HRW kêu gọi chấm dứt độc đảng và bầu cử tự do - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 1, 2016

HRW kêu gọi chấm dứt độc đảng và bầu cử tự do

SBTN: Hôm 18 tháng Giêng, Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch đã gửi yêu cầu đảng CSVN nên tuyên bố tổ chức bầu cử tự do và công bằng, để người dân được quyền bỏ phiếu chọn lựa các nhà lãnh đạo đất nước.

HRW cũng kêu goi các nhà tài trợ cho Việt Nam, từng thường xuyên kêu gọi bầu cử tự do và công bằng cho các quốc gia như Myanmar và Campuchia, cũng cần công khai kêu gọi bầu cử đa nguyên ở Việt Nam để chấm dứt nền cai trị độc đảng.

Lời kêu gọi này được đưa ra trước vài ngày khai mạc Đại hội ĐCSVN lần thứ 12, kéo dài từ ngày 21 cho đến ngày 28 tháng Giêng. Ông Brad Adams - Giám đốc khu vực Á châu của HRW nói rằng, sau nhiều thập kỷ do chế độ độc đảng cầm quyền, đã đến lúc chấm dứt tình trạng để một nhóm nhỏ quan chức đảng Cộng sản quyết định tương lai của hơn 90 triệu người dân Việt Nam. Ông Adams nhấn mạnh, Việt Nam nên tuân thủ những cam kết pháp lý quốc tế và cho phép người dân được bầu cử, thay vì để đảng cầm quyền chọn lựa lãnh đạo thêm một lần nữa. Human Rights Watch cũng kêu gọi đảng CSVN cam kết cải thiện tình hình nhân quyền, hủy bỏ những điều luật đang được áp dụng với mục đích bắt giữ những người lên tiếng trình bày quan điểm chính trị một cách ôn hòa, bắt giữ những nhà hoạt động nhân quyền và dập tắt tiếng nói của các blogger.

Thông cáo của HRW cũng nhắc đến hai nhà hoạt động nhân quyền là Luật sư Nguyễn Văn Đài và cô Lê Thu Hà đã bị nhà cầm quyền CSVN bắt tạm giam từ hôm 16 tháng 12 năm 2015. Giám đốc khu vực Á châu của HRW cho rằng đã đến lúc Việt Nam phải sửa đổi luật pháp cho phù hợp với các cam kết quốc tế về nhân quyền của mình, chứ không phải chỉ theo lợi ích của đảng cộng sản.

Thanh Lan / SBTN
HRW kêu gọi chấm dứt độc đảng và bầu cử tự do Reviewed by Phụng Thiên on 1/20/2016 Rating: 5 SBTN: Hôm 18 tháng Giêng, Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch đã gửi yêu cầu đảng CSVN nên tuyên bố tổ chức bầu cử tự do và côn...

Không có nhận xét nào: