Anh Đỗ Nam Trung Vừa Mãn Án Tù 14 Tháng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 7, 2015

Anh Đỗ Nam Trung Vừa Mãn Án Tù 14 Tháng

Tù nhân Đỗ Nam Trung, tên facebook Trung Nghĩa, bị bắt trong đợt công nhân một số khu công nghiệp ở vùng đông nam bộ biểu tình chống giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc vào tháng 5 năm ngoái, hôm nay 15 tháng 7 mãn án tù 14 tháng và đã ra khỏi nhà tù.

Sau khi ra khỏi trại giam K2, Xuân Lộc, Đồng Nai, anh Đỗ Nam Trung cho biết như sau:

“ Nói chung trước tiên rất cảm động, rất biết ơn anh em nhiệt tình đến đây đón tôi. Một điều cũng rất vui nữa là khi về thì thấy anh em cũng khỏe mạnh và phong trào phát triển mạnh. Đúng là từ khi bị bắt vào tù thì mất hết mọi thông tin liên lạc với bên ngoài. Thế nhưng tôi vẫn nuôi dưỡng ý chí và hoài bão để sau này về mình tiếp tục hoạt động tiếp. Hôm nay gặp anh em, mọi người rất là vui.”

Một bạn nữ tham gia nhóm đi đón tù nhân Đỗ Nam Trung ở Đồng Nai cũng cho biết thêm thông tin:

“ Tất cả 14 người đi đón. Đến Trại thì hai người vào để đón anh và mẹ của anh ta nữa là ba người. Không gặp trở ngại gì. Anh ta được thả lúc 9 giờ và tôi thấy sức khỏe của anh cũng khá tốt, anh cũng vui và mẹ anh vui mừng khi được đón con ra.”

Đỗ Nam Trung là người thứ hai trong nhóm ba người gổm Lê thị Phương Anh, Phạm Trung Nghĩa ( Sep Phạm) cùng bị bắt vào ngày 15 tháng 5 năm ngoái khi họ có mặt ở tỉnh Đồng Nai lúc xảy ra đợt công nhân bạo loạn chống Trung Quốc.

Cả ba bị cáo buộc tội ‘lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân’ theo điều 258 Bộ Luật Hình sự Việt Nam. Phiên tòa vào ngày 12 tháng 2 năm nay kết án Lê thị Phương Anh 12 tháng tù, Đỗ Nam Trung 14 tháng tù và Phạm Trung Nghĩa 18 tháng tù.

Lê thị Phương Anh hết án vào tháng 5 vừa qua, và hôm nay 15 tháng 7 đến Đỗ Nam Trung.

Anh Đỗ Nam Trung Vừa Mãn Án Tù 14 Tháng Reviewed by Unknown on 7/15/2015 Rating: 5 Tù nhân Đỗ Nam Trung, tên facebook Trung Nghĩa, bị bắt trong đợt công nhân một số khu công nghiệp ở vùng đông nam bộ biểu tình chống giàn...

Không có nhận xét nào: