Đơn Kêu Cứu Khẩn Cấp - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 7, 2015

Đơn Kêu Cứu Khẩn Cấp

Là Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, Hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã có trên 30 năm công tác trong nghành Toà án và Thi hành án. Đã xông pha qua chiến tranh lửa đạn, được rèn luyện, học hành và đào tạo bài bản. Khen thưởng thì nhiều, không bị kỷ luật gì. Nay chỉ vì đã tin và nghe theo Đảng, Nhà Nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam dũng cảm đứng ra đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực mà đã bị ông Vũ Văn Vân trả thù, trù dập và được ông Hà Hùng Cường bao che, dung túng, tiếp tay. Ông Vũ Văn Vân và ông Hà Hùng Cường đã cướp đi của tôi tất cả: Từ danh dự, uy tín, chức vụ, địa vị, sức khoẻ, tài sản, thu nhập... cho đến sự yên ấm và ổn định của gia đình. Hạnh phúc của vợ chồng tôi đang có nguy cơ bị tan vỡ. Các con tôi: Một đã phải cho đi làm con nuôi người khác, một còn lại có thể phải bỏ học... 
----------

ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP

Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập- Tự do- Hạnh Phúc

Kính gửi:

- Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư BCHTW Đảng CS
VN;
- Ông Trương Tấn Sang, Chủ Tịch Nước CHXHCN VN;- Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ Tướng Chính phủ;
- Ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ Tịch Quốc Hội;
- Ông Ngô Văn Dụ, Chủ nhiệm Uỷ Ban kiểm tra TW;
- Ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ Tướng Chính Phủ;
- Ông Trưởng ban Nội chính TW;
- Ông Huỳnh Phong Tranh, Tổng Thanh tra Chính Phủ.

Tên tôi là Nguyễn Trọng Phúc, Đảng Viên Đảng CSVN; Hội viên hội cựu chiến binh Việt Nam; Nguyên Chấp hành viên Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh; Nguyên Bí Thư chi bộ, Nguyên Trưởng Thi hành án dân sự thành phố Cẩm Phả. Hiện đang sinh hoạt và công tác tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh làm đơn này gửi đến các Quý ông kính đề nghị các Quý ông ra tay cứu giúp tôi một việc như sau:

Hưởng ứng cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực do Nhà Nước phát động.Từ tháng 5/2005 tôi đã có nhiều đơn gửi đến Bộ Tư Pháp để khiếu nại, tố cáo về nhiều hành vi tham nhũng, tiêu cực của ông Vũ Văn Vân, Bí Thư Chi Bộ, Trưởng Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh.

Sau hơn 3 năm liên tục đốc thúc, mãi đến ngày 01/8/2008 tôi mới nhận được kết luận thanh tra số 2211/KL-BTP ngày 16/7/2008 và ngày 10/01/2009 tôi mới nhận được Quyết định giải quyết khiếu nại số 09/QĐ-BTP ngày 05/01/2009 của Bộ Tư Pháp.

Không đồng ý với kết luận thanh tra số 2211/KL-BTP ngày 16/7/2008 và Quyết định giải quyết khiếu nại số 09/QĐ-BTP ngày 05/01/2009 của Bộ Tư Pháp. Căn cứ luật khiếu nại, tố cáo. Tôi đã có đơn gửi đến Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước, Chủ Tịch Quốc Hội, Thủ Tướng Chính Phủ, Tổng Thanh tra Chính Phủ, Bộ Trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ, Chánh Văn phòng BCĐTW về phòng chống tham nhũng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra trung ương, Trưởng Ban Nội chính Trung ương... Các cơ quan Báo chí như: Báo Thanh tra, Báo Đại đoàn kết, Báo Gia đình và xã hội, Báo Pháp luật và xã hội, Báo VietNamNet...cũng đã liên tiếp có nhiều bài viết điều tra theo đơn thư bạn đọc, đưa tin, kiến nghị, phản ánh, lên tiếng, có ý kiến đề nghị giải quyết tiếp các đơn khiếu nại, tố cáo của tôi theo đúng như qui định của pháp luật.

Ngày 03/7/2009 Văn phòng Chính Phủ đã có văn bản số 4513/VPCP-KNTN; Ngày 05/11/2009 Văn phòng Chủ Tịch Nước đã có văn bản số 1261/VPCTN-PL; Ngày 23/12/2010 Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã có văn bản số 106/PB-VPBCĐ; Ngày 28/5/2013 Ban Nội Chính Trung ương đã có văn bản 302-PC/BNCTW ...và gần đây nhất là ngày 26/8/2014 Văn phòng Chính Phủ lại có văn bản số 6550/VPCP-V.I truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi đến Bộ Tư Pháp với nội dung: "Yêu cầu Bộ Tư Pháp chỉ đạo xử lý nghiêm đối với những tập thể và các cá nhân có sai phạm nêu trong kết luận thanh tra số 2211/KL-BTP ngày 16/7/2008 ; Có hình thức xử lý tương ứng với trách nhiệm của ông Vũ Văn Vân, nguyên Trưởng Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh về các sai phạm; Kiểm tra, kết luận nội dung đơn tố cáo của ông Nguyễn Trọng Phúc theo quy định của pháp luật; Báo cáo kết quả lên Thủ Tướng Chính Phủ trong quý 4 năm 2014".

Tại cuộc họp báo công tác Tư Pháp quý I/2015 do Bộ Tư Pháp tổ chức chiều ngày 17/4/2015. Trước rất nhiều câu hỏi của các cơ quan báo chí đang thu hút sự quan tâm của dư luận đó là kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của tôi Nguyễn Trọng Phúc kéo dài đã hơn 10 năm nay. Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng cho biết sẽ giải quyết dứt điểm vụ việc của tôi trước ngày 15/5/2015. Nhưng cho đến nay các đơn khiếu nại, tố cáo của tôi vẫn không được Bộ Tư Pháp quan tâm xem xét, chỉ đạo xử lý, giải quyết dứt điểm và tôi cũng vẫn không nhận được hồi âm gì.

Trong khi đó người có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng là ông Vũ Văn Vân...thì vẫn không hề bị xem xét, xử lý gì. Không những thế ông Vũ Văn Vân còn thường xuyên đe doạ, khủng bố tôi. Kiếm cớ gây sự, sô sát, xích mích với tôi. Công khai tuyên bố với tôi rằng:" Có tiền sẽ làm được tất cả. Tố cáo vậy, chứ tố cáo nữa thì cũng chẳng thể làm được gì..."

Là Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, Hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã có trên 30 năm công tác trong nghành Toà án và Thi hành án. Đã xông pha qua chiến tranh lửa đạn, được rèn luyện, học hành và đào tạo bài bản. Khen thưởng thì nhiều, không bị kỷ luật gì. Nay chỉ vì đã tin và nghe theo Đảng, Nhà Nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam dũng cảm đứng ra đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực mà đã bị ông Vũ Văn Vân trả thù, trù dập và được ông Hà Hùng Cường bao che, dung túng, tiếp tay. Ông Vũ Văn Vân và ông Hà Hùng Cường đã cướp đi của tôi tất cả: Từ danh dự, uy tín, chức vụ, địa vị, sức khoẻ, tài sản, thu nhập... cho đến sự yên ấm và ổn định của gia đình. Hạnh phúc của vợ chồng tôi đang có nguy cơ bị tan vỡ. Các con tôi: Một đã phải cho đi làm con nuôi người khác, một còn lại có thể phải bỏ học...

Kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước hiện đang bị Bộ Tư Pháp xem thường. Công lý, đen trắng, phải trái, đúng sai hiện đang bị Bộ Tư Pháp làm đảo lộn. Bị O ép, trả thù và trù dập. Oan ức và quá bức súc. Mòn mỏi chờ đợi đã hơn chục năm nay, quá tuyệt vọng nên nay tôi buộc phải tiếp tục làm đơn này gửi đến các Quý ông. Kính đề nghị các Quý ông quan tâm xem xét, ra tay cứu giúp tôi, lên tiếng, có ý kiến và biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, yêu cầu Bộ Tư Pháp phải giải quyết dứt điểm các đơn khiếu nại, tố cáo của tôi theo đúng như qui định của pháp luật. Để bảo vệ tài sản của Nhà nước, bảo vệ tôi người đã đứng ra đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực nay bị trả thù, trù dập. Để tôi sớm được tái bổ nhiệm lại chức vụ Chấp hành viên -Trưởng Thi hành án dân sự cấp huyện hoặc Trưởng phòng của Cục Thi hành án dân sự cấp tỉnh. Để khôi phục lại các quyền và lợi ích vật chất hợp pháp chính đáng cho tôi. Bồi thường thiệt hại cho tôi do những việc làm vi phạm pháp luật của ông Vũ Văn Vân và ông Hà Hùng Cường gây ra. Để tôi khỏi bị thiệt thòi và không còn bị oan ức nữa. Đồng thời có biện pháp xử lý thật nghiêm minh đối với những người có liên quan; Những người đã cố tình bao che, dung túng, tiếp tay cho tham nhũng, tiêu cực.

Xin gửi đến các Quý ông đường link này để có căn cứ, cơ sở để tiếp tục lên tiếng, có ý kiến và biện pháp lãnh đạo chỉ đạo đốc thúc yêu cầu Bộ Tư Pháp phải giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của tôi theo đúng như qui định của pháp luật.

http://giadinh.net.vn/xa-hoi/mot-can-bo-viet-don-xin-chet-2008101507458572.htm

http://giadinh.net.vn/xa-hoi/vu-mot-can-bo-viet-don-xin-chet-da-sai-con-bao-cao-thieu-trung-thuc-20081017083044119.htm

http://giadinh.net.vn/xa-hoi/vu-mot-can-bo-viet-don-xin-chet-chua-nhin-thang-vao-su-that-20081022100045562.htm

http://vietnamnet.vn/vn/ban-doc-phap-luat/2006/to-cao--bi-tru-dap-roi-xin---chet.html

http://kinhdoanhnet.vn/ban-doc/cuc-thads-quang-ninh-bo-nhiem-can-bo-trai-quy-dinh-phap-luat_t114c49n18228

http://www.kinhtenongthon.com.vn/Bo-nhiem-can-bo-o-Cuc-THADS-tinh-Quang-Ninh-Co-khuat-tat-140-51080.html

http://baodansinh.vn/co-quan-thuc-thi-phap-luat-lam-trai-luat-d4074.html

http://www.nguoiduatin.vn/cuc-thads-tinh-quang-ninh-sai-pham-trong-bo-nhiem-can-bo-a179373.html

http://baodansinh.vn/bo-tu-phap-lung-tung-trong-xu-ly-tieu-cuc-d5546.html

http://vov.vn/phap-luat/vu-to-cao-bo-nhiem-sai-luatbi-cho-la-dan-xep-bo-tu-phap-len-tieng-395729.vov

http://dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30089&cn_id=709302

http://www.nguoiduatin.vn/bo-tu-phap-khong-dan-xep-vu-to-cao-bo-nhiem-sai-luat-a184273.html

http://thanhtra.com.vn/phap-luat/dieu-tra-qua-don-thu/bo-tu-phap-khong-dan-xep-trong-im-lang_t114c39n87519

Rất mong sớm nhận được hồi âm của các Quý ông. Tôi xin trân thành cảm ơn.

Kính đơn.
Ngày 23/7/2015

Người làm đơn kêu cứu khẩn cấp
(Đã ký):
 Nguyễn Trọng Phúc

Địa chỉ: Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh.
Di động: 0912553496.
Đơn Kêu Cứu Khẩn Cấp Reviewed by Unknown on 7/25/2015 Rating: 5 Là Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, Hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã có trên 30 năm công tác trong nghành Toà án và Thi hành án....

Không có nhận xét nào: