Tàu Cá Bình Định Bị Tàu Cảnh Sát Biển Trung Cộng Tấn Công - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 6, 2015

Tàu Cá Bình Định Bị Tàu Cảnh Sát Biển Trung Cộng Tấn Công

Trong khi đang cho tàu neo đậu trong khu vực biển thuộc quần đảo Hoàng Sa Việt Nam, tàu cá của ngư dân Bình Định bất ngờ bị tàu của Trung Cộng dùng vòi rồng tấn công, gây hư hỏng nặng.

Theo tường trình của ông La Văn Quen (SN 1972, ngụ thôn Thiện Chánh – xã Tam Quan Bắc – huyện Hoài Nhơn – tỉnh Bình Định) vào khoảng 7h ngày 27/5/2015, trong khi đang cho tàu của mình neo đậu tại tọa độ 12 độ vĩ Bắc, 115 độ kinh Đông (thuộc quần đảo Hoàng Sa Việt Nam) thì bất ngờ bị một tàu cảnh sát biển của Trung Cộng lao đến tấn công, dùng vòi rồng xịt mạnh vào cabin tàu, gây hư hỏng các thiết bị liên lạc, dàn đèn điện, bể mui và hư hỏng dàn câu.

Sau khi dùng vòi rồng tấn công 3 lần liên tiếp, tàu cảnh sát biển của Trung Cộng bỏ đi, trong khi các thuyền viên trên tàu vẫn không hiểu sự việc gì đang diễn ra.

Con tàu của ông La Văn Quen mang số hiệu BĐ 96680 – TS. Thời điểm tàu bị tàu Trung Cộng tấn công có tất cả 6 ngư dân, ông Quen làm thuyền trưởng. Ước tính thiệt hại ban đầu hơn 100 triệu đồng.

Sau khi bị tấn công, ông Quen vội điều khiển tàu cá về đất liền để bảo vệ tính mạng cho các thuyền viên trên tàu. Hai ngày sau thì tàu cá của ông cập cảng Tam Quan, ông đã trình báo lại với Trạm Kiểm soát đồn biên phòng Tam Quan Nam – huyện Hoài Nhơn.

Ông Trương Minh Cường – Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định cho biết, đã tiếp nhận thông tin vụ một tàu cá của ngư dân này bị tàu cá của cảnh sát biển Trung Cộng tấn công vô cớ. Ông Quen đề nghị cơ quan chức năng can thiệp, yêu cầu phía Trung Cộng bồi thường thiệt hại cho con tàu của mình.

Việc Trung Cộng ngang nhiên ra lệnh cấm các ngư dân Việt Nam đánh bắt cá trên khu vực Biển Đông đã vi phạm với công ước quốc tế trong luật biển. Tới hôm nay Trung Cộng lại ngang ngược tấn công tàu cá ngư dân Việt ngay trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, trong khi chính quyền CSVN chỉ biết im lặng, mặc cho Trung Cộng hoành hành tại Hoàng – Trường Sa.

Tàu Cá Bình Định Bị Tàu Cảnh Sát Biển Trung Cộng Tấn Công Reviewed by Unknown on 6/01/2015 Rating: 5 Trong khi đang cho tàu neo đậu trong khu vực biển thuộc quần đảo Hoàng Sa Việt Nam, tàu cá của ngư dân Bình Định bất ngờ bị tàu của Trung...

Không có nhận xét nào: