Giám Mục Đầu Tiên Của Hoa Lục Được Tấn Phong Một Cách Công Khai Với Sự Bổ Nhiệm Của ĐTC Kể Từ 2012 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 8, 2015

Giám Mục Đầu Tiên Của Hoa Lục Được Tấn Phong Một Cách Công Khai Với Sự Bổ Nhiệm Của ĐTC Kể Từ 2012

#‎GNsP‬ (06.08.2015) – Cha Tổng đại diện Joseph Zhang Yinlin của Anyang (tỉnh Hà Nam, Hoa Lục), 44 tuổi, vừa được tấn phong làm Giám mục Phụ Tá ở chính giáo phận ngài đang làm việc vào hôm qua 4/8 tại nhà thờ chính tòa của Anyang. Đây là lần đầu tiên có việc tấn phong này sau tháng 7. 2012 thời Đức Giám mục Ma Daqin của Thượng Hải.

Cả hai cuộc tấn phong này đều có được sự bổ nhiệm từ Vatican và sự công nhận của chính phủ Bắc Kinh.

Đức Giám mục (ĐGM) Phụ tá Zhang đã được đặt tay truyền chức từ chính vị Giám mục của Anyang, Đức cha Thomas Zhang Huaixin, 90 tuổi. Cùng đồng tế có thêm 3 Giám mục, tất cả cũng đều được công nhận bởi Tòa Thánh và chính phủ Hoa Lục, đó là Giám mục Shen Bin của Haimen (Jiangsu), Yang Yongqiang của Zhoucun (Shandong) và Wang Renlei của Xuzhou (Jiangsu) - người gần đây mới được hợp thức hóa.

Theo Asianews, Có hơn 70 linh mục và 150 nữ tu đã tham dự sự kiện này, cùng với hơn 1.300 tín hữu. Nhiều người đã phải theo dõi các nghi lễ qua một màn hình lớn ở phía ngoài dưới trời mưa. Cũng như trong các đợt phong chức khác, an ninh được siết chặt trong ngày diễn ra sự kiện và một ngày trước đó.

Trong phụng vụ, ĐGM Phụ tá Zhang đã nói với cộng đoàn rằng ngài đã rất cảm động và tạ ơn Chúa vì đã chọn ngài, một tôi tớ đơn giản và yếu kém. Ngài cũng cảm ơn vị chủ chăn là ĐGM Thomas Zhang đã kiên nhẫn chăm sóc, hướng dẫn ngài trong nhiều năm qua và bây giờ còn chủ trì các nghi lễ tấn phong cho ngài.

Hồi tháng 4,2015 ngài đã là ứng cử viên duy nhất được bầu chọn là ừng viên cho vị trí giám mục phụ tá của giáo phận Anyang.

Một linh mục của giáo phận Anyang đã cho Asianews biết rằng, các phụng vụ trong lễ tấn phong đã diễn ra cách “trang nghiêm, thánh thiện, bình an và trôi chảy. Đó là một ngày đặc biệt và tràn đầy ân phúc”.

Được biết, ĐGM Phụ tá Zhang sinh ngày 27/3/1971 ở thành phố Linzhou (Hà Nam, Hoa Lục). Ngài đã học tại Chủng viện Khu vực Miền Trung và Miền Nam (Central and Southern Regional Seminary) ở Wuhan từ 1992 đến 1996. Ngài lãnh nhận sứ vụ linh mục vào 17/8/1996 ở tuổi 25. Từ đó, ngài đã phụ giúp ĐGM Zhang trong các công việc của Giáo hội.

Hiện giáo phận Anyang có 2 ĐGM, 36 linh mục và 120 nữ tu, 4 chủng sinh và khoảng 50 ngàn tín hữu. Từ năm 1882 thì Anyang chỉ là hạt đại diện tông tòa cho đến 1949, mọi sự trong giáo phận đã được điều hành bởi các cha của PIME (Viện Truyền giáo Giáo hoàng Ngoại quốc).

Pv. GNsP
Giám Mục Đầu Tiên Của Hoa Lục Được Tấn Phong Một Cách Công Khai Với Sự Bổ Nhiệm Của ĐTC Kể Từ 2012 Reviewed by Unknown on 8/06/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (06.08.2015) – Cha Tổng đại diện Joseph Zhang Yinlin của Anyang (tỉnh Hà Nam, Hoa Lục), 44 tuổi, vừa được tấn phong làm Giám mục...

Không có nhận xét nào: