LS Lê Quốc Quân Đã Ra Khỏi Tù - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 6, 2015

LS Lê Quốc Quân Đã Ra Khỏi Tù

TNCG: Sau 30 tháng tù giam, lúc 7:25h sáng nay ngày 27/6/2015. Ls Lê Quốc Quân đã ra khỏi trại giam Am Điềm, Quảng Nam. Vợ, em trai và bạn bè người thân tới đây từ rất sớm để đón anh Quân, nơi mọi người đón anh Quân cách trại giam khoảng 1 km.

Ngày 24/6/2015 vừa qua, 11 tổ chức Quốc tế gửi thư đến chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng VN  Nguyễn Tấn Dũng để yêu cầu - xin trích:

"(a) ngưng việc tiếp tục ngược đãi, sách nhiễu và/ hoặc bắt trái phép ông Lê Quốc Quân;
(b) phục hồi giấy phép hành nghề luật sư và hủy quyết định truất bằng luật của ông; và
(c) đền bù thiệt hại mà ông phải gánh chịu khi bị giam giữ tùy tiện".























Xin nhắc lại vụ án của Ls Quân trích từ 11 Tổ Chức Quốc Tế Lên Tiếng Cho Luật Sư Lê Quốc Quân: "Ông Lê Quốc Quân bị bắt ngày 27 tháng 12, 2012 và bị cáo buộc tội trốn thuế. Sau khi bị bắt giữ, ông đã bị biệt giam và không được phép gặp luật sư trong hai tháng. Gia đình yêu cầu thăm nuôi nhiều lần đều bị từ chối. Ông Lê Quốc Quân chỉ được gặp người thân tại phiên tòa ngày 2/10/2013; tại phiên tòa này ông đã bị tuyên án 30 tháng tù giam vì tội trốn thuế và bị phạt 1,2 tỉ đồng (tương đương với 59,000 Mỹ kim). Ông sẽ mãn hạn tù vào ngày 27/6/2015; đến lúc đó ông đã chịu nguyên án tù 30 tháng, không hề được giảm.

Vào năm 2013, Ủy ban Điều tra về bắt giữ tùy tiện của Liên Hiệp Quốc đã lên án việc ông Lê Quốc Quân bị giam cầm là vi phạm quyền tự do ngôn luận và quyền được xét xử công bằng. [1] Ủy Ban xét thấy là ông Lê Quốc Quân trở thành đích nhắm vì công việc hoạt động và viết blog của ông. Ủy Ban kêu gọi thả ông ngay lập tức hoặc phải để cho một tòa án độc lập, không thiên vị xét lại các cáo buộc ông theo các tiêu chuẩn của ICCPR. Ủy Ban xét thấy rằng ông đã bị biệt giam, không được tiếp xúc với luật sư và không được thả trước phiên xử là vi phạm điều luật về xét xử công bằng của ICCPR. Ủy Ban còn đề nghị Việt Nam phải bồi thường thiệt hại cho ông Lê Quốc Quân vì việc bắt giữ tùy tiện này. Nhà cầm quyền Việt Nam đã không hề phản hồi về phán quyết này.

Hồ sơ nhân quyền Việt Nam được duyệt xét tại Liên Hiệp Quốc vào ngày 5/2/2014 trong cuộc Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát. Trường hợp của ông Lê Quốc Quân đã được nêu đặc biệt như một ví dụ tiêu biểu cho nhiều luật sư bị nhà cầm quyền Việt Nam hăm dọa, cản trở và sách nhiễu vì tham gia hoạt động bảo vệ và cổ võ nhân quyền. [2] Nhiều quốc gia, trong đó có Anh Quốc, Hòa Lan, Ái Nhĩ Lan và Úc đã kêu gọi Việt Nam ngưng bóp nghẹt tự do ngôn luận. Hoa Kỳ đã yêu cầu thả tất cả các tù nhân lương tâm vô điều kiện, trong đó có ông Lê Quốc Quân. [3]

Vào tháng 2 năm 2014, ông Lê Quốc Quân đã tuyệt thực để phản đối việc trại giam không cho ông gặp luật sư, không cho ông nhận sách luật và sách tôn giáo, và cấm ông gặp linh mục cho những hướng dẫn tâm linh trước phiên xử Phúc thẩm.

Vào ngày 18/2/2014, Tòa án Tối cao Hà Nội đã duy trì bản án đối với ông Lê Quốc Quân. Phán quyết của Ủy ban Điều tra về Bắt giữ tùy tiện của Liên Hiệp Quốc đã không được lưu tâm tới."

Nguyện xin Chúa ban nhiều ơn lành xuống trên Ls Quân và gia đình, xin mọi người cầu nguyện cho anh Quân và cho dân tộc VN sớm thoát khỏi nạn xâm lược của Trung Cộng và mọi người được sống trong một đất nước hòa bình - phát triển và quyền làm người được tôn trọng.
TNCG
LS Lê Quốc Quân Đã Ra Khỏi Tù Reviewed by Unknown on 6/27/2015 Rating: 5 TNCG: Sau 30 tháng tù giam, lúc 7:25h sáng nay ngày 27/6/2015. Ls Lê Quốc Quân đã ra khỏi trại giam Am Điềm, Quảng Nam. Vợ, em trai và b...

Không có nhận xét nào: