Trung Cộng Xây Trại Giam Trên Đảo Phú Lâm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 7, 2015

Trung Cộng Xây Trại Giam Trên Đảo Phú Lâm

Tờ Hải Khẩu ngày 25 tháng 7 năm 2015 cho biết, chính quyền Thành phố Tam Sa đang khởi công xây một trại tù trên đảo Phú Lâm của quần đảo Hoàng Sa.

Trại tù có diện tích khoảng 1,500 mét vuông, có 3 tầng. Phó chủ tịch thành phố Tam Sa tuyên bố trại tù này sẽ giúp duy trì sự ổn định và chủ quyền của thành phố. Trại sẽ tạm giam những người xâm phạm chủ quyền lãnh hải Trung Cộng và thành phố Tam Sa.

Trung Cộng đã thành lập thành phố Tam Sa trên đảo Phú Lâm chiếm đóng của Việt Nam. Trung Cộng đã liên tục xây dựng cơ sở hạ tầng trên đảo Phú Lâm, nhưng không gặp sự phản đối mạnh mẽ nào của chính quyền CSVN. Đảo Phú Lâm là một trong 2 đảo lớn nhất trong quần đảo Hoàng Sa, trên đảo có nhiều cây cối nên được đặt tên trên bản đồ quốc tế là Woody Island, Trung Cộng đặt tên là đảo Vĩnh Hưng.

Trong Thế Chiến Thứ Hai, Nhật đã chiếm đảo này và đã bị quân đội đồng minh tấn công bằng hải quân và không quân. Sau khi Nhật đầu hàng, quân đội Tưởng Giới Thạch đã chiếm đảo Phú Lâm. Chính quyền Pháp đã đòi Tưởng Giới Thạch trả lại cho Việt Nam, nhưng chiến tranh Đông Dương đã làm cho Pháp không thể tập trung vào mục tiêu đòi Tưởng Giới Thạch trả lại quần đảo. Bảy năm sau khi Tưởng chạy ra Đài Loan, ngày 21 tháng 2 năm 1956, quân đội Trung Cộng đã chiếm lấy đảo Phú Lâm.

Hiện giờ, Trung Cộng đã trú đóng trên đảo ít nhất 4,000 quân, đã xây phi trường, hải cảng rất lớn trên đảo. Đảo Phú Lâm trở thành căn cứ quân sự quan trọng nhất của Trung Cộng ở Biển Đông.

Trung Cộng Xây Trại Giam Trên Đảo Phú Lâm Reviewed by Unknown on 7/26/2015 Rating: 5 Tờ Hải Khẩu ngày 25 tháng 7 năm 2015 cho biết, chính quyền Thành phố Tam Sa đang khởi công xây một trại tù trên đảo Phú Lâm của quần đảo ...

Không có nhận xét nào: