ĐTC Công Nhận Nhân Đức Anh Hùng Cho Đức TGM Người Ukraina - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 7, 2015

ĐTC Công Nhận Nhân Đức Anh Hùng Cho Đức TGM Người Ukraina

Theo một thông cáo từ phòng Báo chí Tòa Thánh công bố hôm 17.07, Đức Thánh Cha đã gặp Đức Hồng Y Angelo Amato, Tổng Trưởng Thánh Bộ Phong Thánh để công nhận nhân đức anh hùng cho Đức Tổng Giám mục Andrey Sheptytsky người Ukraina.

ĐTC cũng thừa nhận các nhân đức anh hùng cho một số tu sĩ / giáo dân nam nữ người Ý, Tây Ban Nha, Pháp và Mexico khác.

Đức Tổng Giám mục Andrey Sheptytsky hiệu tòa Metropolia, Hy Lạp được coi là một trong những người ảnh hưởng nhất trong lịch sử Giáo Hội Ukraina ở thế kỷ 20.

Ngài lên làm Tổng Giám mục hiệu tòa Metropolia ở Lviv vào năm 1901, Đức Tổng Giám mục Sheptytsky đã bị quân Sô Viết bắt ngay sau bùng nổ Thế chiến I vào năm 1914. Sau đó, ngài bị giam tại nhiều nhà tù ở Nga và Ukraina, và Đức Tổng Giám Mục được thả ra vào năm 1918.

Đức TGM là người nhiệt tình ủng hộ cho cộng đồng Do Thái ở Ukraina. Ngài lên tiếng mạnh mẽ chống lại tội ác của phát xít Đức, qua những lá thư mục vụ của mình khi viết rằng “Ngươi chớ giết người.”

Ngài cũng cưu mang hàng ngàn người Do Thái đến ẩn trú nơi tòa giám mục của ngài và trong các tu viện Công giáo thuộc địa phận của ngài.

Sau khi ngài qua đời vào năm 1944, bộ phong thánh đã tiến hành cho mở điều tra phong thánh cho ngài từ năm 1958.

GNsP (theo zenit)
ĐTC Công Nhận Nhân Đức Anh Hùng Cho Đức TGM Người Ukraina Reviewed by Unknown on 7/20/2015 Rating: 5 Theo một thông cáo từ phòng Báo chí Tòa Thánh công bố hôm 17.07, Đức Thánh Cha đã gặp Đức Hồng Y Angelo Amato, Tổng Trưởng Thánh Bộ Phong...

Không có nhận xét nào: