ĐTC Tặng Cho Chủ Tịch Cuba Bức Khảm Mẹ Bác Ái El Cobre - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 9, 2015

ĐTC Tặng Cho Chủ Tịch Cuba Bức Khảm Mẹ Bác Ái El Cobre

GNsP‬ (21.09.2015) – Đức Thánh Cha Phanxicô vào Chúa Nhật hôm qua 20.09 đã hội đàm với Chủ tịch Cuba, ông Raul Castro trong ngày đầu tiên chuyến tông du của ngài đến đảo quốc này.

Buổi hội đàm riêng diễn ra tại Quảng trường Cách mạng ở Havana, nơi có tòa nhà chính phủ và văn phòng tổng thống, cũng như các trụ sở của đảng cộng sản Cuba đóng tại đây.

Sau cuộc gặp gỡ, Chủ tịch Castro đã tặng cho ĐTC một Cây Thánh Giá lớn làm bằng gỗ mái chèo, đáp lại ĐTC tặng cho ông bức khảm ‘Mẹ Bác Ái El Cobre’, là bổn mạng của nhân dân Cuba do nhân viên làm khảm của Vatican thực hiện.

Trong mỗi chuyến tông du nước ngoài của ĐTC Phanxicô, một nhân viên của Vatican được chọn để bay cùng với Đức Thánh Cha và tham dự các sự kiện của ngài như là một dấu chỉ tỏ lòng biết vì sự phục vụ của họ. Người được chọn trong chuyến tông du đến Cuba-Mỹ lần này của ĐTC là một nhân viên làm khảm của Vatican và anh đã làm bức khảm hình Đức Mẹ này để Đức Thánh Cha làm quà tặng cho Chủ tịch Cuba.

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ viếng thăm Đền Thánh Đức Mẹ Bác Ái El Cobre nằm phía Đông của thành phố Santiago de Cuba vào Thứ Hai, 21 Tháng 9 và sẽ cử hành Thánh Lễ sáng tại đây trước khi khởi hành đến Washington DC.
GNsP (theo vatican radio)
ĐTC Tặng Cho Chủ Tịch Cuba Bức Khảm Mẹ Bác Ái El Cobre Reviewed by Unknown on 9/22/2015 Rating: 5 GNsP‬ (21.09.2015) – Đức Thánh Cha Phanxicô vào Chúa Nhật hôm qua 20.09 đã hội đàm với Chủ tịch Cuba, ông Raul Castro trong ngày đầu tiê...

Không có nhận xét nào: