Trung Quốc: Quốc hội ghen tức với thời trang của phụ nữ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 3, 2016

Trung Quốc: Quốc hội ghen tức với thời trang của phụ nữ


TNCG: Paulus Lê Sơn - Ngày 16 tháng ba năm 2016, kỳ họp thứ 4 Quốc Hội Trung Quốc khoá 12 đã bế mạc. Sự kiện này được người dân Hoa Lục quan tâm một cách chăm chú và sôi nổi. Nhưng cái quan tâm của người dân không mang đến chuyện nhân sự hay chương trình hành động của Quốc hội mới mà cái khiến cho họ quan tâm là thời trang của các nữ ký giả làm tin trong kỳ đại hội này.
Trên các trang mạng xã hội ở Hoa lục có nhiều câu hỏi là tại sao các nữ ký giả đến thu tin kỳ này chẳng hế trang điểm gì cho đẹp đẽ  mà lại ăn bận xấu quá, không theo thời trang.

Theo những chuyên gia tường tận về các kỳ họp Quốc Hội Trung Quốc cho hay đã có lệnh mồn không cho tất cả nữ ký giả đến tác nghiệp trang điểm nhiều và ăn bận bảnh bao theo thời trang.
Lý do tại sao các nữ ký giả lại có sự thiệt thòi đến vậy ?
Câu trả lời là do các lần họp trước người dân Hoa Lục chỉ theo dõi để chấm điểm rồi bình bầu nữ ký giả nào đáng danh là hoa khôi kỳ này chứ không hề quan tâm đến nội dung họp hay trả lời phỏng vấn của lãnh đạo Trung Quốc.
Tại sao người dân Trung Quốc dửng dưng với chính trị và thời cuộc đến vậy?
Thảm hại và buồn thay cho một Quốc hội mà người dân Trung Quốc  chỉ xem như một cái bóng của các cô ký giả xinh đẹp. Sắc đẹp của các ký giả là niềm vui chính thức cho người dân trong các kỳ Quốc hội. Vậy hóa ra Quốc hội Trung Quốc chỉ là vật bù nhìn, sàn diễn thời trang  mà nhân vật chính là các cô ký giả thôi sao?.
Có lẽ cái Quốc hội đó không đem lại đời sống thiết thực gì cho dân nên dân chẳng màng đến làm gì?
Một sự thật là có nhiều website sưu tầm tất cả nữ ký giả đến làm tin rồi đưa lên cho mọi người vào chấm điểm. Các trang web này được đông người vào xem đến độ gần như nghẽn mạch, trong khi website Quốc Hội Trung Quốc gần như chẳng ai đá động đến.
Thật khôi hài trước một sự than phiền và xin lỗi người xem truyền hình của một người quản lý truyền hình ‘’vì vậy trong thời gian qua nếu khán giả xem thấy hình nữ ký giả xấu thì phải thông cảm giùm cho đài vì lý do ngoài ý muốn’’.
Chính cái cơ chế đang khiến cho những cái đẹp dần bị triệt tiêu, vì cái đẹp đó thu hút sự quan tâm của người dân hơn cái cơ chế do đảng cộng sản độc tài Trung Quốc đang lãnh đạo.
Cái lỗi không do người xem, không do người dân tạo nên mà do chính Quốc hội cộng sản Trung Quốc đã khiến dân chán ngán mà chẳng thèm quan tâm. Hậu quả thì  các cô ký giả phải hứng chịu.
Có câu nói cách ngôn ‘’không có phụ nữ xấu chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp’’. Thời trang như là một món quà trang điểm lộng lẫy cho phái đẹp thế mà bây giờ các cô ký giả cũng bị Quốc hội cộng sản Trung Quốc tước đoạt quyền làm đẹp của họ.
Người chịu trách nhiệm nhà đài phân tích “Ngay đến ký giả là nam giới khi đứng trước ống kính cũng phải trang điểm để ăn ảnh huống chi là nữ ký giả’’.
Quốc hội cộng sản Trung Quốc ghen tị với những mỹ nhân ký giả tác nghiệp vì không được sự quan tâm của nhân dân nên có lệnh mồn ‘’kỳ này chúng tôi được khẩu lệnh từ Ủy ban Tuyên giáo Trung ương là phải làm sao hướng dẫn dư luận quan tâm đến hoạt động của Quốc Hội chứ không phải đưa nữ ký giả ra để tranh đua sắc đẹp cũng như thời trang. Khi gửi nữ ký giả đến tác nghiệp thì cấm không cho trang điểm nhiều và ăn bận đẹp đẽ. Lù xù chừng nào tốt chừng đó’’.?!
Hạ tuần tháng 5.2016 tới đây, Việt Nam sẽ chính thức có một Quốc hội mới. Liệu các nữ ký giả tại Việt Nam có được trang điểm khi tác nghiệp tại kỳ họp Quốc hội này nếu như Việt Nam là bản sao của Trung Quốc?.
Paulus Lê Sơn
Trung Quốc: Quốc hội ghen tức với thời trang của phụ nữ Reviewed by Người Cộng Sự on 3/17/2016 Rating: 5 TNCG : Paulus Lê Sơn - Ngày 16 tháng ba năm 2016, kỳ họp thứ 4 Quốc Hội Trung Quốc khoá 12 đã bế mạc. Sự kiện này được người dân H...

Không có nhận xét nào: