Ngư Dân Việt Nam Bị Hải Tặc Bắn Chết - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 9, 2015

Ngư Dân Việt Nam Bị Hải Tặc Bắn Chết

Ngư dân bị thương Nguyễn Hùng Cường trong bệnh viện tỉnh Kiên Giang. (Ảnh chụp từ trang web của báo Thanh Niên online).

Tin cho biết một ngư dân Việt Nam đã tử vong và một người khác bị thương sau khi một tàu cao tốc nổ súng vào họ gần lãnh hải Thái Lan.

Hai tàu đánh cá Kiên Giang đã bị tấn công bằng súng máy cuối tuần trước trong Vịnh Thái Lan, trong đó có một ngư dân bị bắn vào đầu và một người khác bị thương ở đùi.

“Các con tàu đều bị găm đầy những viên đạn”, anh Nguyễn Hùng Cường (41 tuổi), nạn nhân bị thương, được báo Thanh Niên trích lời.

Theo báo Thanh Niên, anh Cường cho biết con tàu của các tay súng treo cờ Thái Lan và rời khỏi hiện trường sau khi bắn vào các tàu cá.

Nạn nhân tử vong được xác định là anh Ngô Văn Sinh 38 tuổi. Vợ nạn nhân cho biết, anh đã từng bị bắt cóc để đòi tiền chuộc.

Anh Chao Văn Sáng (37 tuổi), cháu gọi anh Sinh bằng cậu ruột, cũng là người có mặt trên tàu lúc anh Sinh bị nạn, cho biết: “Khi tôi đang nấu cơm phía sau thì cậu Sinh la lớn, có ca nô rượt bắn. Rồi ổng biểu tôi tháo bình ga và kêu những người khác núp xuống boong trốn để một mình ổng đứng trên ca bin lái”.

Cũng theo anh Sáng, ngoài tàu của anh, khi xảy ra vụ nổ súng còn có khoảng 5 chiếc tàu khác đang đánh bắt cùng vùng biển bị tấn công.

Trong số các tàu cá bị tấn công, chiếc tàu đánh cặp chung với tàu anh
Sinh cầm lái đã chạy thoát; 2 chiếc tàu khác cũng bị bắn nhưng cũng kịp chạy về hướng nhà giàn DK1/10; có ít nhất 2 tàu đã bị bắt lại.

Theo lời những ngư phủ thoát nạn, sự việc xả súng xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 11 tháng 9, khi tàu KG - 49059 do anh Sinh làm tài công đang đánh bắt trong vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam, Malaysia và Thái Lan, và lúc đó trên tàu có 11 người.

Đại tá Nguyễn Văn Ba, phó chỉ huy Cảnh sát biển, nói với hãng Thông tấn Đức, rằng lực lượng này đã cử một đội điều tra vụ việc.

Theo báo Tuổi Trẻ, cũng tại vùng biển này 2 tháng trước, một tàu cá bị bắt và đòi một khoản tiền chuộc 150.000 đôla.

Ngư Dân Việt Nam Bị Hải Tặc Bắn Chết Reviewed by Unknown on 9/15/2015 Rating: 5 Ngư dân bị thương Nguyễn Hùng Cường trong bệnh viện tỉnh Kiên Giang. (Ảnh chụp từ trang web của báo Thanh Niên online). Tin cho biết m...

Không có nhận xét nào: