ĐTC Nhắn Nhủ Giới Trẻ: Hãy Sống Trung Thực - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 6, 2015

ĐTC Nhắn Nhủ Giới Trẻ: Hãy Sống Trung Thực

#‎GNsP‬ (08.06.2015) - Đức Thánh Cha Phanxicô trong chuyến mục vụ ngắn một ngày đến Sarajevo đã ưu ái dành một buổi để gặp gỡ giới trẻ. Ngài mời gọi họ hãy sống trung thực và đừng sống kiểu đạo đức giả.

Đức Thánh Cha không dùng đến bản văn chuẩn bị sẵn để nói với giới trẻ, thay vào đó là trả lời cho những câu hỏi mà giới trẻ nêu lên.

Nói về ảnh hưởng của truyền thông trong nền văn hóa ngày nay, ngài đề nghị họ hãy biết chọn lựa để tiếp cận với truyền thông cách cẩn thận, chịu trách nhiệm về những gì mình thấy, đọc và đưa lên.
Ngài nhắc lại việc đã lâu rồi ngài không còn xem tivi vì nó làm hao tốn nhiều thời gian của ngài.

ĐTC nói: "Cha biết trong thời đại hôm nay đã có sự thay đổi và chúng ta đang sống trong thời đại của những hình ảnh".
Dầu vậy trong thời đại này "các con nên dành thời gian để đọc sách: hãy chọn những cuốn sách hữu ích mà đọc, nó sẽ giúp ích nhiều cho các con."

Sống trung thực

Sau đó nói với các bạn trẻ, ngài khuyến khích họ hãy hợp tác để xây dựng một xã hội hiệp nhất trong đa dạng. Ngài nhắc nhở các bạn trẻ rằng, họ là thế hệ sinh ra sau chiến tranh, và khen ngợi họ đã biết đồng hành với nhau vượt qua những chia rẽ mà thế hệ cha ông của họ không có đươc.

Ngài mời gọi họ hãy sống trung thực, sống phù hợp với những gì họ xác tín, và ngôn hành phải đồng nhất.

ĐTC cảnh báo: “Có một số người mở miệng thì nói về hòa bình rất hay nhưng sau đó thì âm thầm bán vũ khí.”

Ngài cũng kêu gọi giới trẻ Bosnia hãy đồng nhất trong suy nghĩ, cảm nhận và hành động.

ĐTC nhắn nhủ giới trẻ: "Hiệp nhất là cầu nối để ta vượt qua những khoảng cách đến với người khác. Đó là tình huynh đệ đại đồng".

Sau buổi gặp gỡ giới trẻ, là buổi chia tay với Đức Thánh Cha để ngài trở về lại Rôma.

ĐTC Nhắn Nhủ Giới Trẻ: Hãy Sống Trung Thực Reviewed by Unknown on 6/08/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (08.06.2015) - Đức Thánh Cha Phanxicô trong chuyến mục vụ ngắn một ngày đến Sarajevo đã ưu ái dành một buổi để gặp gỡ giới trẻ. Ng...

Không có nhận xét nào: