Trước Ngày Tổng Tuyệt Thực, CSVN Gia Tăng Khủng Bố Trên Diện Rộng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 7, 2015

Trước Ngày Tổng Tuyệt Thực, CSVN Gia Tăng Khủng Bố Trên Diện Rộng

Danlambao - Lần đầu tiên có một cuộc Tổng Tuyệt Thực của người Việt trên toàn Thế giới đòi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trả tự do cho các Tù nhân lương tâm. Cuộc Tổng tuyệt thực được ấn định vào ngày 25 tháng 7 năm 2015. Đây là bước tiếp theo của Chiến dịch Nhân quyền 2015- We Are One nhằm lên án những vi phạm nghiêm trọng đối với Quyền Con Người của nhà cầm quyền cộng sản VN, đồng thời yêu cầu Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc phải có những biện pháp thích ứng đối với những vi phạm nghiêm trọng này.

Với tinh thần We Are One- Chúng Ta là Một, cuộc Tổng Tuyệt Thực được đánh giá là thể hiện được khát vọng, ý chí và tình đoàn kết của người Việt khắp nơi trên Thế giới cho một mục tiêu chung: Tự do cho Tù nhân lương tâm và Nhân quyền cho Việt Nam. Để ngăn chặn cuộc Tổng Tuyệt Thực, cộng sản Việt Nam đã cho côn an, mật vụ, côn đồchốt chặn, canh gác và gia tăng khủng bố với nhiều nhân vật tranh đấu trong cả nước từ nhiều ngày trước đó.

Tại Nha Trang: Các Blogger, Facebooker Trương Hoàng, Anh Phạm Văn Hải, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Võ Trường Thiện, Nguyễn Phi Tâm- những người tham gia và hưởng ứng ngày Tổng Tuyệt Thực "được mời" đến công an phường Vĩnh Phước ngày mai (25/7/2015), lúc 8h00 để "làm rõ việc kêu gọi 'Hưởng ứng ngày Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu tại Nha Trang'".

Bằng tất cả trách nhiệm và lương tâm mình, Blogger Mẹ Nấm tuyên bố vẫn sẽ hưởng ứng Ngày Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu tại Công viên bờ biển Trần Phú, Nha Trang vào sáng mai 25/07/2015.





Anh Nguyễn Phi Tâm (Bị công an P.Lộc Thọ đổi họ)

Tại Hà Nội: Công an chốt chặn tại nhà riêng ủa nhiều nhân vật tranh đấu. Nhiều người khác bị mời hoặc triệu tập lên phường côn an “làm việc”, hoặc bị ra lệnh… miệng cấm đi khỏi nơi cư trú. Blogger Vũ Quốc Ngữ viết trên Facebook cá nhân:

'Hai sỹ quan an ninh thành phố và công an khu vực đã đến cty đòi làm việc với tôi. Tôi từ chối, bảo sau giờ làm việc. Cả ba bỏ đi gặp chủ nhà, và yêu cầu chủ nhà thuyết phục tôi đi gặp công an nhưng tôi kiên quyết ko đi vì việc đòi gặp mặt này rất tùy tiện, và cũng vì công việc chưa xong. Chiều lúc 5h tôi không thấy họ quay lại nên đi về nhà. Ông chủ nhà nói chắc có lẽ họ đợi ở trụ sở công an phường."

Tại Sài Gòn:
Nhà riêng cũng như nơi làm việc của hầu hết những nhà họat động xã hội đều bị chốt chặn, canh gác. Nhiều Blogger như Nguyễn Hồ Nhật Thành, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Trí Dũng, Dan Nguyen, Nguyễn Hoàng Vi, Nguyễn Nữ Phương Dung, Hoàng Dũng, Huỳnh Anh Tú, nhà văn Nguyễn Viện… luôn có vài mật vụ theo sát.

Tại Huế:
Tối ngày 21/7, nhà riêng của Linh mục Phan Văn Lợi đã bị những kẻ “lạ mặt” ném gạch đá và chất bẩn vào nhà. Linh mục Pham Văn Lợi chia sẻ trênFacebook cá nhân “Gia đình tôi không có thù oán với ai, ngoại trừ tôi đã gây căm ghét nơi nhà cầm quyền Việt cộng về những gì tôi đã nói và làm để bênh vực công lý và sự thật, cũng như cổ vũ dân chủ và tự do từ bao năm nay. Bà con có thể từ đó đoán ra ai là thủ phạm”.

Tại Hải Phòng
: Ngay từ sáng ngày 21/7, hàng chục côn an, mật vụ bao vây nhà riêng của hai cựu Tù nhân lương tâm đang còn bị quản chế là Blogger Phạm Thanh Nghiên và nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa.

Vào tối ngày 23/7, mật vụ đã ném đá, gạch vụn vào nhà cô Phạm Thanh Nghiên. Một số bạn bè, người quen của cô Nghiên đã “được” côn an đến tận nhà “khuyên” là “không được đến nhà chị Nghiên từ nay (21/7) cho đến hết ngày 25/7". Một người bạn của gia đình cô Nghiên là anh Đỗ Ngọc Hương sau khi rời nhà cô tối 23 /7 đã bị đám mật vụ chặn đường và kiểm tra hành chính.

Facebooker Maria Nguyễn Hương (con dâu của dân oan Thúy Nguyễn) có chia sẻ trên FB cá nhân: Cháu đi qua thấy chúng nó đứng ở cửa nhà cô đông quá thằng thì cầm đá thằng thì cầm mắm tôm. Chúng nó thi nhau ném vào nhà cô cháu đi qua cửa định xuống để vào nhà cô nhưng cháu thấy nó cầm đá cháu sợ nó ném vào bụng cháu vs các em lên thôi cháu cho các em về.

 
Hình ảnh côn đồ bố ráp trước nhà blogger Phạm Thanh Nghiên chiều tối ngày 23/07/2015

Sau đây là chia sẻ và nhận định của một số Blogger về tình trạng hiện nay:

Blogger Dan Nguyen cho biết: “Họ sợ hãi khi thấy chúng ta đoàn kết. Sự sợ hãi này đã nói lên rằng họ mất tự tin và là biểu hiện của một chính thể yếu đuối".

Blogger Phương Dung: “Họ canh và ko muốn cho tôi ra ngoài. Và tôi sẽ tránh xung đột với những người canh giữ bởi vì tôi ko muốn xảy ra những mâu thuẫn không đáng có giữa lực lượng an ninh với tôi, họ chỉ làm nhiệm vụ và chỉ là công cụ của nhà cầm quyền”.

Blogger Nguyễn Hoàng Vi, mẹ của 2 đứa trẻ nhỏ đang bị gần 10 mật vụ chốt chặn trước nhà khẳng định quyết tâm của mình: “Tôi sẽ vẫn tiến hành tuyệt thực, đó là điều tôi sẽ làm”.

Xin nhấn mạnh thêm, trong 'Lời kêu gọi tham gia Chiến Dịch Tranh Đấu cho Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền 2015' đã tuyên bố:

Trong năm 2015, người Việt chúng tôi trong và ngoài nước, sẽ có những cuộc biểu tình, tọa kháng, thắp nến, tuyệt thực ôn hòa.

Tại Việt Nam:

a/ Nếu chúng tôi bị đàn áp, bắt giam, bịt miệng thì HĐNQ-LHQ hãy xem như đó là bằng chứng sống thực bằng chính sinh mạng của chúng tôi, rằng Việt Nam thực sự vẫn chưa có tự do nhân quyền, và HĐNQ-LHQ cần tái cứu xét tư cách thành viên của Việt Nam, có phản ứng mạnh mẽ hơn với các biện pháp chế tài cụ thể đối với nhà cầm quyền Việt Nam. Và xin các tòa đại sứ tại Việt Nam lên tiếng phản đối nhà nước Việt Nam, xét lại những đàm phán, ký kết thương mại, kinh tế, viện trợ đối với Việt Nam; yêu cầu được tiếp xúc, vào trại giam thăm các tù nhân lương tâm; và áp lực nhà nước Việt Nam phải trả tự do cho tất cả những người tranh đấu vì tự do, dân chủ, nhân quyền.

b/ Nếu như vì sự cảnh báo này đến các tòa đại sứ, các cơ chế nhân quyền và HĐNQ-LHQ, mà nhà nước Việt Nam chùn tay, không trấn áp những người tham gia tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền trong năm 2015, thì hãy xem đây là bằng chứng hiển nhiên về vai trò quan trọng và hữu hiệu của quốc tế, của các cơ quan nhân quyền thế giới trong sứ mạng cao cả bảo vệ tự do - nhân quyền của người dân tại các nước độc tài. Chỉ có trong bóng tối, tội ác mới dễ dàng tiếp diễn. Sự quan tâm theo dõi của quốc tế sẽ giúp bảo vệ sinh mạng của chúng tôi - những người tham gia chiến dịch tranh đấu ôn hòa cho tự do, dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam.'

Dân Làm Báo sẽ tiếp tục cập nhật.

Trước Ngày Tổng Tuyệt Thực, CSVN Gia Tăng Khủng Bố Trên Diện Rộng Reviewed by Unknown on 7/24/2015 Rating: 5 Danlambao - Lần đầu tiên có một cuộc Tổng Tuyệt Thực của người Việt trên toàn Thế giới đòi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trả tự d...

Không có nhận xét nào: