Công An Bắt Bỏ Tù Dân Oan Khiếu Kiện - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 7, 2015

Công An Bắt Bỏ Tù Dân Oan Khiếu Kiện

Dân oan Vũ Thị Hải đi khiếu kiện nhiều năm đòi lại công lý và tài sản của mình bị nhà nước xâm phạm nhưng không được nhà cầm quyền các cấp giải quyết. Ngày 9/06/2015 công an Hà Nội và côn đồ đã bắt giam bà hòng bịt miệng không cho bà đi khiếu kiện kêu oan.

Bà Vũ Thị Hải sinh năm 1961 địa chỉ: đội 3 xã Thạch Bình huyện Nho Quan tỉnh Ninh Bình.

Năm 1985 vợ chồng bà khai hoang và trồng nhiều loại cây trên mảnh đất đồi 11,9ha và chăm sóc sử dụng. Năm 2000 chồng bà qua đời vì bị bệnh.

Năm 2003 ông Nguyễn Ngọc Thạch bí thư đảng ủy xã đưa người đến khai thác gỗ keo trên mảnh đồi 11,9ha của gia đình bà. Bà cuống cuồng gọi công an, nhà nước đến giải quyết vì tài sản bao nhiêu năm bỏ công sức ra chăm sóc giờ bị cướp trắng trợn. Khi kêu cứu đến nhà nước thì bà và dân làng mới biết lại chính là nhà nước đã làm giấy chứng nhận quyền sử dụng mảnh đất và tài sản trên đất của gia đình bà cho ông Thạch rồi. Bà Hải cùng gia đình đã xả thân để giữ đất và tải sản thì nhà nước đã đưa 1/4 số gỗ keo trên tổng diện tích 11,9ha của gia đình bà đã bị chặt hạ về tập kết ở ủy ban xã nói để giải quyết, kết quả là họ âm thầm tẩu tán bán và chia chác với nhau mà không trả cho gia đình bà chút nào.


Quá bất công và uất hận khi công sức và tài sản mình bỏ ra gây dựng đã bị các quan chức cộng sản tùy tiện bán cho người khác rồi cướp trắng số tài sản trên, bà đã đi khiếu kiện khắp các cấp từ xã, huyện, tỉnh, trung ương từ năm 2003 đến nay nhưng không được giải quyết.

Sáng ngày 9/6/2015 bà Hải cùng bà con các tỉnh đến cổng Văn Phòng Quốc Hội kêu cứu các vị đại biểu quốc hội giúp đỡ xem xét giải quyết các vụ khiếu kiện của dân oan đã kéo dài nhiều năm nay. Những vị đại biểu quốc hội còn mải ngồi xe sang, phòng lạnh mà làm lơ trước sự kêu cứu của dân oan. Họ còn ra lệnh cho công an, côn đồ dùng vũ lực bắt tất cả dân oan khiếu kiện từ người già đến trẻ con lên xe bus đem đi. Khi xe bus đi qua cổng công an Tp Hà Nội số 6 Quang Trung, Hà Đông một người mặc thường phục ra lệnh đẩy bà Hải cùng 3 người khác vào đồn công an; số dân oan bị bắt còn lại họ đưa về thả ở phòng tiếp dân chính phủ số 1 Ngô Thì Nhậm. Khoảng 6h tối cùng ngày công an đẩy bà Hải lên xe chở tội phạm của công an chở đi, 3 người còn lại công an đẩy ra cổng đuổi về.

Cùng ngày 10/6/2015 con trai bà là Dương Văn Tuyến ở Ninh Bình nhận được giấy thông báo của Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Ba Đình, Hà Nội số 299/CABĐ(ĐTTH) về việc họ tạm giữ bà Hải tại trại tạm giam số 1 Công an Tp Hà Nội.


Cho tới nay con trai bà Hải là Dương Văn Tuyến đã nhiều lần đến cơ quan công an quận Ba Đình và trại tạm giam để hỏi về lý do tại sao mẹ cháu đi khiếu kiện nhiều năm không được giải quyết mà lại bị bắt giam và tình hình sức khỏe của mẹ cháu hiện nay nhưng các cơ quan trên cũng chỉ trả lời vòng vo và im lặng.
Cháu Tuyến, con chị Vũ Thị Hải. Số phone: 0977214461

Ngày 13/7/2015 cháu Tuyến đã tìm đến sự giúp đỡ tư vấn của luật sư, sau khi em xét vụ việc luật sư hứa sẽ giúp đỡ cháu không công mà chỉ lấy các chi phí đi lại. Nhưng hiện tại bà Hải đã bị bắt còn 3 con nhỏ của bà vì kinh tế khó khăn do cháu Tuyến học đại học năm thứ 2 đã phải nghỉ học, còn em gái cháu còn đang cắp sách đến trường nên kinh tế khó khăn vì thế cháu chưa có tiền để ký thuê luật sư.

Cháu Tuyến nói cháu hy vọng các cô, chú bác hãy quan tâm tên tiếng cho vụ việc của mẹ cháu chỉ vì đi khiếu kiện đòi công lý và tài sản của mình và đồng hành giúp đỡ bà con dân oan cùng cảnh khiếu kiện kêu oan mà mẹ cháu là bà Vũ Thị Hải đã bị công an bắt giam từ ngày 9/6/2015 đến nay cháu không được gặp, không được biết gì về tình trạng sức khỏe của mẹ cháu ra sao và mẹ cháu sẽ bị chính quyền dùng công an, tòa án và viện kiểm sát bỏ tù bao nhiêu năm chỉ vì đi đòi công lý.

Trần Thị Nga/ Dân làm báo | 14-07-2015
Công An Bắt Bỏ Tù Dân Oan Khiếu Kiện Reviewed by Unknown on 7/14/2015 Rating: 5 Dân oan Vũ Thị Hải đi khiếu kiện nhiều năm đòi lại công lý và tài sản của mình bị nhà nước xâm phạm nhưng không được nhà cầm quyền các ...

Không có nhận xét nào: