ĐTC: nói mà không làm là Công Giáo giả hiệu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 2, 2016

ĐTC: nói mà không làm là Công Giáo giả hiệu

GNsP:
Kitô hữu không thể tuyên bố mình “rất Công giáo” nhưng lại không sống theo những gì Chúa Kitô dạy, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói với các tín hữu như trên trong bài giảng lễ sáng thứ Ba 23.02 tại nguyện đường Santa Marta.

Rút ra từ những gì nơi người Biệt phái được nhắc đến trong bài đọc Tin Mừng, Đức Thánh Cha giải thích một lần nữa về điều gọi là phản chứng Tin Mừng giữa việc nói mà không làm. ĐTC nhấn mạnh tới những lời của Chúa Giêsu về việc vạch mặt thói đạo đức giả của các Kinh sư và Biệt phái. Vì họ kêu gọi dân chúng làm theo như những gì họ nói, trong khi đó họ lại không làm:

ĐTC nói: “Thiên Chúa dạy chúng ta cách thức sống: và biết bao người trong Giáo Hội đã từng tuyên xưng ‘Chúng tôi là những Công giáo. Nhưng họ đã làm gì nào?’ Có rất nhiều cha mẹ Công giáo nhưng không có thời gian để trò chuyện với con cái của mình, để chơi đùa với chúng, để lắng nghe chúng. Có lẽ họ cũng có cha mẹ đang còn sống trong một nhà dưỡng lão, nhưng họ luôn luôn bận rộn và không thể đến thăm vì vậy cha mẹ bị bỏ rơi ở đó. Nhưng họ lại tuyên bố rằng: tôi là người Công giáo: Tôi thuộc về hiệp hội đó. Họ đã tuyên bố như thế nhưng lại làm theo cách khác.”

Những gì Thiên Chúa muốn

ĐTC nói rằng: “Nói mà không phải làm là một sự lừa dối.”

“Lòng thương xót của Chúa Giêsu khiến Ngài đi ra để gặp gỡ những người dám tranh luận với Ngài, nhưng để tranh luận về sự thật, về những điều mình làm hay không làm. Tình yêu của Chúa là đồng nhất giữa nói và làm. Để trở thành một Kitô hữu có nghĩa để làm theo thánh ý của Thiên Chúa. Và vào ngày chung kết đời mình và tất cả chúng ta ai cũng phải đi qua ngày đó, Thiên Chúa sẽ chất vấn chúng ta về những gì chúng ta đã làm hay không làm.

Đức Thánh Cha chỉ ra điều ấy trong Tin Mừng Matthêu, nói về ngày Phán xét sau cùng, khi Chúa gọi mọi người lại để hỏi xem họ đã làm gì cho những kẻ đói, khát, tù ngục, khách lạ. Hành động chính là đời sống Kitô hữu: những lời nói suông chỉ dẫn đến sự hư mất, đưa đến một đời Kitô hữu trống rỗng. Đó không phải là một Kitô hữu.”

“Nguyện xin Chúa ban cho chúng ta ơn khôn ngoan để hiểu rõ đâu là sự khác biệt giữa nói và làm, và dạy cho chúng ta cách biết tránh đi theo con đường đó, vì đó là cách của các Kinh sư và Biệt phái, những người thích vẻ ngoài, mặc những tua áo thật dài và điều này không phải là sự thật của Tin Mừng.”

GNsP (theo zenit)
ĐTC: nói mà không làm là Công Giáo giả hiệu Reviewed by Phụng Thiên on 2/24/2016 Rating: 5 GNsP: Kitô hữu không thể tuyên bố mình “rất Công giáo” nhưng lại không sống theo những gì Chúa Kitô dạy, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói ...

Không có nhận xét nào: