ĐTC: Kitô hữu phải có tâm hồn quảng đại để tiếp đón tất cả mọi người - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 1, 2016

ĐTC: Kitô hữu phải có tâm hồn quảng đại để tiếp đón tất cả mọi người

GNsP: Tâm hồn của Kitô hữu thì cao thượng, vì được sinh ra từ Cha là Đấng yêu thương, và chúng ta phải mở rộng vòng tay để chào đón tất cả mọi người bằng lòng quảng đại. Đó là những lời của Đức Thánh Cha Phanxicô trong thánh lễ sáng ngày thứ Năm 28.01, tại Nguyện đường Santa Thánh Marta. Cùng đồng tến với Đức Thánh Cha có các linh mục mừng Kim Khánh linh mục của mình.

Kitô hữu là chứng nhân cho ánh sáng Thiên Chúa

Đức Phanxicô nói rằng “Mầu nhiệm của Thiên Chúa là ánh sáng. Trong bài Tin mừng Chúa Giêsu nói rằng cái đèn thì không để trong thùng hay dưới gầm giường, nhưng là đặt trên giá để chiếu rọi ánh sáng cho mọi người: Và đây là một trong những đặc điểm của một Kitô hữu đã lãnh nhận ánh sáng trong bí tích rửa tội, và phải trao đi ánh sáng này. Kitô hữu là một chứng nhân. Làm chứng. Một trong những đặc nét của hành vi Kitô hữu. Một Kitô hữu là người đem lại ánh sáng, phải cho thấy có ánh sáng, bởi Kitô hữu là chứng nhân. Khi một Kitô hữu không muốn tỏa ra ánh sáng mà lại ngả theo bóng tối của mình, thì người đó sợ ánh sáng. Và các ngẫu tượng, những thứ tăm tối, là thứ người đó thích nhất. Vậy nên người đó thiếu mất một sự, và không phải là Kitô hữu đích thật. Làm chứng: một Kitô hữu là một chứng nhân. Là chứng nhân của Chúa Giêsu Kitô, cho Ánh sáng Thiên Chúa. Người đó phải đặt ánh sáng lên giá đèn của cuộc sống.

Kitô hữu thì cao thượng: mất đi để đạt được Chúa Kitô

Trong Tin mừng, Chúa Giêsu nói: ‘Các ngươi đong bằng đấu nào, thì người ta sẽ đong lại cho các ngươi bằng đấu ấy, và người ta còn thêm nữa.’ Một đặc nét nữa của Kitô hữu là cao thượng, vì người đó là con của một người Cha cao cả, một tấm lòng vĩ đại.

Tâm hồn Kitô thì cao thượng. Mở ra, luôn luôn mở ra. Chứ không phải là tâm hồn khép kín trong sự ích kỷ. Hay là cân đo đong đếm, đến mức này, đến điểm kia. Khi anh chị em đi vào trong ánh sáng Chúa Giêsu, khi anh chị em đi vào tình thân với Chúa Giêsu, khi để mình được Thần Khí hướng dẫn, thì tâm hồn mở ra và cao thượng … Như thế, người Kitô hữu không thu tích, nhưng mất mát. Nhưng mất đi để đạt được một sự khác, và khi ‘chiến thắng’ tư lợi, người đó đạt được Chúa Giêsu, nhờ trở nên ‘chứng tá’ cho Chúa Giêsu.

Cảm ơn các linh mục đem lại ánh sáng

Đức Thánh Phanxicô nói với các linh mục đồng tế ngày hôm nay mừng Kim Khánh linh mục.

‘Với tôi, thật là vui khi được cử hành thánh lễ với các cha ngày hôm nay, ngày đánh dấu kim khánh linh mục của các cha. 50 năm trên con đường sự sáng và làm chứng, 50 năm cố gắng để nên tốt hơn, cố gắng đặt ánh sáng lên giá đèn. Có khi chúng ta vấp ngã, nhưng lại đứng dậy, luôn luôn khao khát đem lại ánh sáng và là ánh sáng chan hòa, một trái tim cao thượng. Chỉ một mình Thiên Chúa và ký ức của các cha biết là các cha đã đón nhận quảng đại biết bao nhiêu người với lòng ân cần của người cha, người anh … biết bao nhiêu người lòng đang ‘tăm tối’ mà các cha đã thắp lên ánh sáng, ánh sáng của Chúa Giêsu. Cám ơn các cha. Cảm ơn vì những gì các cha đã làm trong Giáo hội, cho Giáo hội và vì Chúa Giêsu.

Nguyện xin Chúa ban cho các cha niềm vui, một niềm vui lớn lao khi gieo hạt giống tốt, khi chiếu tỏa ánh sáng và mở rộng vòng tay đón nhận tất cả mọi người với một tâm hồn cao thượng.”

GNsP (theo news.va)
ĐTC: Kitô hữu phải có tâm hồn quảng đại để tiếp đón tất cả mọi người Reviewed by Phụng Thiên on 1/29/2016 Rating: 5 GNsP: Tâm hồn của Kitô hữu thì cao thượng, vì được sinh ra từ Cha là Đấng yêu thương, và chúng ta phải mở rộng vòng tay để chào đón tất c...

Không có nhận xét nào: