ĐGH mở án tuyên thánh cho một tín hữu Tin Lành Luther cải đạo và nhà truyền giáo Hoa Kỳ tại Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 12, 2015

ĐGH mở án tuyên thánh cho một tín hữu Tin Lành Luther cải đạo và nhà truyền giáo Hoa Kỳ tại Việt Nam

GNsP: ĐGH Phanxicô đã thông qua quyết định công nhận tiến trình tuyên thánh cho 17 trường hợp. Đức Giáo Hoàng Phanxico đã đề nghị lập hồ sơ tuyên thánh cho trường hợp một người chuyển đổi từ Tin Lành Luther, người đã thành lập nhánh Dòng Các Nữ Tu Thánh Bridget ở Thụy Điển và nhà truyền giáo Hoa Kỳ đã qua đời trong thời gian phục vụ những người bị thương ở Việt Nam.

Trong buổi gặp gỡ ngày 14 tháng Mười Hai vừa qua với Hồng Y Angelo Amato, Tổng trưởng Thánh bộ Phong Thánh, ĐGH đã kí thông qua quyết định công nhận một phép lạ được cho là nhờ lời cầu bầu của Thánh Mary Elizabeth Hesselblad, người đã thiết lập lại Dòng Thánh Bridget (Birgitta) ở Thụy Điển và Ý.
Sinh ra tại Thụy Điển vào năm 1870 và chịu phép rửa vào GIáo Hội Cải Cách, bà di cư đến Hoa Kỳ vào năm 1886 để kiếm tiền nuôi gia đình ở quê nhà. Sau thời gian làm y tá, bà đã chuyển sang đạo Công giáo vào năm 1902. Chuyển tới Roma, bà đã sống tận hiến cũng như tuân phục luật dòng trong cầu nguyện và và sự tận tụy cho sự hợp nhất Kito Giáo.
Vào năm 1931, Chân phước Mary nhận sứ vụ quản lí nhà Dòng Thánh Bridget ở Roma và thành lập một Tu hội mới ở Anh, và vào năm 1937 thiết lập một trung tâm Brigittine ở Ấn Độ.
Thánh Giao Hoàng Gioan Phaolô II đã tuyên Chân Phước cho bà ở Roma vào năm 2000.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng đã thông qua quyết định công nhận những phép lạ cần thiết cho hồ sơ phong Chân Phước của:
Cha Ladislao Bukowinski, một linh mục Ukraina qua đời ở Kazakhstan năm 1974.
Chị Maria Cleste Crostarosa, một nữ tu người Ý sáng lập Dòng Thánh Chúa Cứu Thế Nữ vào thế kỉ 18.
Nữ tu Mary Jesus Santocanale, người Ý sinh năm 1852, người sáng lập Tu hội Các chị em Capuchin Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội Lộ Đức.
Itala Mela, một giáo dân nữ người Ý đã khấn sống theo Luật Dòng Thánh Bênêdictô trong bậc trợ sĩ (Oblate) dành cho Giáo dân, qua đời vào năm 1957.
Đức Giáo Hoàng còn công nhận các nhân đức anh hùng của 4 người phụ nữ và 8 người đàn ông khác, trong số này bao gồm thày William Gagnon cư dân bản địa vùng New Hamsphire – một thành viên của Dòng Thánh Gioan Thiên Chúa với ơn gọi chăm sóc người bệnh. Thày Gagnon đã chăm sóc cho những người bệnh và người bị thương trong thời chiến tranh Việt Nam, trước khi ngã bệnh và qua đời tại Sài Gòn vào năm 1972.
Ngoài ra Đức Phanxicô còn công nhận các nhân đức anh hùng của Teresio Olivelli, một giáo dân Ý, người đã lên tiếng chống lại chủ nghĩa phát xít và Đức Quốc xã trước khi bị bắt giữ và tống ngục. Olivelli thiệt mạng trong khi cố bảo vệ một người bạn tù ở trại tập trung của Đức vào năm 1945.
Pv. GNsP dịch theo Catholic Herald
ĐGH mở án tuyên thánh cho một tín hữu Tin Lành Luther cải đạo và nhà truyền giáo Hoa Kỳ tại Việt Nam Reviewed by Phụng Thiên on 12/19/2015 Rating: 5 GNsP: ĐGH Phanxicô đã thông qua quyết định công nhận tiến trình tuyên thánh cho 17 trường hợp. Đức Giáo Hoàng Phanxico đã đề nghị lập hồ...

Không có nhận xét nào: