Trung Cộng Ngang Nhiên Đưa Tàu Chiến Tới Bãi Đá Vành Khăn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 6, 2015

Trung Cộng Ngang Nhiên Đưa Tàu Chiến Tới Bãi Đá Vành Khăn

Với mưu đồ quân sự hoá những đảo nhân tạo vừa mới được bồi đắp, Trung Cộng liên tục có những hành động ngang ngược làm cho tình hình Biển Đông trở nên căng thẳng. Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, ảnh vệ tinh do trang Google Maps cung cấp cho thấy một tàu chiến của quân đội Trung Cộng đang neo đậu tại Đá Vành Khăn.

Vào cuối tháng 5, Trung Cộng đã đưa pháo cối tới một đảo nhân tạo mà họ vừa mới đắp xong. Hành động này của Trung Cộng đã bị Thượng nghị sỹ John McCain lên án là "vi phạm quốc tế" trong lần đến Việt Nam vào hồi tháng 5/2015

Mới đây, quân đội Trung Cộng còn ngang nhiên triển khai tàu chiến đến đảo Vành Khăn (Mischief Reef)- một hòn đảo mà quân đội nước này đã cưỡng chiếm từ Philippines từ năm 1995. Việt Nam cũng cho rằng có chủ quyền hòn đảo này.

Từ hình ảnh mới nhất do vệ tinh chụp lại mới được Google Maps cung cấp cho thấy, một tàu chiến của Trung Cộng hiện đang neo đậu tại đảo đá Vành Khăn. Tờ Thời báo Hoàn Cầu cho biết, đây là tàu đổ bộ lớp Yuzhao Type 071, có tên là Jinggang Shan. Loại tàu này có thể chở 500-800 binh sĩ, 15-20 xe đổ bộ và một xe tăng.

Việc quân sự hoá Biển Đông của Trung Cộng cho thấy nước này đang đi nước cờ đôi. Ngày 16/6, Bộ Ngoại giao nước này vừa tuyên bố sắp ngừng việc bồi đắp các bãi đá mà họ chiếm được từ các nước khác ở Trường Sa. Một mặt, Trung Cộng liên tục quân sự hoá các đảo mà họ đã bồi đắp. Mặt khác, họ ra vẻ xuống thang về mặt ngoại giao.

Để biện minh cho việc xây dựng một số hạng mục ở Trường Sa, phát ngôn nhân của Bộ Ngoại giao Trung Cộng cho đó là để củng cố khả năng phòng thủ và đa phần các cơ sở hạ tầng là phục vụ mục đích dân sự, như: tìm kiếm và cứu nạn trên biển, nghiên cứu đại dương, đặt các trạm khí tượng, bảo vệ môi trường...

Theo giới quan sát cho rằng, bằng việc thông báo sắp hoàn thành công tác cải tạo các bãi đá, Trung Cộng đang muốn trấn an các nước láng giềng, không còn phải lo lắng về quá trình bành trướng của họ. Nhưng, cũng có ý kiến khác cho rằng, việc Trung Cộng xuống thang về ngoại giao là có sự tính toán từ trước. Lý do đơn giản của việc dừng bồi đắp có thể là do mùa mưa bão sắp bắt đầu trên Biển Đông.
Trung Cộng Ngang Nhiên Đưa Tàu Chiến Tới Bãi Đá Vành Khăn Reviewed by Unknown on 6/19/2015 Rating: 5 Với mưu đồ quân sự hoá những đảo nhân tạo vừa mới được bồi đắp, Trung Cộng liên tục có những hành động ngang ngược là...

Không có nhận xét nào: