Nóng: Biểu Tình Chống Tập Cận Bình Đến Thăm Việt Nam 5/11/2015 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 11, 2015

Nóng: Biểu Tình Chống Tập Cận Bình Đến Thăm Việt Nam 5/11/2015

GNsP (05.11.2015) – Khi nghe tin ông Tập Cận Bình có chuyến viếng thăm đến VN vào hai ngày 05-06.11.2015 và sẽ có bài phát biểu trước Quốc hộ VN, khiến nhiều người dân phản ứng mạnh, không chấp nhận đón tiếp ông Tập Cận Bình, cũng như không chấp nhận sự kiềm tỏa của chế độ cộng sản VN qua chuyến công du của ông Chủ tịch Trung Quốc này. Đặc biệt, họ yêu cầu nhà cầm quyền cs VN phải có thái độ tích cực, dứt khoát bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước, để đất nước sớm có tự do và người dân có quyền đóng góp trực tiếp vào công cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước. Chính vì thế, sáng nay, nhiều người dân tại các thành phố lớn đã xuống đường biểu tình.

Vào lúc 11 giờ, tại Sài Gòn:

Chị Loan, một người tham gia đoàn biểu tình, chia sẻ: “Nhiều phụ nữ cũng tham gia hô hào với đoàn biểu tình, nhưng họ đã chen đám đông đoàn biểu tình để giật băng rôn, biểu ngữ . Tụi nó tàn độc kinh khủng, lực lượng an ninh và công an quá đông. Khi họ đàn áp người dân điều đó nói lên cái việc họ đã bán nước rồi vì hành vi chúng tôi làm là tiếng nói bảo vệ đất nước nhưng họ đã làm ngược lại.”
Người phụ nữ mặc áo vàng và người phụ nữ mặc áo trắng chen lẫn vào đoàn biểu tình, cùng tham gia biểu tình nhưng đã giật băng rôn của đoàn biểu tình.

Người phụ nữ mặc áo trắng đã giật băng rôn của đoàn biểu tình.

Người phụ nữ mặc áo vàng giật băng rôn của người biểu tình.

Bà Nguyệt, một người dân tham gia biểu tình và đang có mặt tại công an phường 6, Quận 3, cho biết: “Những người tham gia biểu tình bị câu lưu tại đây đang la hét rất nhiều, có thể họ bị đánh.”

Vào lúc 10:55, tại Sài Gòn:

Blogger Vũ Minh Hoàng, người dân đi tham gia biểu tình, tường thuật lại sự việc với GNsP:

“Chúng tôi bị ngăn cản đến Tổng lãnh sự quán Trung Quốc. Họ phong tỏa mọi con đường vào đó, họ dồn mọi người vào Hồ Con Rùa, chúng tôi vào đó đấu tranh bất bạo động bằng cách ngồi xuống biểu tình một cách ôn hòa. An ninh mặc thường phục và Thanh niên xung phong đánh đập mọi người bằng chân, tay đấm đá, đạp vào mọi người, còn Thanh niên xung phong họ dùng dùi cui đánh đập mọi người. Blogger Trần Bang bị đánh đổ máu, nhiều người bị quẳng lên xe một cách dã man.”

“Chúng tôi biểu tình một cách ôn hòa, nhưng họ cô lập chúng tôi và đàn áp chúng tôi. Chúng tôi biểu tình yêu cầu nhà cầm quyền không lệ thuộc vào Trung Cộng và quyết không lệ thuộc Trung Cộng.”
Thanh niên Xung phong dùng dùi cui đánh Blogger Trần Bang chảy máu đầu.

Vào lúc 10:40, tại Sài Gòn:

Blogger Trần Bang bị an ninh lôi kéo và đánh chảy máu đầu. Sau đó, ông la lên: “Đây là vết máu của Tập Cận Bình, vì Tập Cận Bình mà tôi bị đánh’. Ngay lập tức, an ninh liền đè Blogger này xuống đất.

Dân oan Trần Ngọc Anh bị an ninh xô ngã xuống đất, ngất xỉu và hiện nay cô Đỗ Thị Minh Hạnh đưa Bà Ngọc Anh đi bệnh viện.

Vào lúc 10:25 – Tại Sài Gòn:

Thông tin từ Blogger Hoàng Dũng cho hay nhiều người tham dự biểu tình đã bị bắt đưa về công an phường 6, Quận 3, Tp.HCM. Blogger Hoàng Dũng cũng cho biết thêm: “Cậu an ninh bị dân phòng đánh nhầm, rách tai chảy máu. Anh em biểu tình viên chăm sóc vết thương giúp. Hầu hết bị bắt ở đây đều bị đánh rất đau.”

Vào lúc 10:15, tại Sài Gòn:

Ngay khu vực Hồ Con Rùa, Phạm Ngọc Thạch nhiều người đã bị đánh đổ máu và bị bắt đưa đi đâu không rõ. Blogger Trần Bang bị đánh đổ máu; Đinh Nhật Uy bị đánh, kẹp cổ và bị bắt; Hoàng Vi, Huỳnh Anh Tú, … bị bắt và bị đưa đi về đâu không rõ. Đặc biệt Blogger Nguyễn Hữu Tình bị đánh vào mặt và lôi lên xe một cách thô bạo.
An ninh chìm mặc thường phục khiêng Blogger Hoàng Dũng và bắt về đồn công an phường.

Blogger Đinh Nhật Uy bị an ninh kẹp cổ, đánh đập và bị bắt đưa đi đâu không rõ.

Theo facebooker Nguyen Quoc An cho hay: “Khó có thể đi thêm được khi lực lượng công an, an ninh, trật tự, thanh niên xung phong dày đặc để ngăn cản đoàn biểu tình… đã có những cảnh báo giải tán từ loa của lực lượng công quyền. Cảm ơn đoàn biểu tình.”

Vào lúc 10:05, tại Sài Gòn – Cựu Tù nhân lương tâm Trương Minh Đức, tham gia đoàn biểu tình, nói: “Hiện nay, đoàn biểu tình cách Tổng lãnh sự quán Trung Quốc 50m và đang giằng co với lực lượng an ninh, công an, dân phòng khi đoàn biểu tình bị dồn vào một chỗ, nhưng vẫn chưa có sự xô xát nào xảy ra.”

Công an, an ninh chìm nổi, cảnh sát giao thông, dân phòng, Thanh niên xung phong… tập trung đông trước Hồ Con Rùa để đàn áp đoàn biểu tình.

Lực lượng công quyền bắt người tham gia biểu tình và đưa lên xe bít bùng.

Vào lúc 9 giờ 55, tại Sài Gòn:

Blogger Sương Quỳnh, một trong những người tham gia biểu tình, nói: “Công an và an ninh ngăn cản không cho đoàn biểu tình tiếp cận khu vực Tổng lãnh sự quán Trung Quốc. Mọi người kéo nhau ra Hồ Con Rùa biểu tình nhưng họ tiếp tục ngăn cản, dồn mọi người vào một chỗ không cho đi đâu cả, họ không đàn áp nhưng đã cướp băng rôn biểu tình của đoàn biểu tình, khi bị giật băng rôn mọi người đã hô lên đả đảo bọn người bán nước. Họ không đàn áp là một dấu hiệu tốt. Hiện nay, mọi người đang hô các khẩu hiệu ‘đả đảo Trung Quốc xâm lược’, ‘phản đối Tập Cận Bình đến VN’…





Vào lúc 09:15

Tại Sài Gòn: Phóng viên GNsP có mặt tại hiện trường cho hay: “Cuộc biểu tình chưa diễn ra nhưng rất đông công an, an ninh các loại đứng bao vây xung quanh Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại số 175 Hai Bà Trưng, Quận 3, Sài Gòn’.

Blogger Nguyễn Hữu đang có mặt tại nơi biểu tình cho biết: “Công an và an ninh rất đông, họ bố ráp các ngả đường. Có khoảng 50 anh em đang chuẩn bị biểu tình.

Tại Hà Nội: Cuộc biểu tình chưa bổ ra nhưng Blogger Lê Anh Hùng đã bị bắt.




Pv.GNsP
Nguồn ảnh: Facebook
----------------------

Tin từ Blog Tễu: TIN NÓNG: HN- SG ĐỒNG LOẠT BIỂU TÌNH LỚN ĐUỔI TẬP CẬN BÌNH



Khoảng 10h sáng nay (05.11.2015), tại Hà Nội và Sài Gòn, hàng trăm người dân yêu nướcđã đồng lòng, đồng loạt bất chấp sợ hãi đã kéo đến ĐSQ Trung Cộng tại HN và Lãnh sự quán Trung Cộng tại Sài Gòn để biểu tình phản đối chuyến thăm của Tập Cận Bình - tên trùm phát xít cầm đầu đảng cộng sản Trung Quốc đang trong hành trình đến Việt Nam và tới HN vào trưa nay.
Hình ảnh tại Hà Nội: từ FB Trung Nghia, Tran Duc Thinh, Bach Hong Quyen,...


Truyền thông lề dân đối mặt với các tay quay của công an Hà Nội


Nghệ sĩ đường phố Tạ Trí Hải có mặt trong cuộc biểu tình




















Tại Sài Gòn:
















Biểu tình chừng 20 phút thì công an Hà Nội đã đưa xe bus đến để bắt anh em lên xe, đưađi đâu hiện chưa rõ:






Lên xe trong tư thế của người biểu tình






Anh em biểu tình ngay trên xe bus


Tễu blog tổng hợp từ các Fb và mạng xã hội 
Nóng: Biểu Tình Chống Tập Cận Bình Đến Thăm Việt Nam 5/11/2015 Reviewed by Unknown on 11/05/2015 Rating: 5 GNsP (05.11.2015) – Khi nghe tin ông Tập Cận Bình có chuyến viếng thăm đến VN vào hai ngày 05-06.11.2015 và sẽ có bài phát biểu trước Qu...

Không có nhận xét nào: