Tri Ân TPB - VNCH: Trăn Trở Những Mảnh Đời! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 7, 2015

Tri Ân TPB - VNCH: Trăn Trở Những Mảnh Đời!

GNsP‬ (15.07.2015) - Sáng nay 15.07 tại phòng CLHB thuộc DCCT Sàigòn do cha Giuse Đinh Hữu Thoại đặc trách tiếp tục chương trình “khám chữa bệnh hàng tuần” cho các ông TPB – VNCH. 34 ông TPB từ các tỉnh đa phần Miền Tây Nam Bộ đến từ rất sớm để chờ được khám chữa bệnh, do một bác sĩ chuyên khoa phụ trách và 3 y tá hỗ trợ.

Có nhiều ông đây là lần đầu tiên đến với chương trình “Tri Ân anh: TPB – VNCH” do DCCT tổ chức từ hơn 3 năm nay. Họ đến do các anh em cũng là TPB thông báo cho biết hay được bà con lối xóm loan tin cho hay.

Đặc biệt sáng nay có một ông TPB tên Công, mù cả hai mắt, từ tỉnh Vĩnh Long đến khám bệnh lần đầu tiên. Ông được một bà hàng xóm tốt bụng đưa đi. Bà hàng xóm cho biết: “Ông ấy ở gần nhà tôi. Độc thân mà còn mù cả hai mắt. Sống chủ yếu nhờ tình thương của bà con lối xóm. Hoàn cảnh rất khó khăn. Tôi thấy ổng tội nghiệp và biết có chương trình khám chữa bệnh miễn phí do nhà thờ tổ chức nên cố gắng để đưa ổng đi!”

Sau khi được khám chữa bệnh cũng như nhận được một số phần quà, ông vui mừng cho biết: “Tôi đâu có hay biết gì về chương trình này. Cũng là nhờ bà con lối xóm cho biết và cám ơn nhà thờ cũng như các ân nhân xa gần đã giúp đỡ tôi!”

Nghe ông nói tôi tự cảm thấy bất xứng không dám nhận lời cám ơn: “những gì chúng tôi cố gắng giúp có đáng là gì so với những đau khổ mà mấy chục năm qua ông phải chịu?” Nhìn vào khuôn mặt khắc khổ cùng đôi mắt mù lòa của ông tôi càng thêm xót xa: “không biết những ngày tới, khi mỗi lúc một yếu đi thì ai sẽ là người bên cạnh để giúp đỡ cho ông???”

Trao đổi với chúng tôi, một ông TPB khác tên Kiều bị cụt một chân, đến từ tỉnh Đồng Tháp cho hay: “Tôi cũng lần đầu tiên lên đây khám chữa bệnh. Hôm qua tôi được tin từ văn phòng gọi điện cho hay, hôm nay đến phiên tôi lên khám bệnh, tôi vui mừng lắm! Tôi đón xe đi từ trời còn tối.”

Kể về hoàn cảnh của mình, ông cho biết: “trước đây khi còn khỏe, tôi thả lưới ở mé sông để bắt tôm tép sống qua ngày. Nhưng từ 4 năm nay rồi, tôi không làm nữa vì sức khỏe yếu”. Năm nay ông đã bước sang tuổi 68. Ông có 5 người con, các con đều đã yên bề gia thất nhưng hoàn cảnh các con còn quá khó khăn nên chẳng trợ giúp được gì cho cha mẹ già. Trước đây, gia đình ông bà sống chủ yếu nhờ vào thiên nhiên sông nước Miền Tây ưu đãi. Nhưng càng về sau, cá tôm mỗi lúc một ít đi, đời sống càng ngày càng thêm chất nặng trên đôi chân vốn đã khiếm khuyết của ông. Ngay cả một chiếc nạng đẹp, ông còn chưa sắm nỗi nữa là! Chiếc nạng ông đang dùng là từ phần gốc của một cây tre già được chẻ ra làm đôi và chế thành chiếc “nạng gỗ.”

Tôi ngạc nhiên với sáng kiến vừa hay vừa lạ của ông: “Làm sao ông có thể dùng được nó trong nhiều năm qua?” Ông vui cười cho biết: “đó là một gốc ‘tre đực’ già”. Lần đầu tiên tôi được nghe biết đến khái niệm ‘cây tre đực’ già. Tôi quên hỏi ông vậy thì chắc phải có ‘cây tre cái’ nhỉ?

Nói về nguyện vọng của mình ông thật thà chia sẻ: “Tí nữa khám bệnh xong, tôi xin một chiếc xe lắc để về đi bán vé số cho đỡ mệt! Chứ đi nạng suốt ngày thì cũng mệt lắm!!!”
 
 
 
 GNsP
Tri Ân TPB - VNCH: Trăn Trở Những Mảnh Đời! Reviewed by Unknown on 7/15/2015 Rating: 5 GNsP‬ (15.07.2015) - Sáng nay 15.07 tại phòng CLHB thuộc DCCT Sàigòn do cha Giuse Đinh Hữu Thoại đặc trách tiếp tục chương trình “khám c...

Không có nhận xét nào: