Hội cựu TNLT Việt Nam: công an Việt Nam bất chấp pháp luật bạo hành với dân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 2, 2016

Hội cựu TNLT Việt Nam: công an Việt Nam bất chấp pháp luật bạo hành với dân


TNCG: Lực lượng gọi là bảo vệ "an ninh công cộng" phối hợp với côn đồ hay thậm chí giả dạng côn đồ để chà đạp luật pháp, sách nhiễu cuộc sống người dân, hăm dọa đánh đập cướp bóc những ai đấu tranh cho nhân quyền và công lý, kể cả các luật sư và các nhà tu hành. Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam quả bản thông cáo cho rằng: "Nhà nước Cộng sản Việt Nam, qua bàn tay sắt máu của bộ Công an, tiếp tục dùng những thủ đoạn thâm độc đê hèn giấu mặt và biện pháp bạo lực dã man công khai để gieo rắc khiếp hãi giữa quần chúng, ngõ hầu nhân dân im tiếng trước bao sai lầm, thất bại và tội ác ngày càng chồng chất của chế độ."

 

Bản lên án Công an Việt Nam bất chấp luật pháp,
bạo hành với dân

Kính gởi:
- Toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước
- Các Chính phủ dân chủ năm châu, các Tổ chức nhân quyền quốc tế
          Trong năm vừa qua (2015) và đầu năm nay (2016), thuộc hạ của Trần Đại Quang, bộ trưởng Bộ Công an (người vừa được Đại hội đảng CSVN bầu chọn làm Chủ tịch nước) ngày càng ngang nhiên phạm nhiều tội ác ở nhiều nơi trên đất nước mà xem ra không có dấu hiệu suy giảm cũng như không bị trừng trị, khiến toàn thể nhân dân sống trong hoang mang lo sợ và công luận trong lẫn ngoài nước phẫn nộ phản đối.
          Lực lượng gọi là bảo vệ “an ninh công cộng” này thường xuyên phối hợp với côn đồ hay thậm chí giả dạng côn đồ để chà đạp luật pháp, sách nhiễu cuộc sống người dân, hăm dọa đánh đập cướp bóc những ai đấu tranh cho nhân quyền và công lý, kể cả các luật sư và các nhà tu hành. Đặc biệt và cụ thể, chúng đã:
- hành hung đến đổ máu hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân ngày 03-11-2015 tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
- đánh đập và cướp máy móc của luật sư Nguyễn Văn Đài ngày 06-12-2015 tại Nam Đàn, Nghệ An.
- chặn đường và hành hung linh mục Đặng Hữu Nam ngày 31-12-2015 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An.
- trấn lột của cải và đánh bất tỉnh dân oan Nguyễn Huy Tuấn ngày 07-01-2016 tại Hưng Yên.
- bắt cóc và đoạt tài sản của cựu tù nhân lương tâm Trương Minh Tam ngày 09-01-2016 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An.
- chận bắt và tạm giam nhà hoạt động Ngô Duy Quyền để xông vào nhà vợ (luật sư Lê Thị Công Nhân) cướp máy móc và tiền bạc ngày 04-02-2016 tại Hà Nội.
          ……….
          Giữa bối cảnh “nhà nước khủng bố”, “công an hành hung” và “côn đồ cướp giật” như thế, nổi lên một vụ việc kéo dài và ngày càng nghiêm trọng, liên quan đến bản thân và gia đình cựu tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật, hiện trú tại xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Qua 3 lá thư kêu cứu liên tục (08-01, 10-02 và 17-02-2016), anh Trần Minh Nhật đã mạnh mẽ tố cáo những tội ác của công an Lâm Hà như sau:
          - Ngày 28-08-2015, sau khi đón anh ra khỏi trại giam, các bạn bè của anh đã bị chặn xe, đánh đập dã man và phá hủy tài sản trên đường từ Lâm Hà về Sài Gòn.
          - Ngày 08-11-2015, khi đi khám bệnh và lấy bằng tốt nghiệp từ Sài Gòn về, anh Nhật và bạn tù Chu Mạnh Sơn đã bị bắt vào đồn công an thị trấn Đinh Văn rồi bị hành hung tàn bạo.
          - Ngày 17-11-2015, vừa rời khỏi phòng khám vết thương do công an gây ra, anh đã bị 8 tên lần trước hành hung mình ập vào đánh ngay giữa phố trước sự chứng kiến của người cha.
          - Ngày 25-12-2015, vườn của anh trai là Trần Khắc Đạt đã bị phá hủy: 155 cây café và 11 cây bơ đã bị chặt không thương tiếc. Riêng nhà anh Nhật bị nhổ 7 gốc tiêu.
          - Ngày 01-01-2016, vườn của anh trai Trần Khắc Đường bị thuốc chết một rẫy hồ tiêu khoảng 382 trụ. Riêng vườn nhà anh Nhật bị xịt thuốc khoảng 400 gốc tiêu.
          - Ngày 08 và 09-02-2016 (tức đêm giao thừa và mồng 1 tết Bính Thân), nhiều kẻ giấu mặt đã ném đá vào nhà anh.
          - Ngày 10-02-2016 (mồng 2 Tết, khoảng gần 1 giờ sáng), đống củi café khô trong sân cạnh nhà anh đã bị phóng hỏa, cháy lớn, mãi đến 3 tiếng đồng hồ sau mới có thể dập tắt, suýt nữa thiêu sống cả gia đình.
          - Ngày 11-02-2016 những kẻ phá hoại lại ném đá dữ dội và liên tục vào mái tôn nhà.
          - Ngày 12-02-2016 cả nhà anh và nhà hàng xóm bị xịt thuốc sâu ngay trước sân, khiến ai ra ngoài cũng bị đau đầu và ói mửa.
          - Ngày 13-02-2016, khoảng 23g45, các tên 'côn đồ' lại ném đá vào nhà, làm bể cửa kính và bóng đèn điện khiến các mảnh vỡ bay tứ tung. Cùng ngày, người anh trai là Trần Khắc Đường đã bị 5 công an chặn xe đòi đánh. Chúng còn đứng trước cổng, chửi bới lăng mạ gia đình với những lời lẽ tục tĩu nhất, cuối cùng còn dọa đốt nhà.
          - Ngày 14-02-2016, gà nuôi trong vườn nhà anh bị chết do ăn phải cơm và cám bị tẩm thuốc độc. Những gốc chè và hồ tiêu sát ngay hàng rào cũng héo do bị xịt thuốc. Gia đình hết sức lo sợ bị đầu độc vì hóa chất.
          Ngoài ra, cả các cháu anh Nhật và những trẻ em đến thăm lẫn học với anh đều bị đe dọa và cấm cản, vì công an luôn canh gác trước nhà ngày đêm. Cha anh đã bị ép xe hai lần, một lần ngay ngày mồng 1 tết. Gia đình anh hiện sống trong cực độ căng thẳng vì sự lộng hành của bọn người quyết tâm triệt hạ đường sống của họ.
          Trong đám công an – côn đồ trên, nổi lên hai khuôn mặt tàn độc: trung tá Đinh Huy Thai - trưởng công an huyện Lâm Hà, số hiệu 396-296 và công an viên Minh Long. Hai tên này từng đánh anh Trần Minh Nhật và nhiều lần đe dọa gia đình Anh.

          Tất cả sự lộng hành trên của công an, đặc biệt tại Lâm Hà, rõ ràng cho thấy:
- Nhà nước Cộng sản Việt Nam, qua bàn tay sắt máu của bộ Công an, tiếp tục dùng những thủ đoạn thâm độc đê hèn giấu mặt và biện pháp bạo lực dã man công khai để gieo rắc khiếp hãi giữa quần chúng, ngõ hầu nhân dân im tiếng trước bao sai lầm, thất bại và tội ác ngày càng chồng chất của chế độ.
- Đảng Cộng sản Việt Nam đang muốn đưa ra thông điệp: bọn thảo dân yếu đuối và bọn giặc cỏ dân chủ hãy nhớ rằng nền chuyên chính vô sản và bạo lực nhà nước vẫn là phương sách cai trị tại Việt Nam, vì nó cần thiết để duy trì sự thống trị của đảng và sự tồn tại của chế độ. Đất nước điêu linh, dân tình khốn khổ và Tổ quốc lâm nguy đều chẳng đáng quan tâm!
          Làm tại Việt Nam ngày 17-02-2016, kỷ niệm Tàu cộng xâm lăng biên giới phía Bắc năm 1979.
          Ban điều hành Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm
Hội cựu TNLT Việt Nam: công an Việt Nam bất chấp pháp luật bạo hành với dân Reviewed by Phụng Thiên on 2/19/2016 Rating: 5 TNCG: Lực lượng gọi là bảo vệ "an ninh công cộng" phối hợp với côn đồ hay thậm chí giả dạng côn đồ để chà đạp luật pháp, sách ...

Không có nhận xét nào: