Nhân dân có đặt cược dân tộc vào đảng cộng sản? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 1, 2016

Nhân dân có đặt cược dân tộc vào đảng cộng sản?

Paulus Lê Sơn: Những ngày cuối tháng 1 năm mới này, người cộng sản bận rộn vì lo tổ chức đại hội và sự tranh giành quyền lực trong nội bộ của đảng. Song song việc đó, trên các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin nhiều thông tin trái chiều nhau về quyền lực của các phe nhóm lợi ích có thể nắm quyền sau khi kết thúc đại hội XII này.

Nhân dân có người cho rằng, không cần phải để ý đến đai hội đảng cộng sản vì chẳng liên quan gì đến họ, mà họ cũng không có tiếng nói gì đối với đảng cộng sản cả. Có người thì cho rằng chúng ta cần phải quan tâm đến những gì mà cộng sản sẽ làm trong những ngày sắp tới, nếu không thì đất nước chúng ta sẽ tàn vì tay bọn họ.

Nhân dân có tín nhiệm đảng cộng sản? Nhân dân có tín nhiệm ai trong hệ thống lãnh đạo cộng sản không? Giờ đây nói đến dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản người dân thường định hình trong đầu là tham nhũng, đàn áp, cướp đất và vi phạm nhân quyền. Những người quá hiểu về cộng sản tàn ác như thế nào thì họ rất sợ. Bác Hùng, người Hải Dương tâm sự “đời bác sống với chúng nó [đảng cộng sản] cả đời, chúng nó tàn ác hơn những gì các chế độ trên thế giới này tàn ác mà chúng ta biết. Xưa kia thì chúng nó thủ tiêu những ai phản kháng, giờ thì dùng thủ đoạn bỉ ổi để tiện để đàn áp, bỏ tù những người lên tiếng’’.

Một người Hà Nội phân tích khá xác đáng về hệ thống cộng sản ngày hôm nay “cộng sản không có lý tưởng gì hết, đừng nói là theo học thuyết Mác – Lê hay Hồ Chí Minh, không có chủ nghĩa dân tộc gì cả, giờ đây nó theo Trung Quốc vì Trung Quốc bảo trợ cho cái ghế quyền lực của nó, quyền lực để cai trị dân Việt Nam hơn 90 triệu người. Tất cả sự tham nhũng đều nảy nòi trong hệ thống cộng sản, vì có quyền lực chúng sẵn sàng đàn áp những tiếng nói yêu nước’’.

Về sự tín nhiệm của người dân đối với đảng cộng sản ra sao ? Một bạn trẻ từ Sài Gòn nói rằng “bất cứ ai tin cộng sản là quyền của mỗi người, nhưng đối với riêng rôi thì không bao giờ tin, dù chỉ là một niềm tin mỏng như cọng tóc cũng không tin. Tôi đã hiểu và biết cộng sản gian dối, xảo trá và tàn ác như thế nào rồi. Dù là một người trẻ nhưng tôi may mắn nhận ra được cái bộ mặt thật của nó, hi vọng nhiều người sẽ hiểu và biết hơn về nó, tôi chẳng có tín nhiệm gì hết đối với cộng sản’’.

Vận mệnh đất nước này sẽ ra sao nếu đảng cộng sản tiếp tục cai trị? Đó cũng là một hỏi lớn mà người người đang đặt ra, họ lo lắng nhất là vấn đề Trung Quốc, quyền con người và tài sản của người dân mỗi ngày bị cướp phá trắng trợn hơn.

Ông Trung, Hà Nội nói ‘’tôi lo nhất vấn đề Trung Quốc, tần suất nó xâm chiếm biển đảo, khiêu khích Việt Nam ngày càng lớn nhưng ngược lại chúng ta không có hành động nào đáp trả, nếu có thì quá yếu ớt, nhợt nhạt. Đảng cộng sản đang cầm quyền nhưng nó lại quá phụ thuộc vào Trung Quốc về ý thức hệ và nền tảng chính trị. Nếu người dân Việt Nam còn tin tưởng đặt cược vận mệnh của dân tộc vào tay cộng sản là một sai lầm lớn’’

“Tôi nghĩ rằng trong nội bộ đảng cộng sản vẫn có nhiều người có tinh thần dân tộc, yêu nước, nhưng nếu họ dám lên tiếng để bảo vệ đất nước trước họa xâm lăng không?’’

Đảng đối lập với nhân dân là nhận định của nghệ sĩ Kim Chi. Trong một bài phỏng vấn trước đại hội đảng, Từ Hà Nội, nữ nghệ sĩ điện ảnh Kim Chi đưa ra nhận xét “ý đảng không còn là lòng dân’’ và ‘’đảng đối lập với dân’’.

Đại hội đảng này ai sẽ làm tổng bí thư và sẽ đưa đất nước về đâu? Một bạn trẻ tại Lạng Sơn nhận xét ‘’ông nào lên cũng vậy cả thôi, ông Trọng hay ông Dũng thì cũng không thể làm cho đất nước chúng ta thoát Trung Quốc đâu. Nền độc tài toàn trị này sẽ tiếp tục đàn áp những người đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam. Tốt hơn hết là toàn dân Việt Nam nên tỉnh thức và phản kháng nếu chúng ta không muốn mất nước, quyền con người tiếp tục bị chà đạp’’.

Quan nhất thời, dân vạn đại, đất nước Việt Nam trường tồn, tấm lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam thời nào cũng đong đầy chảy trong dòng máu của mỗi người. Tình yêu đất nước đó nếu chọn đúng chỗ để đặt niềm tin thì sẽ hợp thành biển khơi. Nếu để cho đất nước tiếp tục bị cho Trung Quốc xâm lăng thì đó là cái họa khó gỡ được, vậy thì tại sao mỗi người dân Việt Nam không hành động để tránh điều đó? Tin rằng người dân việt có đủ khôn ngoan và trưởng thành để chọn lựa cho mình một thể chế lãnh đạo không còn bị lệ thuộc vào Trung Quốc?

“Vận mệnh đất nước là trên hết hay là đảng cộng sản? người dân cần suy nghĩ vì lòng yêu nước nồng nàn đang cháy trong mỗi chúng ta’’, xin được lấy câu nói này để kết bài từ một người Hà Nội.

Paulus Lê Sơn
Nhân dân có đặt cược dân tộc vào đảng cộng sản? Reviewed by Phụng Thiên on 1/25/2016 Rating: 5 Paulus Lê Sơn: Những ngày cuối tháng 1 năm mới này, người cộng sản bận rộn vì lo tổ chức đại hội và sự tranh giành quyền lực trong nội bộ c...

Không có nhận xét nào: