Đức Thánh Cha Tại Guayaquil, Ecuador - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 7, 2015

Đức Thánh Cha Tại Guayaquil, Ecuador

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến thủ đô Quito của Ecuador vào hôm Chúa nhật ngày 05 tháng 7, đánh dấu việc trở về nhà của vị Giáo Hoàng người Argentina, cũng là chuyến tông du đầu tiên đến Nam Mỹ và ngài sẽ đến hai quốc gia khác nữa là Bolivia và Paraguay.

Vào ngày đầu tiên ở Ecuador, ĐTC đã đến Guayaquil, một thành phố cảng lớn nhất nước với cảnh quan tuyệt đẹp trên bờ Thái Bình Dương. Thành phố này cách Quito khoảng 265 km.

Nhiều người chào đón ngài trên đường phố bằng cách gào to lên “Francisco, Francisco” khi ngài đến Guayaquil. ĐTC tươi cười vẫy tay chúc lành cho dân chúng và dừng lại tại đền thờ Quốc gia Lòng Thương Xót Chúa. Một bầu không khí ấm áp và vui vẻ và những bài hát cất lên. Và có những vũ công trong trang phục truyền thống màu xanh và trắng biểu diễn tại đền thờ. Đền thờ Lòng Thương Xót Chúa được thiết kế hiện đại, có thể chứa đến 2.300 tín hữu và có các dãy nhà khác xung quanh như nhà khách dành cho các linh mục, nhà hữu dưỡng, khu vực dành riêng để giải trí, nhà giáo lý và mục vụ. Và tất nhiên có nhà nguyện...

Tại Guayaquil đa phần là Công giáo và lấy tên từ dòng họ của tộc trưởng "Guayas" và vợ "Quil". Ông Guayas là một nhân vậy anh hùng huyền thoại, đã khởi nghĩa chống lại người cai trị Tây Ban Nha 'Conquistadores' nhưng dòng họ con cháu ông vẫn giữ được đức tin do người Tây Ban Nha gieo trồng trên mảnh đất này.

Thánh Lễ được ĐTC chủ sự tại đây, vì thành phố lấy tên từ một cặp vợ chồng, nên thánh lễ này dành riêng cho các gia đình. Hàng ngàn gia đình đã đến tham dự, họ đã đến đây trước 8 giờ để chuẩn bị tham dự thánh lễ.
Vị Giáo Hoàng Dòng Tên cũng lên kế hoạch ghé thăm trường Đại học Dòng Tên sau Thánh Lễ. Hãy nhớ lại lịch sử công cuộc loan báo Tin Mừng của các linh mục dòng Tên trên khắp châu Mỹ Latinh và vai trò đặc biệt của các ngài trong việc giúp đỡ những người dân bản địa bảo vệ quyền và văn hóa của họ khi đối mặt với sự cai trị của người Tây Ban Nha vào thời gian đó.

Ngày đầu tiên trong chuyến tông du kín bưng của ĐTC đến Ecuador không dừng ở đây. Ngài trở về Quito với hai cuộc gặp gỡ quan trọng: đến chào Tổng thống Rafael Correa theo nghi thức ngoại giao, và viếng thăm Nhà thờ Chánh Tòa, nơi đây ngài sẽ có bài huấn dụ với các tín hữu quy tụ đông đảo bên ngoài quảng trường.


GNsP (theo news.va)

Đức Thánh Cha Tại Guayaquil, Ecuador Reviewed by Unknown on 7/07/2015 Rating: 5 Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến thủ đô Quito của Ecuador vào hôm Chúa nhật ngày 05 tháng 7, đánh dấu việc trở về nhà của vị Giáo Hoàng ngườ...

Không có nhận xét nào: