Chánh Trị Sự Hứa Phi Ép Rời Vĩnh Long Trong Tình Trạng Sức Khỏe Yếu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 9, 2015

Chánh Trị Sự Hứa Phi Ép Rời Vĩnh Long Trong Tình Trạng Sức Khỏe Yếu

GNsP (29.09.2015) - Tuy Hoà Thượng Không Tánh đã ra khỏi đồn công an P. 4, Tp. Vĩnh Long lúc 16 giờ và giờ đã trở về Sài Gòn, nhưng hiện nay công an rất đông đang bao vây nhà CTS Kim Lân yêu cầu CTS Hứa Phi phải ra khỏi địa bàn Vĩnh Long.

CTS Hứa Phi đang trong tình trạng huyết áp cao không thể đi lại, và là một chức sắc tôn giáo với đầy đủ quyền con người, nhưng công an Vĩnh Long hành xử như côn đồ, không tuân thủ pháp luật.
Không biết đêm nay tình hình của CTS Hứa Phi sẽ ra sao dưới sự bao vậy của công an Tp. Vĩnh Long?

Xin tóm tắt lại sự việc xảy ra hôm nay: Theo tin từ Chánh trị sự Nguyễn Bạch Phụng, đạo Cao Đài cho biết: chiều hôm qua Hoà thượng Thích Không Tánh, CTS Hứa Phi và CTS Bạch Phụng xuống Tp. Vĩnh Long thăm CTS Nguyễn Kim Lân, thành viên HĐLT VN mới hồi phục sau ca phẫu thuật tim. Các chức sắc đã thông báo lưu trú với địa phương.

Sáng nay khi mọi người đang dùng cơm tại tư gia CTS Kim Lân, gần trăm công an sắc phục, thường phục và dân địa phương do công an huy động kéo đến bao vây nhà và yêu cầu những người lạ mặt rời khỏi địa phương! Họ lao vào lôi kéo khiến CTS Hứa Phi bị tăng huyết áp ngất xỉu. Họ đưa y tá phường đến kiểm tra và đúng như vậy nên để yên CTS.

Còn CTS Bạch Phụng khi được yêu cầu về đồn CA phường 4, Tp. Vĩnh Long làm việc thì đã kiên quyết không đi. Công an đã lôi HT Không Tánh đưa về đồn công an. 

Hiện nay CTS Hứa Phi bị ngất xỉu do bị lôi kéo, xô đẩy mạnh. Hoà Thượng Không Tánh đang bị câu lưu tại đồn công an phường 4: 197 Trần Phú.

Hoà Thượng Thích Không Tánh đã ra khỏi đồn công an lúc 16g00 và cho GNsP biết ông bị công an Tp. Vĩnh Long bắt cóc đưa về đồn giam giữ hơn 3 tiếng. Hoà Thượng phản đối hành vi bắt người trái pháp luật và không trả lời bất cứ vấn đề gì. Đang khi ở đồn công an thì nhân viên Toà Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn gọi điện thoại cho Hoà Thượng và HT cho biết đang bị công an Vĩnh Long giam giữ. Công an ép Hoà Thượng viết giấy cam kết không làm gì trái pháp luật và yêu cầu HT rời khỏi địa bàn tỉnh Vĩnh Long, nhưng HT phản đối không viết.

Không khai thác được gì công an đề nghị HT ra thẳng bến xe về Sài Gòn, HT không đồng ý vì còn phải ghé nhà CTS Kim Lân báo tin đã ra khỏi đồn công an, cám ơn CTS Kim Lân và lấy đồ đạc đang để ở nhà CTS Kim Lân. Công an cho người chở Hoà Thượng về nhà CTS Kim Lân.

Chánh Trị Sự Hứa Phi Ép Rời Vĩnh Long Trong Tình Trạng Sức Khỏe Yếu Reviewed by Unknown on 9/30/2015 Rating: 5 GNsP (29.09.2015) - Tuy Hoà Thượng Không Tánh đã ra khỏi đồn công an P. 4, Tp. Vĩnh Long lúc 16 giờ và giờ đã trở về Sài Gòn, nhưng hiện ...

Không có nhận xét nào: