” (điểm a, b Khoản 4 Điều 2 Nghị quyết 52/2012/NQ-HĐND quy định chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ An). Cũng từ chuẩn mực văn hóa này, dẫn đến những hành vi tội ác “giết thai nhi” dưới những chữ hoa mỹ là “kế hoạch hóa gia đình”. Phá thai dưới chế độ cộng sản không còn là hành vi vi phạm pháp luật, hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức, mà trở thành “nghĩa vụ” của vợ- chồng, của thiếu nữ…dẫn đến “Sự thật khủng khiếp: Việt Nam xếp thứ 5 thế giới và đứng đầu Đông Nam Á về nạo phá thai!.. Theo thống kê của Ủy ban quốc gia dân số và kế hoạch hóa gia đình, ở nước ta, cứ 1 trẻ em ra đời thì có 1 bào thai bị phá bỏ. Mỗi năm có 1,2 – 1,6 triệu trẻ em được sinh ra tương ứng với đó con số bào thai bị phá bỏ. Đáng chú ý hơn cả là số trẻ vị thành niên nạo phá thai ở Việt Nam cao hơn nhiều lần so với các quốc gia dẫn đầu về nạo phá thai…” (nguồn:http://vietnamnet.vn/…/su-that-khung-khiep-ve-nao-pha-thai-…). Lưu ý, đây mới chỉ là những con số được “thống kê”, còn bao nhiêu trường hợp “phá thai chui”, “phá thai miệt vườn” chưa được “thống kê”?

Cộng sản mong muốn “Gia đình hạnh phúc”? “Tình nghĩa vợ chồng: Vợ chồng có nghĩa vụ thương yêu, chung thủy, tôn trọng, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau; cùng nhau chia sẻ, thực hiện các công việc trong gia đình…” (Điều 19 Luật Hôn nhân & Gia đình)? Thương yêu, chung thủy …nhưng lại luôn phải nghi ngờ, theo dõi…có “đang được chuẩn bị, đang hoặc đã được thực hiện…” tội phạm về “an ninh quốc gia” hay không chẳng hạn? Vì nếu không sẽ bị tội “không tố giác tội phạm” theo khoản 2 Điều 314 Bộ luật Hình sự, cho dù là “ông, bà, cha, mẹ, con, cháu, anh chị em ruột, vợ hoặc chồng…”! Đầu năm 2014, dư luận đã từng lên án một trường tiểu học ở quận Thanh Xuân Hà Nội bắt các em học sinh lớp 1 cam kết “Tố giác với công an, nhà trường những cá nhân, tổ chức sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng các loại pháo bị cấm, ma túy”; cam kết “không tham gia các hoạt động gây mất trật tự xã hội và tệ nạn xã hội”; cam kết “không vượt đèn đỏ, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép”; (nguồnhttp://infonet.vn/hai-huoc-ban-cam-ket-bat-hs-lop-1-to-giac…). Thương yêu, chung thủy, hạnh phúc sao được khi “giết bỏ những đứa con ruột của mình” được kể là nghĩa vụ? Khi ngoại tình chỉ là “vi phạm đạo đức”, còn là căn cứ cho ly hôn, mà không phải là “lỗi” khi xem xét. Con ngoại hôn được nhìn nhận, có quyền và nghĩa vụ như con trong giá thú...Giới trẻ “khóc” cho thần tượng ca nhạc nước ngoài của mình, “khóc” cho một trận thua của đội tuyển U 23…thì được lên báo, lên truyền hình, khen ngợi là “yêu nước”. Còn “khóc” cho ngư dân bị mất biển, bị “tàu lạ” đâm chìm, mất mạng, thương tích, tiêu tan tài sản, “khóc” vì “Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam” …thì bị lên án là “gây rối”, là “mất an ninh trật tự”…Đây là chuẩn mực đạo đức, pháp lý của cộng sản?

Nền Giáo dục thì như Thư gửi Quí Thầy, Cô giáo trong Gia đình Giáo phận Kon Tum ngày 31/5/2015 nhân ngày Lễ Thánh Gioan Bosco “Bổn mạng Thầy Cô giáo” của Đức Giám Mục Giáo phận Kon Tum là: “Một nền giáo dục đã và đang bị “tra tấn” nhiều mặt! Dư luận chung đều thấy: Nền giáo dục hôm nay không cân bằng! Trọng chữ mà coi thường nghĩa? Nặng cái đầu mà nhẹ con tim? Chạy theo thành tích mà lơ là chất lượng?...” Làm sao “chú trọng giáo dục cho trẻ em tình yêu gia đình, …” trong khi hàng ngày phải xem, phải đọc, phải học theo 5 điều bác Hồ “dạy” trẻ em, mà trong đó lại không có điều nào dạy “công cha như núi thái sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”? Kết quả tìm kiếm “bạo lực học đường” trên google là “Khoảng 567.000 kết quả (0,33 giây)” và “bạo lực gia đình” là “Khoảng 459.000 kết quả (0,30 giây)”.
-----------------------------

Đón đọc:
Gia đình dưới Giáo huấn xã hội của Giáo hội Công giáo
“Gia Đình” Trong Chế Độ Cộng Sản Reviewed by Unknown on 6/23/2015 Rating: 5 GNsP (23.06.2015) - Sau khi Liên Xô sụp đổ vào những năm cuối 1990, một cán bộ lão thành cách mạng, nguyên phó chủ tịch UBHCKC Nam Bộ, gi...

Không có nhận xét nào: