ĐTC Nhắn Nhủ Các Bạn Trẻ: Chống Lại “Văn Hóa Sa Thải”, Hãy Can Đảm Và Sáng Tạo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 6, 2015

ĐTC Nhắn Nhủ Các Bạn Trẻ: Chống Lại “Văn Hóa Sa Thải”, Hãy Can Đảm Và Sáng Tạo

GNsP‬ (22.06.2015) - Vào chiều ngày đầu tiên chuyến viếng thăm mục vụ của Đức Thánh Cha Phanxicô đến thành Turin, ngài đã tiếp kiến hàng chục ngàn bạn trẻ tại quảng trường trung Piazza Vittorio.

Bằng tất cả lòng yêu mến người trẻ, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chia sẻ với họ hơn nửa giờ, ngài để bài huấn dụ được dọn sẵn sang một bên và chia sẻ ứng khẩu với các bạn trẻ. Đức Thánh Cha trả lời ba câu hỏi của ba bạn trẻ về tình yêu, cuộc sống, và tình bạn.

Về tình yêu, ĐTC nói rằng “tình yêu phải được cụ thể hóa bằng hành động hơn là nói suông. Tình yêu luôn có mối liên hệ với người khác. Tình yêu là việc tôn trọng người khác và không được chiếm hữu họ.”

Đức Thánh Cha cũng trả lời một câu hỏi về những thất vọng trong cuộc sống. Hiện có rất nhiều tệ nạn trên thế giới. Chúng ta mong đợi gì nơi cuộc sống này, ví dụ như trước một thực trạng thế giới đang diễn ra nhiều cuộc chiến tranh? ĐTC nhắc lại các cuộc chiến tranh xảy ra ở châu Âu, châu Phi, và Trung Đông; và những cuộc thảm sát diệt chủng người Armenia, cuộc diệt chủng Shoah, và Nga Xô Viết vào đầu thế kỷ này. Chứng kiến những điều như thế làm cho chúng ta cảm thấy tuyệt vọng và ngày nay khi phải đối diện với một nền “văn hóa sa thải".

“Khi phải đối mặt với những tệ nạn như thế, làm thế nào để chúng ta sống một mà không thất vọng? Các con hãy đề ra những kế hoạch để tiến lên dựng xây cuộc đời này không còn phải thất vọng. Chúng ta phải giúp đỡ lẫn nhau. Và để làm được điều này các con phải là những người lội ngược dòng, phải có lòng can đảm và óc sáng tạo.”

GNsP (theo news.va)
ĐTC Nhắn Nhủ Các Bạn Trẻ: Chống Lại “Văn Hóa Sa Thải”, Hãy Can Đảm Và Sáng Tạo Reviewed by Unknown on 6/23/2015 Rating: 5 GNsP‬ (22.06.2015) - Vào chiều ngày đầu tiên chuyến viếng thăm mục vụ của Đức Thánh Cha Phanxicô đến thành Turin, ngài đã tiếp kiến hàng...

Không có nhận xét nào: