Tri Ân TPB - VNCH: Kết Thúc 9 Ngày Liên Tiếp Khám Chữa Bệnh Cho Các Ông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 6, 2015

Tri Ân TPB - VNCH: Kết Thúc 9 Ngày Liên Tiếp Khám Chữa Bệnh Cho Các Ông

#‎GNsP‬ (27.06.2015) - Hôm nay 27.06 kết thúc tuần 9 ngày khám chữa bệnh cho các ông TPB – VNCH. Đây là một chương trình được tái lập sau khi tạm ngưng vào tháng 4 vừa qua.

Tổng cộng trong 9 ngày có 164 ông từ Thành phố Sài gòn và các tỉnh thành lân cận quy tụ về Phòng CLHB thuộc DCCT Sài Gòn để được khám sức khỏe tổng quát và chữa bệnh. Ngoài việc khám chữa bệnh các ông còn được tặng xe lăn, xe lắc, nạng… theo nhu cầu của mỗi người.

Lúc 4g chiều hôm qua, 26.06, ngày thứ II trong Tam Nhật Khai Mạc Năm Thánh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, các ông cũng được mời tham dự giờ hành hương và thánh lễ Kính Mẹ Hằng Cứu Giúp dành cho các bệnh nhân. Các ông được vinh dự ngồi ở những dãy ghế quan trọng trong nhà thờ. Cha Giuse Tiến Lộc trong bài giảng nhắc đến mẫu gương của Đức Mẹ bằng 3 chữ QUAN và 3 chữ CHIA: quan tâm, quan sát, tương quan và chia sẻ, chia sớt, chia san. Ngài mời gọi mọi người học nơi Đức Mẹ sự quan tâm và chia sẻ với những người nghèo và người có hoàn cảnh đặc biệt.

Chúng tôi được nghe rất nhiều câu chuyện về quá khứ một thời oanh liệt của các ông. Nhưng có một điều không thể không nhắc đến là những người vợ của các ông này. Họ là những người phụ nữ can đảm, hy sinh và đầy nghị lực khi chấp nhận chung sống với người chồng thương vong của mình. Bà Út là một trong những người như thế!

Năm 1968 bà đính hôn cùng anh lính trẻ tên Thanh. Một năm sau trong một trận hành quân tại Bến Cát anh lính trẻ vĩnh viễn mất đi đôi chân của mình. Sau khi bình phục ra viện, bà vẫn chấp nhận lấy anh dù bây giờ anh đã là một người tàn phế.
Bà chia sẻ: “Đó là cái duyên cái nợ. Mình đã chấp nhận đính hôn thì họ đã là chồng mình rồi! Không thể bỏ được!”

Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ thời gian đầu vô cùng khó khăn. Bà vừa là mẹ là vợ và cũng là trụ cột trong gia đình. Dù khó khăn như vậy nhưng bà vẫn chưa bao giờ có ý định “tìm một bờ vai vững chắc khác” để dựa. Bốn người con hai trai hai gái lần lượt ra đời. Đến nay các con của ông bà đã yên bề gia thất, sống tử tế và rất có hiếu với mẹ cha.

Bà kể về các con của bà như sau: “Tụi nó đều có nhà cửa ra riêng hết rồi. Hai ông bà già giờ ở với nhau thôi. Ngày ngày cơm nước và xem tivi. Các con tui làm công nhân cũng tạm đủ sống, mỗi tháng mỗi đứa đều cho cha mẹ 200.000. Bốn đứa thì hai ông bà già được 800.000. Nói cho ngay hai ông bà già ăn không hết, chỉ khoảng chừng 400.000 thôi còn 400.000 để dành lỡ khi đau ốm!”

Cuộc sống của hai ông bà giờ đây khá ổn định và an nhàn. Đó chính là phần thưởng mà bà đáng được hưởng. Và còn nhiều những mẫu gương thủy chung khác như bà trong đời sống hôn nhân giữa thời buổi các gia đình đang phải đối phó với những thách đố đưa đến sự đổ vỡ.








 
GNsP
Tri Ân TPB - VNCH: Kết Thúc 9 Ngày Liên Tiếp Khám Chữa Bệnh Cho Các Ông Reviewed by Unknown on 6/28/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (27.06.2015) - Hôm nay 27.06 kết thúc tuần 9 ngày khám chữa bệnh cho các ông TPB – VNCH. Đây là một chương trình được tái lập sa...

Không có nhận xét nào: