Trung Quốc Cho Mình Là Nạn Nhân Trong Tranh Chấp Biển Đông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 6, 2015

Trung Quốc Cho Mình Là Nạn Nhân Trong Tranh Chấp Biển Đông

Hãng tin Reuters sáng hôm nay dẫn lời ông Vương Nghị Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc phát biểu trước các học giả và cựu viên chức Đảng cộng sản Trung Quốc rằng nếu chính quyền Trung Quốc không giữ các đảo Nam Sa, Tây Sa mà Việt Nam gọi là Hoàng Sa và Trường Sa thì khó thể nhìn mặt tổ tiên của họ.

Ông Nghị cho rằng Trung Quốc là một nước lớn từng có những hoạt động hàng hải trong cả ngàn năm nay tại biển Nam Trung Hoa, mà Việt Nam gọi là Biển Đông, và vì vậy đương nhiên các quần đảo nằm trong vùng biển này thuộc sở hữu của Trung Quốc.

Ngoại trưởng Vương Nghị cũng cho rằng lãnh thổ của Trung Quốc bị các quốc gia khác chiếm cứ từ năm 1960 và vì vậy Trung Quốc mới là nạn nhân lớn nhất.

Hôm qua một nhà ngoại giao Hoa Kỳ đã so sánh việc Trung Quốc lấn chiếm Biển Đông không khác gì hành động của Nga đối với Ukraina. Ngoại trưởng Vương Nghị không phản hồi ý kiến này nhưng cho rằng việc Trung Quốc bồi đắp trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là hành động cần thiết.
Trung Quốc Cho Mình Là Nạn Nhân Trong Tranh Chấp Biển Đông Reviewed by Unknown on 6/27/2015 Rating: 5 Hãng tin Reuters sáng hôm nay dẫn lời ông Vương Nghị Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc phát biểu trước các học giả và cựu viên chức Đảng cộng...

Không có nhận xét nào: