Đại Tướng Phùng Quang Thanh 'Về Nước' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 7, 2015

Đại Tướng Phùng Quang Thanh 'Về Nước'

Đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ về đến Hà Nội vào ngày hôm nay 25/07, truyền thông tại Việt Nam đưa tin.

Một lãnh đạo Hãng hàng không Vietnam Airlines được báo Tuổi Trẻ dẫn lời nói với báo này vào ngày 24/07 rằng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ về đến Hà Nội trên chuyến bay thương mại thường lệ chở khách từ Paris bay thẳng về Việt Nam.

Dự kiến chuyến bay mang số VN18 cất cánh từ sân bay Charles De Gaulle (Paris) lúc 14g giờ địa phương ngày hôm 24/07 sẽ hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 6g25 sáng 25/07.

Báo VnExpress đưa tin ngày 22/7, con trai và cháu của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã sang Pháp đón ông Thanh về nước.

Trong khi đó, báo Thanh Niên nói chuyến bay chở Đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ từ Pháp về Hà Nội ngày 25/7.

Tờ này dẫn lời một nguồi tin: “Sức khỏe của tướng Thanh tốt và ổn định sau giai đoạn điều trị tại một bệnh viện ở Pháp.”

Trong buổi họp báo chiều 23/7, liên quan đến bản tin của Hãng thông tấn Đức DPA về Đại tướng Phùng Quang Thanh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết:

"Việt Nam đã yêu cầu hãng tin DPA cải chính thông tin sai sự thật như phóng viên đã nêu. Và như quý vị đã biết, hãng tin DPA đã đăng tin lại về vấn đề này".

"Ngay sau khi có những thông tin sai lệch thì đại diện của các cơ quan liên quan cũng đã lên tiếng. Và những thông tin đó từ các cơ quan liên quan của Việt Nam là những thông tin chính xác," ông Lê Hải Bình nói thêm.

Truyền thông Việt Nam hôm 24/7 đăng bài tham luận của Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, gửi một hội thảo.

Hội thảo có tên “70 năm Công an nhân dân Việt Nam xây dựng, chiến đấu, trưởng thành; 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Theo truyền thông Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã gửi tham luận nói về năm nội dung hợp tác giữa quân đội và công an.

Ông Phùng Quang Thanh gần đây vắng mặt trong các sự kiện, trong lúc Việt Nam nói ông đang chữa bệnh.

Bài viết của Đại tướng Thanh cảnh báo trong thời gian tới tình hình Biển Đông “có những diễn biến phức tạp mới về tranh chấp chủ quyền lãnh thổ, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định, không loại trừ khả năng có thể có đột biến”.

Ông nhận định “các thế lực thù địch” muốn “hạ thấp uy tín, vai trò và chia rẽ mối đoàn kết, gắn bó giữa Quân đội và Công an, xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng và chế độ chính trị ở nước ta”.

Năm nội dung hợp tác giữa quân đội và công an được ông Thanh nêu ra, gồm “phối hợp tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước về an ninh - quốc phòng”.

Tướng Thanh kêu gọi “tăng cường phối hợp giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho cán bộ, đảng viên và toàn dân”.

Thứ ba, ông nhấn mạnh “tăng cường phối hợp xây dựng nền quốc phòng toàn dân và nền an ninh nhân dân vững mạnh; chủ động phối hợp đấu tranh làm thất bại âm mưu ‘diễn biến hòa bình’ của các thế lực thù địch”.

Thứ tư, ông kêu gọi “ đẩy mạnh phối hợp trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, tăng cường pháp chế, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước đối với sự nghiệp quốc phòng - an ninh”.

Nội dung hợp tác thứ năm, theo Tướng Thanh, là quân đội và công an “trao đổi kinh nghiệm xây dựng về chính trị, tư tưởng, tổ chức” để đảm bảo “bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng”.
--------------- 
Báo Tuổi trẻ: Đại tướng Phùng Quang Thanh đã về đến Hà Nội


25/07/2015 07:01 GMT+7

TTO - 7g sáng 25-7, chiếc Boeing 777 của Hãng hàng không Vietnam Airlines đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Đại tướng Phùng Quang Thanh bước xuống máy bay, tươi cười bắt tay nhiều người đón tiếp.

Đại tướng Phùng Quang Thanh, mặc complet màu nhạt chuẩn bị lên xe - Ảnh VIỆT DŨNG
Một nguồn tin cho biết, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đi ghế hạng thương gia, sức khỏe bình thường, không phải bố trí phương tiện, thiết bị trợ giúp.

Có mặt tại sân bay Nội Bài, phóng viên Tuổi Trẻ gọi điện về cho biết, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã bước xuống máy bay bằng cầu thang bộ, tươi cười bắt tay nhiều người đón tiếp, sau đó lên xe ôtô biển số TH 2809 chạy về hướng cầu Nhật Tân, về Hà Nội.

Như vậy, chuyến bay mang số hiệu VN18, được thực hiện bằng máy bay Boeing B777 xuất phát từ Sân bay quốc tế Charles De Gaulle (Paris) lúc 14g giờ địa phương, đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc 7g sáng 25-7.

Xe đón Đại tướng Phùng Quang Thanh chờ tại chân cầu thang máy bay - Ảnh VIỆT DŨNG

T. Phùng
Đại Tướng Phùng Quang Thanh 'Về Nước' Reviewed by Unknown on 7/25/2015 Rating: 5 Đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ về đến Hà Nội vào ngày hôm nay 25/07, truyền thông tại Việt Nam đưa tin. Một lãnh đạo Hãng hàng không V...

Không có nhận xét nào: