Hai Kitô Hữu Lào Bị Bắt Vì Tội "Truyền Bá Đức Tin" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 9, 2015

Hai Kitô Hữu Lào Bị Bắt Vì Tội "Truyền Bá Đức Tin"

Thái Hà (08.9.2015) - Hãng tin Asianews cho biết, giới chức trách Lào đã bắt giữ hai Kitô hữu về tội "truyền bá đức tin [Kitô giáo]". Cả hai hiện đang bị giam giữ tại nhà tù quận Khounkham, tỉnh Khammouane, miền Trung Lào.

Tổ chức Quan sát nhân quyền vì Tự do Tôn giáo ở Lào (HRWLRF) báo cáo rằng, việc bắt giữ diễn ra vào trưa ngày 2/9. Năm cảnh sát đã đột nhập vào nhà của một gia đình Kitô giáo ở làng Nông-hang, và bắt hai lãnh đạo Kitô giáo.

Hai người kể trên là Bountheung Phetsomphone, 43 tuổi, thuộc làng Nongpong (huyện Khemkhert, tỉnh Borikhamsai) và Neuy, 40 tuổi, thuộc ngôi làng Khounkham gần đó.

Các nhân chứng địa phương nói với HRWLRF rằng, Bountheung và Neuy đến thăm một gia đình Kitô giáo có năm người ở làng Nông-hang. Trong thời gian lưu trú, họ khuyến khích những người hiện diện cầu nguyện.

Sau khi buổi cầu nguyênh ngắn, cả nhóm ăn trưa. Bất thình lình, năm cảnh sát xông vào nhà và bắt giữ hai lãnh đạo Kitô giáo.

Vì đời sống gương mẫu, Bountheung và Neuy đã thu hút hàng trăm người chấp nhận đức tin Kitô giáo.

Nguồn tin địa phương cho biết thêm, lực lượng cảnh sát ở Khounkham đã theo dõi rất chặt chẽ các hoạt động Kitô giáo từ năm 2008, nhằm kiểm soát sự tăng trưởng của Kitô giáo.

HRWLRF đã lên tiếng thúc giục chính phủ Lào tôn trọng quyền tự do tôn giáo của dân chúng, đồng thời trừng phạt các trưởng thôn và quan chức đảng, những người thực hiện việc bắt giữ hai Kitô giáo hữu.

Kể từ khi Cộng sản lên nắm quyền ở Lào vào năm 1975, các nhà truyền giáo nước ngoài bị trục xuất, cộng đồng Kitô giáo thiểu số bị kiểm soát nghiêm ngặt, quyền tự do thờ phượng cũng bị hạn chế. Và cộng đồng Tin Lành là nhóm chịu nhiều cuộc đàn áp nhất.

Với sáu triệu dân, hầu hết người Lào theo đạo Phật (chiếm 67%). Kitô hữu chỉ chiếm khoảng 2% dân số, với 0,7% theo Công Giáo.

Đức Thiện
Hai Kitô Hữu Lào Bị Bắt Vì Tội "Truyền Bá Đức Tin" Reviewed by Unknown on 9/09/2015 Rating: 5 Thái Hà (08.9.2015) - Hãng tin Asianews cho biết, giới chức trách Lào đã bắt giữ hai Kitô hữu về tội "truyền bá đức tin [Kitô giáo]...

Không có nhận xét nào: