Luật Cấm Phá Thai Đã Cứu Cuộc Đời Của Cristiano Ronaldo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 11, 2015

Luật Cấm Phá Thai Đã Cứu Cuộc Đời Của Cristiano Ronaldo

#‎GNsP‬ - Cha Alexander Lucie-Smith đã có một bài báo nói về siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo. Và sau đây là bài viết của cha đăng trên Catholic Herald

Câu chuyện về anh ta cho thấy vinh quang bóng đá không thể mang đến hạnh phúc cho bạn

Cristiano Ronaldo, siêu sao bóng đá, đã làm một bộ phim về đời mình. Một mặt, đây là một bộ phim không hấp dẫn lắm, nhưng mặt khác, lại khá đáng xem. Vì bộ phim này ít có những chuyện về Ronaldo mà chúng ta thích xem. Nhưng vì anh là đối tượng được dư luận chú ý, nên chuyện này cho chúng ta thấy được đôi điều về bản chất xã hội chúng ta. Bạn có thể đọc cốt truyện phim trên tờ Guardian và Telegraph.

Tôi không có ý định xem phim này, nhưng có một vài suy nghĩ đánh động tôi khi đọc câu truyện về nó.

Thứ nhất, là một giáo sỹ, dù bạn ở đâu, dù bạn là ai, hãy cư xử cho đúng. Chúng ta cùng đọc lại đoạn trích trong Guardian như sau:

“Để có một cái nhìn nhanh về cuộc sống của Cristiano Ronaldo, hãy xem một đoạn trong bộ phim quay cảnh con trai đỡ đầu của anh được rửa tội và có một đám đông nhỏ vây quanh phía trước. Đầu đứa trẻ chỉ vừa xối nước, thì linh mục nhìn thấy anh chàng lực lưỡng với mái tóc bóng bẩy đứng đỡ đầu, rồi rút ra chiếc điện thoại. ‘Một dịp tốt để chụp hình selfie?’ Vị linh mục muốn như thế.”

Đây không phải là cách hành xử của một linh mục. Thực sự là không thích hợp khi dùng điện thoại cho bất kỳ mục đích nào trong một nghi thức. Không nhưng nhị gì hết. Hơn nữa, giáo sĩ thì phải luôn sốt sắng, dù cho cha có là fan hâm mộ hay gì đi nữa, thì cũng phải cư xử với người nổi tiếng cũng như người bình thường. Sau hết, người nổi tiếng cũng cần đi lễ như những người khác, và họ không nên bị làm cho xao nhãng vì một linh mục xun xoe. Họ có thể vào nhà thờ, và cần được bảo đảm rằng họ có thể là chính họ. Một nơi thờ phượng cần là nơi an toàn, không bị tiêm nhiễm những quan niệm điên rồ về người nổi tiếng. Một nhà thờ là nơi tất cả chúng ta ‘bình thường’ và tất cả đều như nhau. Chúng ta hãy gắng sức để ngăn cái văn hóa tạp chí lan vào Giáo hội và phụng vụ.

Còn điều thứ hai, cả hai báo đều kể về đoạn gia đình Ronaldo đang trong thời kỳ khốn khó: người cha chết vì rượu, người mẹ phải dùng thuốc an thần, và Ronaldo Bé Nhỏ sinh ra mà không do ý muốn của mẹ. Tờ Guardian, một tờ ủng hộ phá thai, đã viết rằng:

“Và đây, một tiết lộ cho biết, gần như đã không tồn tại một Cristiano Ronaldo rồi. Bà Dolores Ronaldo giải thích, ‘Nó là đứa con không mong muốn.’ Lúc đó bà đang tính đến chuyện phá thai, và nghe theo lời hàng xóm, bà uống bia đen rồi chạy bộ cho đến khi thở hổn hển, với hi vọng ép cho sẩy thai. Nó đã không hiệu nghiệm, và bây giờ bà hẳn hạnh phúc vì điều này.”

Bà Dolores, không được phép phá thai, mà đã cố để làm cho sẩy thai. Ronaldo sinh ra vào tháng 2, 1985. Thời đó, pháp ở Bồ Đào Nha không cho phép phá thai, và chính sự ngăn cản về mặt pháp lý này, đã cứu cuộc đời Ronaldo. Ngày nay, một phụ nữ trong tình thế như mẹ của Ronaldo khi xưa, hẳn sẽ được phá thai với sự hỗ trợ của bác sỹ, mà không bị chất vấn gì. May mắn thay cho Ronaldo, và cho các fan bóng đá trên thế giới, vào năm 1984 thì không như thế. Như thế đã rõ: luật ngăn cản phá thai đã cứu nhiều mạng sống.

Câu chuyện về Ronaldo, đằng sau vinh quang của bóng đá, là một câu chuyện buồn như thế và đó là lần thứ 3 tôi đã ném bài báo đi. Nhưng có một điều hiển nhiên rằng: bạn không thể dùng tiền để mua lấy hạnh phúc
GNsP (theo catholic herald)
Luật Cấm Phá Thai Đã Cứu Cuộc Đời Của Cristiano Ronaldo Reviewed by Unknown on 11/08/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ - Cha Alexander Lucie-Smith đã có một bài báo nói về siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo. Và sau đây là bài viết của cha đăng trê...

Không có nhận xét nào: