TNLT Nguyễn Văn Oai Ra Tù - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 8, 2015

TNLT Nguyễn Văn Oai Ra Tù

TNCG: Hơn bốn năm đã trôi qua kể từ ngày anh bị bắt cóc tại Sài Gòn ngày 30/7/2011 cùng với anh Đặng Xuân Diệu, anh Hồ Đức Hòa. Hôm nay 2/8/2015, anh đã được ra khỏi trại giam Nam Hà sau 4 năm bị giam giữ oan sai. TNLT Nguyễn Văn Oai đã về tới nhà lúc 17h20 ngày 2/8/2015 trong sự dón tiếp đầy đủ và nồng nhiệt của bạn bè, người thân và tình chiến hữu. Tất cả các TNLT Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Duyệt, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Xuân Anh...và các gia đình TNLT Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Thái Văn Dung.... đều đến chúc mừng anh. Ngày mai ( 03/08/2015) TNLT Pauus Lê Sơn sẽ trở về.

Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai cho biết: “Lúc mới bị bắt, tôi bị công an tra tấn, mớm cung và dùng nhục hình. Sau này khi lên trại giam Nam Hà cùng ở với TNLT Paulus Lê Sơn. Hiện tại, sau khi được tự do, tôi thấy những năm tù qua thật ý nghĩa. Trong những năm tháng lao tù càng làm cho tinh thần của tôi thêm mạnh mẽ. Khi trở về được anh em, bạn bè đến chào đón thế này, tôi càng khẳng định con đường của mình đấu tranh càng đúng đắn.”

Anh Oai cho biết thêm: ‘Lúc làm thủ tục, tôi không ký giấy ra trại vì cho rằng mình không sai và việc họ bắt giam tôi đã sai trái với công lý. Tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho dân chủ - nhân quyền ở Việt Nam dù có phải hy sinh tính mạng. Những năm tháng lao tù cộng sản không thể làm tình thân tôi gục ngã được.”

TNLT Nguyễn Văn Oai bị bắt cùng với 17 anh em thanh niên công giáo tại Nghệ an, sau 1 năm 6 tháng bị giam giữ bất hợp pháp tại trại giam B14 Bộ Công an, sau đó chính quyền mới đưa ra xét xử ngày 8-9/1/2013 tại TAND tỉnh Nghệ an. Anh Oai bị kết án 4 năm tù giam và 4 năm quản chế vì bị chụp mũ tội “phản động” – “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” theo điều 79 BLHS (Điều 79, 88, 258 BLHS đang được chính quyền VN sự dụng để đàn áp và bỏ tù giới bất đồng chính kiến tại VN, những điều luật này đang bị các tổ chức bảo vệ nhân quyền lên án gay gắt vì nó vi phạm nghiêm trọng quyền căn bản của con người).

Anh Oai là một trong những Thanh niên công giáo nhiệt tâm trong công việc thiện nguyện, là học viên Truyền thông của DCCT, anh luôn giúp đỡ những người kém may mắn, với mục đích phát triển và thăng tiến quyền con người. Anh từng lên tiếng chống Trung Cộng xâm chiếm biển đảo của VN, anh từng là người đứng ra bảo vệ và đòi hỏi quyền lợi cho những người công nhân tại Bình Dương.

TNCG luôn cầu chúc anh mạnh khỏe, bình an trên con đường công lý mà anh đã lựa chọn. Nguyện xin Chúa và Mẹ ban nhiều Hồng Ân xuống trên anh.






TNCG
TNLT Nguyễn Văn Oai Ra Tù Reviewed by Unknown on 8/02/2015 Rating: 5 TNCG: Hơn bốn năm đã trôi qua kể từ ngày anh bị bắt cóc tại Sài Gòn ngày 30/7/2011 cùng với anh Đặng Xuân Diệu, anh Hồ Đức Hòa. Hôm nay ...

Không có nhận xét nào: